Hạng B2
4/5/08
333
33
28
53
Xác nhận là bản full dầu có hỗ trợ đổ đèo. Mà cái nút chuyển drive mde đặt chỗ đó có vẻ ko hợp lí.
Bác này nói chính xác. Mỗi khi chuyển mode lại phải nghiêng qua nhìn làm mất tập trung. Sao không để trên vô lăng luôn cho tiện không biết. mình cũng mới chạy máy dầu được 2 tuần và thấy đường hỗn hợp khoảng 8.3l còn lên cao tốc thì tầm 4.5-5L. Nếu giữ đều ở tốc độ 40 hay 62 - chổ có vạch màu xám trên đồng hồ tốc độ thì mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Còn về mùi thì đúng là khi mở cửa bước xuống sẽ nghe mùi khói dầu hơi gắt, có vẽ khó chịu hơn máy xăng ở chổ này. Có hôm sáng ra mở cửa xe mình còn nghe mùi trong cabin. Độ ồn thì ở tốc độ thấp thì nghe được tiếng máy nhưng khi lên đến 45km thì vào khoảng 50-52db - đo bằng điện thoại thôi nha các bác. Chỉ cần thêm chuta nhạc là ổn. Khi chạy từ 45-50km/h thì xe tăng tốc khác tốt. Ở chế độ sport thì ngon luôn, có khi máy xăng không thể theo. Ở tốc độ cao thì êm ru luôn. Cái sướng nữa là đổ dầu thấy .....ít thóc hơn :)
 
Hạng C
9/8/13
608
406
63
46
DSG VIETNAM
Bác này nói chính xác. Mỗi khi chuyển mode lại phải nghiêng qua nhìn làm mất tập trung. Sao không để trên vô lăng luôn cho tiện không biết. mình cũng mới chạy máy dầu được 2 tuần và thấy đường hỗn hợp khoảng 8.3l còn lên cao tốc thì tầm 4.5-5L. Nếu giữ đều ở tốc độ 40 hay 62 - chổ có vạch màu xám trên đồng hồ tốc độ thì mức tiêu hao nhiên liệu thấp. Còn về mùi thì đúng là khi mở cửa bước xuống sẽ nghe mùi khói dầu hơi gắt, có vẽ khó chịu hơn máy xăng ở chổ này. Có hôm sáng ra mở cửa xe mình còn nghe mùi trong cabin. Độ ồn thì ở tốc độ thấp thì nghe được tiếng máy nhưng khi lên đến 45km thì vào khoảng 50-52db - đo bằng điện thoại thôi nha các bác. Chỉ cần thêm chuta nhạc là ổn. Khi chạy từ 45-50km/h thì xe tăng tốc khác tốt. Ở chế độ sport thì ngon luôn, có khi máy xăng không thể theo. Ở tốc độ cao thì êm ru luôn. Cái sướng nữa là đổ dầu thấy .....ít thóc hơn :)
Bác chạy tiết kiệm nhiên liệu thật, máy dầu để chế độ sport thf không hề yếu, nhờ công nghệ eGVT mà khắc phục gần hết điểm yếu cơ bản của máy dầu là bị lì máy ở vòng tua thấp.
À mà bản máy dầu có 2 kim xăng và nhiệt độ analog? Trong khi bản máy xăng đồng hồ điện tử?
 
  • Like
Reactions: Frenchiebull
Hạng D
15/7/09
1.086
283
83
TP.HCM
2 bản full xăng- dầu chênh nhau 50tr cho 26 con ngựa thêm moment xoắn cao hơn em nghĩ cũng đáng, chưa kể huyndai nổi tiếng về máy dầu xưa giờ. Mỗi tội hơi ồn ở tốc độ dưới 60 của tiếng máy dầu đặc trưng.
 
  • Like
Reactions: sontung
Hạng C
9/8/13
608
406
63
46
DSG VIETNAM
2 bản full xăng- dầu chênh nhau 50tr cho 26 con ngựa thêm moment xoắn cao hơn em nghĩ cũng đáng, chưa kể huyndai nổi tiếng về máy dầu xưa giờ. Mỗi tội hơi ồn ở tốc độ dưới 60 của tiếng máy dầu đặc trưng.
Em thấy đa số lăn tăn ở độ ồn và mùi dầu chứ ko phải 50tr chênh lệch.

Với cá nhân em, vì muốn 1 chiếc CUV máy dầu nên chọn STF. Nếu mua máy xăng, sẽ cân nhắc hãng khác chứ ko Hyundai.
 
  • Like
Reactions: acacac
Hạng D
16/11/15
1.228
1.132
113
34
Máy xăng ở VN là máy Theta MPI cũ, có khoảng 174 ngựa, còn ở nước ngoài là Theta GDI đến 190 ngựa.
Khuyên bác lấy máy dầu, cùng loại máy với bên chính quốc.
 
  • Like
Reactions: thangmy and huydsg
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
em ko chạy hyundai nhưng chạy thằng em của nó là KIA, 1 chiếc sportage 2.0 2013 - ODO >80,000 km và sorento CRDi 2014 2.2 - 60,000 km (chung máy với FE). Đi trong thành phố thì sportage linh hoạt do chân ga nhạy hơn tuy nhiên nếu ko quen cũng làm người trên xe mệt, còn mấy dầu lên từ từ ko bị sốc, tuy nhiên nếu cần bon chen nhấp 1/3 chân ga cũng chờm lên ko thuy kém ai. Và điều tất hiên là máy dầu ồn hơn xăng, nhưng đi khoảng 20 phút máy nóng lên thì tiếng ồn đỡ hơn.​
Đường trường/cao tốc dầu giây qua cây cầu trạm thu phí sportage em đi 3 người ép 1/2 ga thì xe khá gào, lên 100km/h xe bắt đầu đuối, phải chuyển sang số tay để ép ga thêm. Đặc biệt khi qua dốc xe sẽ về số gằn một tí, còn sorento chạy cũng đoạn đường trên đi 4 người + full hành lý ép nhẹ ga khoảng 1/3 xe vọt lên khoảng 60km/h, tới mức này chỉ cần gác nhẹ chân ga thì xe lên 120km/h, bữa em ko để ý nó lên 160 km/h mà ko cảm giác gì luôn hên ko bị bắn. Và dược cái máy dầu của hyundai lên cao tốc bác ko sợ thằng nào cả, vì độ bốc khá tốt, khi vượt rất yên tâm.​
Và tất nhiên khả năng tiết kiệm của máy dầu hơn xăng hẳn, hỗn hợp em đi tầm 7,5 L/100km còn đi thành phố full 8 người thì 9L/100km còn máy xăng hỗn hợp của sportage tầm 12-13L/100km. Em mói vậy bác hiểu nên chọn bản nào rồi hen :D
 
Hạng D
31/5/14
3.496
4.318
113
Em thấy đa số lăn tăn ở độ ồn và mùi dầu chứ ko phải 50tr chênh lệch.

Với cá nhân em, vì muốn 1 chiếc CUV máy dầu nên chọn STF. Nếu mua máy xăng, sẽ cân nhắc hãng khác chứ ko Hyundai.

máy dầu của hyundai đỡ mùi hơn những dòng khác nhiều nhé bác, đển hình là máy dàu của isuzu và ford.