Hạng C
13/11/15
957
655
93
HoChiMinh city, Vietnam
Xe máy dầu ngoài cái hôi mà nhiều bác đã nói ở trên thì ĐỘ ĐỘC HẠI của nó mới là cái cần quan tâm chứ. NOx do máy dầu thải ra là tác nhân gây ung thư mạnh. NOx là phân tử nên chả có cái lọc nào lọc đc, kể cả chuẩn Euro 6.
Nhiều bác sẽ biện minh, xe máy dầu (tải, bán tải, cont, bus...) chạy đầy đg thì sao? Dạ xin thưa các loại xe cần lực kéo, chở nặng thì bắt buộc phải là máy dầu rồi, nhg xe con chạy chủ yếu trong phố thì xin các bác ĐỪNG LÀM Ô NHIỄM thêm bầu ko khí nữa, vì lọi ích của chính gia đình mình và cộng đồng.
VN hiện số người chết vì ung thư khoảng 100k/năm, gấp 3 lần số người thiệt mạng vì TNGT. Trong đó tác nhân lớn là do môi trường qua tệ đó ah!

NOx thì cả máy xăng và dầu đều thải ra hết nha bác.
Thêm nữa, động cơ xăng thải NOx ít hơn động cơ dầu, tuy nhiên, trên cùng quãng đường, thì động cơ dầu tiêu thụ ít nhiên liệu hơn. Do đó, tính tổng lượng thải ra, thì chưa chắc máy dầu là thủ phạm gây ô nhiễm hơn máy xăng. Vi dụ như theo Euro4, động cơ xăng NOx 0.08x100 lit = 8 vẫn lớn hơn 0.25x50lit = 7.5.
Còn về vấn đề ô nhiễm môi trường, đó là vẫn đề vĩ mô của chính phủ, hiện tại chính phủ còn chưa làm đc vấn đề quy định chuẩn khí thải Euro4 (có thể dời) nên người dân xài theo nhu cầu và dựa vào nhà sản xuất thôi cụ.
 
  • Like
Reactions: Wiltt
Hạng B2
17/7/10
222
51
28
Thực ra thì khói máy xăng cũng gắt và khó chịu chứ đâu phải không có mùi. Còn máy dầu thì dĩ nhiên cũng có mùi của nó nhưng không đến nỗi là quá mức chịu đựng đâu. Châu Âu người ta cũng đi xe máy dầu đầy ra đó chứ đâu phải không dù người ta rất quan tâm đến môi trường. Máy xăng thì êm ái ở tốc độ chậm chứ lên tốc độ cao thì cũng ồn ào lắm. Tuỳ theo sở thích và mục tiêu của mình mà chọn thôi. Nếu máy dầu mà phiền phức như một số bác nói thì không lí do gì mà nó mắc hơn 50tr đồng mà vẫn có người mua mà mua ngang ngữa với xăng. Đâu phải những người chọn lựa máy dầu đó mua mà không biết gì.
Máy dầu thời nay với sự hổ trợ của công nghệ cũng đã có nhiều cải tiến về sdooj ồn cũng như khả nàng vận hành. Nó luôn mạnh mẽ, chịu tải tốt và kinh tế nên những phiền phức nó gây ra chỉ là thứ yếu mà thôi.
Bài viết thể hiện quan điểm của riêng mình chứ không mục đích nhằm vào ai nhé.
bác nói mùi ko khó chịu,vậy bữa nào bác lấy chiếc máy dầu nào bác de xe vô nhà rồi bác cảm nhận khó chịu hay ko biết liền à
 
Hạng B2
29/5/17
209
700
93
Xe máy dầu ngoài cái hôi mà nhiều bác đã nói ở trên thì ĐỘ ĐỘC HẠI của nó mới là cái cần quan tâm chứ. NOx do máy dầu thải ra là tác nhân gây ung thư mạnh. NOx là phân tử nên chả có cái lọc nào lọc đc, kể cả chuẩn Euro 6.
Nhiều bác sẽ biện minh, xe máy dầu (tải, bán tải, cont, bus...) chạy đầy đg thì sao? Dạ xin thưa các loại xe cần lực kéo, chở nặng thì bắt buộc phải là máy dầu rồi, nhg xe con chạy chủ yếu trong phố thì xin các bác ĐỪNG LÀM Ô NHIỄM thêm bầu ko khí nữa, vì lọi ích của chính gia đình mình và cộng đồng.
VN hiện số người chết vì ung thư khoảng 100k/năm, gấp 3 lần số người thiệt mạng vì TNGT. Trong đó tác nhân lớn là do môi trường qua tệ đó ah!
Ô nhiễm ở tp chính xác là 2b nhé bác.. Muốn giảm ô nhiễm làm sao cấm đuọc 2b là xong. Rõ nhất là tết.. 2b về quê.. ngồi uống cafe ở lề đuờng sg mà không khí trong lành làm sao.
 
