E không đi FE,Nhưng e đã đi Sò dầu ,cũng chung máy với Santa được hơn 2 năm..Thật sự hôi thì có hôi,nhưng không đến nỗi như công nông hay Toy dầu,còn ồn thì chỉ ở dưới 40km/h mới nghe tiếng rè rè nhẹ,còn ở tốc độ cao hơn,hoàn toàn không 1 tiếng động cơ nào,Còn vấn đề chạy thì ăn đứt mấy con xăng,kể cả chở full chỗ,tiết kiệm nhiên liệu thì e đo số km/số tiền dầu hiện tại là 1km hết 1.200 đồng..chạy không kiềm chế nhé..máy lạnh luôn on ở 23 độ,quạt 3 vạch
Nếu bác đi nhiều và chạy cao tốc nhiều thì máy dầu. Máy dầy chạy cao tốc cực phê. Nếu đi ít và không quan tâm đến mất giá thì máy xăng. Một điểm vô cùng quan trọng nếu bác để xe trong nhà, mỗi lần chạy ra hay chạy vào thì mùi khói máy dầu thật là kinh khủng. Nếu có chỗ để xe k liền vào nhà mình ở thì máy dầu k ảnh hưởng gì.
-Về nội thất, trang bị an toàn, thông số xe là giống hệt nhau ( trừ Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - DBC ở bản máy dầu là không có thôi).
-Ở Santa Fe máy xăng là tạo ra sự êm ái ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt, độ ồn máy xăng trung bình 52 dB đo ở tốc độ 50 km/h ), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h, người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.
-Về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn một giây sau đó mới bứt tốc.
Mức tiêu hao nhiên liệu: nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 6, hộp số tự động (khoảng 62 km/h), vòng tua động cơ vào khoảng 1.350 vòng/phút. Lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.
-Khi sữa chữa thì máy dầu sữa chữa có chút phức tạp hơn máy xăng.
Chúc Bác sớm có chiếc xe ưng ý nhé !
Bác này chắc làm trong Hyundai Thành Công quá.
Theo như tư vấn của bác thì nên chọn bản máy xăng, vì đa số ở Việt Nam chạy < 80 km/h là nhiều hơn.
Tôi Thấy xe máy dầu chạy tầm 20000 km đến 30000 km là mui hôi Rất nặng rồi,đề pa mạnh khối xã ra đen xì (đập thùng thì không bị).Còn đi kiểm đinh xe lúc kiểm tra khí thải thì nhân viên kiểm định đạp ga thấy xót cái xe ( đã từng sở hữu GLK 220 CDI ) ngán máy dầu lắm rồi.máy dầu của hyundai đỡ mùi hơn những dòng khác nhiều nhé bác, đển hình là máy dàu của isuzu và ford.
Riêng con này... thì em khuyến cáo máy dầu đi cho đã. Máy dầu con này là máy mới khá là khỏe chỉ hơi khó chịu khi chạy rề rề chút thôi chứ qua 60 là về 2 số đạp hết ga là có cảm giác lôi đi đó. Về độ ăn uống cũng dễ chịu em nghĩ kẹt kẹt cũng cỡ 10 lít trong tp và đi tỉnh mà đường ngon có thể xuống tới 6 lít nếu từ tốn chân ga.
Em con thấy nhiều bro nói vụ hôi thì đúng là hôi thiệt, xe em để ngoài sân nhưng lâu lâu rữa xe de tới de lui đề máy chạy cỡ 15ph thì cũng đã nghe mùi rồi. bro nào de thẳng vô nhà mà đóng cửa thì mùi nặng thiệt đó.
Em con thấy nhiều bro nói vụ hôi thì đúng là hôi thiệt, xe em để ngoài sân nhưng lâu lâu rữa xe de tới de lui đề máy chạy cỡ 15ph thì cũng đã nghe mùi rồi. bro nào de thẳng vô nhà mà đóng cửa thì mùi nặng thiệt đó.
Xe của bro thì em k rõ nhưng xe em đang khoảng 24k thì tình trạng về máy móc không khác quá nhiều với lúc mới.Tôi Thấy xe máy dầu chạy tầm 20000 km đến 30000 km là mui hôi Rất nặng rồi,đề pa mạnh khối xã ra đen xì (đập thùng thì không bị).Còn đi kiểm đinh xe lúc kiểm tra khí thải thì nhân viên kiểm định đạp ga thấy xót cái xe ( đã từng sở hữu GLK 220 CDI ) ngán máy dầu lắm rồi.
Pác đừng có đùa. Dầu òn hơn xăng nhiều và rất nhiều nhé. Em đang chạy máy dầu nhé. Máy dầu nhược điểm là độ ồn. Kể cả máy dầu của mẹt cũng ko thể khắc phục được vấn đề ồn của nóEm nghĩ Bác sẽ nhận được lời khuyên bản Full dầu là chủ yếu, Nhưng riêng Em nếu phục vụ gia đình thì Em lại thích máy xăng hơn. Xe đời mới độ ồn giữa máy dầu và xăng không đáng là bao.
