Em chả quan tâm xe TQ nó có thành công hay không bạn ơi. Cái Em quan tâm là túi tiền của mình để không bị người ta móc quá nhiều thôi bácBác còn rất lạc quan. Xe TQ vào thị trường VN đã lâu, và nó sẽ không thành công (như xe máy), nên đừng mong chờ. Xe điện thì còn lâu mới phổ cập.
Chỉ nên nhìn vào sự thật, tại sao thuế về 0% nhưng giá lại không xuống? vào túi hãng hay vào túi nhà nước? Kệ, cuối cùng thiệt hại cũng là người tiêu dùng thôi.
Đúng gòi, bắt buộc lên Euro V thì bọn hãng xe sẽ phải đem động cơ tiêu chuẩn cao hơn, bộ xử lý khí thải cao hơn về. đồng nghĩa giá xe sẽ tăng đôi chút. Nhưng đổi lại dc sử dụng động cơ "tiệm cận" với người ta ít ra cũng vui hơn.Mình thấy nên đợi lên Euro5 để có xe mới, máy mới ngon hơn để đi. Các xe hiện tại toàn máy cũ, các hãng khấu hao dây chuyền sản xuất hết rồi. Chậm lên euro5 thì các hãng ăn dày cho từng năm delay thôi
giờ nghĩ lại e đi xe Euro V từ 2016 rồi. mà tiêu chuẩn 2022 là Euro V trong khi cây xăng còn chưa phổ cập Euro IV, đi tỉnh toàn Euro III, nội thành thì Euro IV tìm đỏ mắt thì rước xe Euro V về cho nó mau hỏngXe bán mới thì phải chịu Euro 5, còn người tiêu dùng thì còn giữ cả đống xe Euro 2, 3 có khi còn chả biết có Euro không nữa là!
Vấn đề không phải là options mà là bộ máy cũ thời đệ nhị thế chiến sản xuất quá nhiều.
- vỏ ngoài mới như kiểu, như đời người ta
- máy thì thời WW2, củ rích,
- tiền lăn bánh thì gấp .....xx người ta
- xăng nhớt thì ...không biết thật giả
- đồ phụ tùng trôi nổi cũng chẵng biết luôn
Còn xe TQ thì coi chừng nó bán con SUV 400 lăn bánh full option là trong vòng 1 năm kh còn xe nước ngoài nào có mặt ở VN. .... nó chơi kiểu trường vốn (poker) là lãnh đủ thôi
- vỏ ngoài mới như kiểu, như đời người ta
- máy thì thời WW2, củ rích,
- tiền lăn bánh thì gấp .....xx người ta
- xăng nhớt thì ...không biết thật giả
- đồ phụ tùng trôi nổi cũng chẵng biết luôn
Còn xe TQ thì coi chừng nó bán con SUV 400 lăn bánh full option là trong vòng 1 năm kh còn xe nước ngoài nào có mặt ở VN. .... nó chơi kiểu trường vốn (poker) là lãnh đủ thôi
Xe nhập là chắc chắn (nhất là âu châu) , sau đó là tự đi tìm đi hỏi nếu xe ở VN, nếu sales không biết thì nói nó đưa thông số kỹ thuật CO, CO2, NOx ra mà tham khảo với bảng Euro. Hay thử vào trang chính thức mà tìm thử xem . không chừng cóLàm list các xe bán chính hãng đạt Eur 5 thì ai có ko ạ?
Thông số này có mỗi bọn Toyota ghi trên web thôi, mấy ông khác ém hếtXe nhập là chắc chắn (nhất là âu châu) , sau đó là tự đi tìm đi hỏi nếu xe ở VN, nếu sales không biết thì nói nó đưa thông số kỹ thuật CO, CO2, NOx ra mà tham khảo với bảng Euro. Hay thử vào trang chính thức mà tìm thử xem . không chừng có
Santa fe mới, sắp ra, công bố EURO 4 (xăng) và EURO 2 (dầu) trên website HD Indonesia đó.
Kia Sorento máy móc cũng y chang.
Kia Sorento máy móc cũng y chang.