nói thật máy dầu chỉ ok khi phải đi xa thường xuyên đi liên tục,chứ đi trong tp thỉnh thoảng mới đi chơi xa thì dùng máy dầu làm gì,đồng ý chi phí nhiên liệu rẻ,lỡ xui rủi nó bị bệnh thì mấy bác tốn xèn kha khá cho nó à nha,máy dầu mấy bác đi từ năm thứ 2 đi mới thấy cái cảnh ồn và hôi (xe mới thì mấy bác chưa cảm nhận đc).Mình mua xe phải tính tới nhu cầu thực sự của bản thân và gđ chứ toàn nghe phong trào đi mua máy dầu rồi chạy thời gian thấy hối hận,riêng e vì có gđ và thỉnh thoảng mới đi chơi xa nên e chọn full xăng,nhà có con nít de xe vô nhà mùi dầu ngột ngạt khó chịu người lớn còn thấy mệt huống hồ chi trẻ nhỏ.Nên mấy bác nào đang muốn lấy máy dầu thì phải cân nhắc kỹ thiệt hơn nhé
Xem lốp thì em biết, thể hiện tuần và năm.Có cái vụ xem tháng trên lốp đó bác
nói thật máy dầu chỉ ok khi phải đi xa thường xuyên đi liên tục,chứ đi trong tp thỉnh thoảng mới đi chơi xa thì dùng máy dầu làm gì,đồng ý chi phí nhiên liệu rẻ,lỡ xui rủi nó bị bệnh thì mấy bác tốn xèn kha khá cho nó à nha,máy dầu mấy bác đi từ năm thứ 2 đi mới thấy cái cảnh ồn và hôi (xe mới thì mấy bác chưa cảm nhận đc).Mình mua xe phải tính tới nhu cầu thực sự của bản thân và gđ chứ toàn nghe phong trào đi mua máy dầu rồi chạy thời gian thấy hối hận,riêng e vì có gđ và thỉnh thoảng mới đi chơi xa nên e chọn full xăng,nhà có con nít de xe vô nhà mùi dầu ngột ngạt khó chịu người lớn còn thấy mệt huống hồ chi trẻ nhỏ.Nên mấy bác nào đang muốn lấy máy dầu thì phải cân nhắc kỹ thiệt hơn nhé
máy dầu đi thành phố chân ga không hổn như xăng, nên cảm giác thoải mái hơn nhiều (theo quan điểm của em), máy dầu dàn lạnh teo hàng để xe ngoài nắng vào mở máy tí là xe hết nóng liền. Em đi sò dầu dùng máy CRDi của hyundai hơn 3,5 năm > 60,000km chỉ ồn hơn lúc brand new 1 tí, còn hôi thì vẫn ít mùi như ngày nào.
Còn bệnh thì bác đừng có lo về máy dầu của Hyundai-Kia nhé, cứ leo lên mấy chiếc 30-50 chỗ nhìn ODO thì biết.
nói chung tuỳ nhu cầu đi lại thì mình chọn thôi, kinh doanh đi nhiều chọn bản dầu, đi gia đình và chủ yếu đi trong thành phố thì chọn bản xăng. Mình mới lấy bản full xăng!
xin can mấy bác mua xe gì đừng mua xe máy dầu. Tối qua đi sau chiếc Santa Fe máy dầu ở đường 3/2 nó tăng tốc (hình như là đạp lút cán) khi đèn đỏ chuyển sang xanh, nguyên đoàn người đằng sau hưởng trọn một luồng khói mà em có thể mô tả là như 1 cái ống khói đường kính 1m của nhà máy than hoặc nhiệt điện gì đó khi chạy hết công suất phun ra, đen ngòm và tối tăm nguyên cả con đường. Lúc đó em nghĩ mọi người chỉ cần có cục đá là chắc số phận chiếc SF đó ... Ngay cả em cũng bức xúc muốn vọt lên đạp cho nó một cái. Và ấn tượng về chiếc SF và mấy chiếc xe Hèn của em chỉ xứng đáng như thế.
Nếu em là bộ trưởng bộ Môi trường, em dẹp cha hết mấy chiếc máy dầu. Và bác nào ca ngợi máy dầu xin hãy một lần đứng sau mấy chiếc trên và hưởng trọn tinh hoa của nó khi tăng tốc, đừng chỉ suy nghĩ tiết kiệm vài đồng nhiên liệu.
Cụ đừng nóng thế cụ, chắc cụ đi honda arblade máy xăng hả cụ.
Con Fortuner G cũng máy dầu, rồi tất cả các xe bán tải, xe tải....cũng là dầu đó cụ. Sao cụ chỉ có ấn tượng với Xẻng mà ko có ấn tượng với Nhật
Về vấn đề tiết kiệm: thông thường bản dầu sẽ đắt hơn bản xăng từ 50 củ đến 100 củ
--> số tiền này đổ xăng lòi kèn chạy lòi trĩ luôn. Đùa thôi, kinh doanh thì dầu mà gia đình thì xăng nhé.
