Ý bạn nói là hãng lắp ráp tất cả vào rồi mới sơn. Cái này mình có xem qua con ốc cánh cửa và ốc nấp cabo, ốc cabo nó sơn liền vs thân xe, còn ốc cánh cửa nó ko sơn ( 1 con ốc màu bạc bình thường như là đưa cửa vào rồi lấy ốc xiếc vào, vậy thôi ) ko sơn con ốc cửa luôn...cho dù thay cửa ,mới 100% cũng không được như cửa theo xe. nếu vết mốp không quá lớn thì làm lại không vấn đề gì. cừa theo xe (zin) nó được lắp khi chưa sơn, khi lắp phải gỏ để cân chỉnh. sơn zin là sơn sấy. còn cửa dù thay mới nếu không mua và lắp (sơn như hàng theo xe) ngay tại nhà máy thì sơn không bao giờ như hàng theo xe. nếu cửa mốp nhiều thì, biến dạng thì nên thay cửa mới, chấp nhận sơn không như hàng theo xe (zin)
Xe mình mua năm 2022 và chưa ra mẫu mới, hiện tại nhà máy vẫn sản xuất để ráp xe bán cho khách, nên cửa của mình sẽ lấy cửa đó ráp vào lại... nó nói vậy... Cái này mình có xem qua con ốc cánh cửa và ốc nấp cabo, ốc cabo nó sơn liền vs thân xe, còn ốc cánh cửa nó ko sơn ( 1 con ốc màu bạc bình thường như là đưa cửa vào rồi lấy ốc xiếc vào, vậy thôi ) ko sơn con ốc cửa luôn...Một mẫu xe sẽ có 5-7 màu khác nhau. Đại lý sẽ trữ trong kho vài cái cửa chỉ có sơn lót chống gỉ. Tuỳ xe màu gì cần phải thay cửa thì đại lý sẽ sơn màu đó. Toyota Hùng Vương sơn rất tiệp màu.
Nếu chỉ bị móp không cấn đụng vào mấy đường gân khó nắn lại thì nên giữ cửa zin mà sơn lại, nếu bị nặng quá thì bắt buộc phải thay thôi. Vì cửa thay cũng được sơn tại đại lý. Khi bán đổi xe lái soi kỹ mấy con ốc lắp cửa vào thân xe, khi tháo lắp sẽ để lại dấu vết.
Chỉnh sửa cuối:
Bạn nên nhớ là trung bình 3 năm, nếu trong khoảng thời gian đó chỉ có 99,994% là phải đi chính hãng (xe đời mới nha)Xe mình mua năm 2022 và chưa ra mẫu mới, hiện tại nhà máy vẫn sản xuất để ráp xe bán cho khách, nên cửa của mình sẽ lấy cửa đó ráp vào lại... nó nói vậy... Cái này mình có xem qua con ốc cánh cửa và ốc nấp cabo, ốc cabo nó sơn liền vs thân xe, còn ốc cánh cửa nó ko sơn ( 1 con ốc màu bạc bình thường như là đưa cửa vào rồi lấy ốc xiếc vào, vậy thôi ) ko sơn con ốc cửa luôn...
Khi lắp ráp xe, toàn bộ khung, cánh cửa, capo trước, capo sau (trừ cản trước ,sau, gương ) Rồi moiws Sơn xe.còn cánh cửa hay vè khi thay mới nhà máy sx họ chỉ Sơn tỉnh điện (màu xám)đại lý đặt về Sơn màu rồi lắp lên xe. Khi lắp lên xe phải gõ mạnh bằng búa,nếu sơn rồi lắp lên thì sẽ có vết trầy,còn không việc cân chỉnh sẽ k chính xác như hàng theo xe mớiÝ bạn nói là hãng lắp ráp tất cả vào rồi mới sơn. Cái này mình có xem qua con ốc cánh cửa và ốc nấp cabo, ốc cabo nó sơn liền vs thân xe, còn ốc cánh cửa nó ko sơn ( 1 con ốc màu bạc bình thường như là đưa cửa vào rồi lấy ốc xiếc vào, vậy thôi ) ko sơn con ốc cửa luôn...
Cửa thay mới dù mua chính hảng, cũng không bao giờ bằng hàng theo xe (theo xe lúc mua mới) cưa xe hàn bấm xong rồi mang điện tỉnh điện (màu xám /cửa chuyên dành cho thay thế) sẽ không có đường keo chỉ (trừ khi quen biết hoặc yêu cầu họ mới làm) keo chỉ này nhằm mục đích chống nước và sau khi bắn xong phải qua khâu đấy tầm 20 phút ở nhiệt độ tầm 180 độ c.. cửa thay thế,đại lý đặt từ hàng về,băn keo loại mau khỏ (không sấy) nên không bao giờ như hàng theo xe đượcGiao kèo với đại lý là lấy móng tay bấm vào sùng chỉ cửa thay và cửa khác của xe để lại dấu vết như nhau nha.
Nếu việc thay cửa ngay tại nhà máy sx xe (hảng/ không phải đại lý) thì con ốc đó được Sơn như hàng theo xe, nhưng nếu ngừoi trong ngành sẽ nhìn raÝ bạn nói là hãng lắp ráp tất cả vào rồi mới sơn. Cái này mình có xem qua con ốc cánh cửa và ốc nấp cabo, ốc cabo nó sơn liền vs thân xe, còn ốc cánh cửa nó ko sơn ( 1 con ốc màu bạc bình thường như là đưa cửa vào rồi lấy ốc xiếc vào, vậy thôi ) ko sơn con ốc cửa luôn...
Attachments
-
2,9 MB Đọc: 0
Nói cho vuông là :Xe mình mua năm 2022 và chưa ra mẫu mới, hiện tại nhà máy vẫn sản xuất để ráp xe bán cho khách, nên cửa của mình sẽ lấy cửa đó ráp vào lại... nó nói vậy... Cái này mình có xem qua con ốc cánh cửa và ốc nấp cabo, ốc cabo nó sơn liền vs thân xe, còn ốc cánh cửa nó ko sơn ( 1 con ốc màu bạc bình thường như là đưa cửa vào rồi lấy ốc xiếc vào, vậy thôi ) ko sơn con ốc cửa luôn...
- Nên sơn lại vì đây là việc bình thường, và nếu xe mới thì gần như tiệp màu
- Nếu thay mới cửa thì sau này bán lại sẽ mất giá ( vì bị liệt vào xe đâm đụng - ko có thanh minh thanh nga lý do này nọ nha)
Tuỳ chủ xe quyết, anh em nói hết rồi
Trừ khi đụng quá mạnh banh luôn lớp tôn còn ko thì gò sơn lại thôi.
khi thay cả cánh cửa. Đồng nghĩa sau này bán lại xe bác đã bin đâm đụng nha.
Cửa phụ tùng ko có chỉ đâu nên nó ko giống cửa zin.
2 các con ốc bu lông gắn cửa đều có dấu sơn niêm phong. Nên thay cửa đại lý ko làm lại cái dấu sơn đó đc đâu
khi thay cả cánh cửa. Đồng nghĩa sau này bán lại xe bác đã bin đâm đụng nha.
Cửa phụ tùng ko có chỉ đâu nên nó ko giống cửa zin.
2 các con ốc bu lông gắn cửa đều có dấu sơn niêm phong. Nên thay cửa đại lý ko làm lại cái dấu sơn đó đc đâu