Máy dầu của mer thì ngon rồi,chỉ có mùi từ ống xã,đi kiem định thì máy dầu bị đạp ga hơi mạnh không như máy xăng nên thấy xót cái xe thôi.(tôi đã đổi sang dòng mer khác rồi)lựa chọn lần này là máy xăng.Riêng con này... thì em khuyến cáo máy dầu đi cho đã. Máy dầu con này là máy mới khá là khỏe chỉ hơi khó chịu khi chạy rề rề chút thôi chứ qua 60 là về 2 số đạp hết ga là có cảm giác lôi đi đó. Về độ ăn uống cũng dễ chịu em nghĩ kẹt kẹt cũng cỡ 10 lít trong tp và đi tỉnh mà đường ngon có thể xuống tới 6 lít nếu từ tốn chân ga.
Em con thấy nhiều bro nói vụ hôi thì đúng là hôi thiệt, xe em để ngoài sân nhưng lâu lâu rữa xe de tới de lui đề máy chạy cỡ 15ph thì cũng đã nghe mùi rồi. bro nào de thẳng vô nhà mà đóng cửa thì mùi nặng thiệt đó.
Xe của bro thì em k rõ nhưng xe em đang khoảng 24k thì tình trạng về máy móc không khác quá nhiều với lúc mới.
Tôi Thấy xe máy dầu chạy tầm 20000 km đến 30000 km là mui hôi Rất nặng rồi,đề pa mạnh khối xã ra đen xì (đập thùng thì không bị).Còn đi kiểm đinh xe lúc kiểm tra khí thải thì nhân viên kiểm định đạp ga thấy xót cái xe ( đã từng sở hữu GLK 220 CDI ) ngán máy dầu lắm rồi.
Em chưa có điều kiện chạy mer nên ko dám đề cập, còn máy CRDi của hyundai-kia thì bác chỉ cần gác nhẹ chân ga là xe nó lên rồi, không cần phải thốc mạnh ga nên không cần lo về tính trạng khói đen. Xe em chạy hơn 60,000 km rồi càng chạy máy dầu càng "mềm".
Em đi đèo Măng đen full 7 người gác 1/2 chân ga xe lao đèo vèo vèo nhìn kiếng hậu ko thấy khói luôn, đi cùng 1 bác chạy mer s550 + 1 bác wildtrack 3.2. Cả 2 người đều ngạc nhiên với độ bốc của máy dầu hyundai, thậm chí bác chạy mer s ko tin xe máy dầu nữa mới kính. Còn độ hôi thì em thấy nó đỡ hơn những dòng khác rất nhiều, vì gara nhà em từng đậu thử isuzu highlander, ford everest 2010, wildtrack 3.2 và starex thì mùi hôi dầu của Sò ít nhất (tắt máy xe khoảng 2 phút sau là hết, còn mấy anh kia bốc mùi lên đến tầng 3)
Còn đi kiểm định thì nó đã muốn ăn rồi thì xe nào nó cũng đạp bét nhè kể cả xe xăng hay dầu, cứ xe 3 năm trở lại 100k, 5 năm thì 200 còn trên 5 năm thì 300-500k tuỳ theo độ sót của chủ xe vào nhịp nhịp mấy cái ròi cho qua trong vòng 2 nốt nhạc.
máy san máy dầu đi dưới 40 thì tức chân lúc máy chưa nóng nó hơi lỳ lỳ. còn cụ đạp thốc ga lưng cũng dính ghế đấy. trên 50km/h thì độ bốc k ngán. hơn nữa cụ đi 1 mình hay đi 4 người đạp ga vẫn thấy thế. chứ san máy xăng có tải đạp ga biết ngay. mà đi đèo vs tốc độ cao máy xăng san càng thể hiện yếu hơn dầu quá nhiều. còn so vs 3.2 của ford thì chấp thăng ford luôn cả về độ bốc lẫn độ êm.Em chưa có điều kiện chạy mer nên ko dám đề cập, còn máy CRDi của hyundai-kia thì bác chỉ cần gác nhẹ chân ga là xe nó lên rồi, không cần phải thốc mạnh ga nên không cần lo về tính trạng khói đen. Xe em chạy hơn 60,000 km rồi càng chạy máy dầu càng "mềm".
Em đi đèo Măng đen full 7 người gác 1/2 chân ga xe lao đèo vèo vèo nhìn kiếng hậu ko thấy khói luôn, đi cùng 1 bác chạy mer s550 + 1 bác wildtrack 3.2. Cả 2 người đều ngạc nhiên với độ bốc của máy dầu hyundai, thậm chí bác chạy mer s ko tin xe máy dầu nữa mới kính. Còn độ hôi thì em thấy nó đỡ hơn những dòng khác rất nhiều, vì gara nhà em từng đậu thử isuzu highlander, ford everest 2010, wildtrack 3.2 và starex thì mùi hôi dầu của Sò ít nhất (tắt máy xe khoảng 2 phút sau là hết, còn mấy anh kia bốc mùi lên đến tầng 3)
Còn đi kiểm định thì nó đã muốn ăn rồi thì xe nào nó cũng đạp bét nhè kể cả xe xăng hay dầu, cứ xe 3 năm trở lại 100k, 5 năm thì 200 còn trên 5 năm thì 300-500k tuỳ theo độ sót của chủ xe vào nhịp nhịp mấy cái ròi cho qua trong vòng 2 nốt nhạc.