Ông anh gần nhà mới lấy con Phò 2017 MT máy dầu, để xe trong nhà phải bỏ thêm tiền làm thêm 1 lớp kính "cách mùi" nữa đó nha chế
--> số tiền này đổ xăng lòi kèn chạy lòi trĩ luôn. Đùa thôi, kinh doanh thì dầu mà gia đình thì xăng nhé.
Ông anh gần nhà mới lấy con Phò 2017 MT máy dầu, để xe trong nhà phải bỏ thêm tiền làm thêm 1 lớp kính "cách mùi" nữa đó nha chế
Xe máy dầu ngoài cái hôi mà nhiều bác đã nói ở trên thì ĐỘ ĐỘC HẠI của nó mới là cái cần quan tâm chứ. NOx do máy dầu thải ra là tác nhân gây ung thư mạnh. NOx là phân tử nên chả có cái lọc nào lọc đc, kể cả chuẩn Euro 6.
Nhiều bác sẽ biện minh, xe máy dầu (tải, bán tải, cont, bus...) chạy đầy đg thì sao? Dạ xin thưa các loại xe cần lực kéo, chở nặng thì bắt buộc phải là máy dầu rồi, nhg xe con chạy chủ yếu trong phố thì xin các bác ĐỪNG LÀM Ô NHIỄM thêm bầu ko khí nữa, vì lọi ích của chính gia đình mình và cộng đồng.
VN hiện số người chết vì ung thư khoảng 100k/năm, gấp 3 lần số người thiệt mạng vì TNGT. Trong đó tác nhân lớn là do môi trường qua tệ đó ah!
Nhiều bác sẽ biện minh, xe máy dầu (tải, bán tải, cont, bus...) chạy đầy đg thì sao? Dạ xin thưa các loại xe cần lực kéo, chở nặng thì bắt buộc phải là máy dầu rồi, nhg xe con chạy chủ yếu trong phố thì xin các bác ĐỪNG LÀM Ô NHIỄM thêm bầu ko khí nữa, vì lọi ích của chính gia đình mình và cộng đồng.
VN hiện số người chết vì ung thư khoảng 100k/năm, gấp 3 lần số người thiệt mạng vì TNGT. Trong đó tác nhân lớn là do môi trường qua tệ đó ah!
Hehe.. Theo em thì bác đi đâu mang sẵn một rỏ đá... Khói của tụi bus và xe tải bằng ông nội thằng santafe nhé. Chúc bác ném trúng.xin can mấy bác mua xe gì đừng mua xe máy dầu. Tối qua đi sau chiếc Santa Fe máy dầu ở đường 3/2 nó tăng tốc (hình như là đạp lút cán) khi đèn đỏ chuyển sang xanh, nguyên đoàn người đằng sau hưởng trọn một luồng khói mà em có thể mô tả là như 1 cái ống khói đường kính 1m của nhà máy than hoặc nhiệt điện gì đó khi chạy hết công suất phun ra, đen ngòm và tối tăm nguyên cả con đường. Lúc đó em nghĩ mọi người chỉ cần có cục đá là chắc số phận chiếc SF đó ... Ngay cả em cũng bức xúc muốn vọt lên đạp cho nó một cái. Và ấn tượng về chiếc SF và mấy chiếc xe Hèn của em chỉ xứng đáng như thế.
Nếu em là bộ trưởng bộ Môi trường, em dẹp cha hết mấy chiếc máy dầu. Và bác nào ca ngợi máy dầu xin hãy một lần đứng sau mấy chiếc trên và hưởng trọn tinh hoa của nó khi tăng tốc, đừng chỉ suy nghĩ tiết kiệm vài đồng nhiên liệu.
Thực ra thì khói máy xăng cũng gắt và khó chịu chứ đâu phải không có mùi. Còn máy dầu thì dĩ nhiên cũng có mùi của nó nhưng không đến nỗi là quá mức chịu đựng đâu. Châu Âu người ta cũng đi xe máy dầu đầy ra đó chứ đâu phải không dù người ta rất quan tâm đến môi trường. Máy xăng thì êm ái ở tốc độ chậm chứ lên tốc độ cao thì cũng ồn ào lắm. Tuỳ theo sở thích và mục tiêu của mình mà chọn thôi. Nếu máy dầu mà phiền phức như một số bác nói thì không lí do gì mà nó mắc hơn 50tr đồng mà vẫn có người mua mà mua ngang ngữa với xăng. Đâu phải những người chọn lựa máy dầu đó mua mà không biết gì.
Máy dầu thời nay với sự hổ trợ của công nghệ cũng đã có nhiều cải tiến về sdooj ồn cũng như khả nàng vận hành. Nó luôn mạnh mẽ, chịu tải tốt và kinh tế nên những phiền phức nó gây ra chỉ là thứ yếu mà thôi.
Bài viết thể hiện quan điểm của riêng mình chứ không mục đích nhằm vào ai nhé.
Máy dầu thời nay với sự hổ trợ của công nghệ cũng đã có nhiều cải tiến về sdooj ồn cũng như khả nàng vận hành. Nó luôn mạnh mẽ, chịu tải tốt và kinh tế nên những phiền phức nó gây ra chỉ là thứ yếu mà thôi.
Bài viết thể hiện quan điểm của riêng mình chứ không mục đích nhằm vào ai nhé.