  • Like
Reactions: Djoan
Hạng B2
5/5/14
180
82
28
41
Tp HCM
-Về nội thất, trang bị an toàn, thông số xe là giống hệt nhau ( trừ Hệ thống hỗ trợ xuống dốc - DBC ở bản máy dầu là không có thôi).
-Ở Santa Fe máy xăng là tạo ra sự êm ái ở tốc độ dưới 100 km/h nhờ khả năng cách âm giữa động cơ và không gian trong xe tốt, độ ồn máy xăng trung bình 52 dB đo ở tốc độ 50 km/h ), độ ồn tăng lên 55/56dB tại tốc độ 80 km/h. Còn động cơ dầu có sự chênh lệch đáng kể về độ ồn cũng như độ rung nhẹ của xe, tuy nhiên nếu chạy trên 80 km/h, người ngồi trên xe hầu như không cảm nhận được.
-Về khả năng bứt tốc, từ vị trí xuất phát phiên bản máy xăng sẽ vọt lên nhanh trong khoảng 3 giây đầu, còn động cơ dầu sẽ bị trễ khoảng hơn một giây sau đó mới bứt tốc.

Mức tiêu hao nhiên liệu: nếu chạy duy trì đúng tốc độ thấp nhất tại cấp số 6, hộp số tự động (khoảng 62 km/h), vòng tua động cơ vào khoảng 1.350 vòng/phút. Lúc này đồng hồ nhiên liệu báo trung bình động cơ xăng khoảng 6 lít/100 km trong khi động cơ dầu chỉ khoảng 5,2 lít/100 km. Trong điều kiện vận hành thực tế đường hỗn hợp (60% trong phố, 40% đường trường), mức tiêu hao nhiên liệu bản máy dầu khoảng 7,3 lít/100 km, bản máy xăng khoảng 9,5 lít/100 km.

-Khi sữa chữa thì máy dầu sữa chữa có chút phức tạp hơn máy xăng.
Chúc Bác sớm có chiếc xe ưng ý nhé !
Thích tư vấn của bác này.
 
  • Like
Reactions: NGHĨA BÌNH
Hạng B2
25/5/13
214
133
43
Bác rành kỹ thuật xe quá rồi,em thấy chủ yếu bác lăn tăn giữa máy xăg và dầu chủ yếu vì may dầu tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều với máy xăg,chạy ngoài đô thị hay tốc độ trên 60km/h thì máy dầu quá đã,cách âm như nhau,xe mới thì 5 năm ko xờ tới máy móc này nọ...mà thú thật e ghét nhất xe hàn xẻng ở chỗ xe máy xăg,yếu quá,2.4 mà tăg tốc quá kém,stf xăg thì uống như pháp, theo e bác cứ xơi máy dầu,stf máy dầu quá ngon,đổ bìh dầu chạy miệt mài ko hết, ngồi chén vs mấy xe khác sướg
yếu là yếu so vs máy dầu thôi. cụ đi crv 5ng và san xăng 5 người nó cũng vậy thôi. tầm hơn 100 crv đạp cũng thấy đuối thôi
 
Tập Lái
2/9/16
38
19
8
42
Thế giới ngta ngưng xe xăng chuyển sang xe điện rồi mà giờ các cụ vẫn còn thích máy dầu à? Lợi thì chẳng hơn là bao nhưng nhìn ngay cái hại trước mắt đó là sức khoẻ rồi. Vote máy xăng cụ chủ ạ.
 
Hạng D
31/10/13
2.752
1.175
113
full xăng mà đô thị như TPHCM, lại thêm 4WD, chắc đổ xăng đến độ ăn hành quá.