SG ko có trường công nào nào theo hệ IGCSE anh nhỉ.Gửi các bác thông tin tham khảo các điểm lợi hại của hệ song bằng Cambridge IGCSE - A Level khi áp dụng ở VN. Các bác đọc để cân đối phù hợp con mình và tránh trường hợp học quýt việt nhưng trả theo giá cam anh.
- Chương trình Cambridge IGCSE - A Level tại 7 trường công lập tại HN
https://www.otofun.net/threads/chuo...a-level-tai-7-truong-cong-lap-tai-hn.1331669/
Các trường được công nhận có đào tạo hệ này ở SG, ngoài danh sách này là quýt trá hình cam.
https://www.cambridgeinternational.org/why-choose-us/find-a-cambridge-school/?Country=Vietnam&City=Ho Chi Minh City
Cảm ơn Anh. Anh 3 bạn bên đó, cũng căng à. Mà mình có nhà Vin ko anh, chuyển xuống hệ chuẩn thì tùy lớp chứ họ đủ rồi có được nhận ko?Mình cũng có 3 bé vừa test vào hệ nâng cao của Vin, 2 bé đạt, 1 bé không đạt học hệ chuẩn. Chúc mừng bác chủ bé nhà bác vậy là cũng có chịu học rồi.
Gủi bác chủ tham khảo bài viết dưới đây, mình cũng có chút kn giống tác giả bài viết và rất chia sẻ với những điều tác giả viết ra. Bác chủ tham khảo để có thêm định hướng cho bé.
https://khoahoctunhien.vn/hoc-song-...o&utm_medium=zalo&utm_campaign=zalo&zarsrc=30
SG ko có trường công nào nào theo hệ IGCSE anh nhỉ.
SG trước có thí điểm mà, trong topic trên kia nói đấy thây. Bị chửi nên giải tán rồi.
Bản chất cam quýt trong trường công ở đây, trích còm cho nhanh:
....................
Chương trình đếch gì, các bố công lập đang tính kinh doanh giáo dục, cạnh tranh thu tiền với trường tư/dân lập.
- Học hệ đó với phí 7-8 triệu/tháng và định hướng cho con đi du học thì cho học mịa nó trường tư thục/dân lập/quốc tế, ở đó cơ sở vật chất, giáo viên, chương trình hơn hẳn nếu định hướng đằng nào sau cũng đi du học. Chứ học trong trường công, giáo viên, môi trường, phương pháp năm cha ba mẹ, dâu ông nọ cắm cằm bà kia,... rồi con sau lại lại học cấp 3, học đại học trong nước thì e rằng chả mang lại hiệu quả là bao
- Tây nó đang miễn phí giáo dục cấp 2 do chính phủ đài thọ từ a-z, ta thì nghĩ cách để thu thêm thật nhiều tiền từ cha mẹ học sinh.
----------------
Bạn đã từng nghe giải cứu dưa hấu, giải cứu thanh long, giải cứu lợn, củ cải?
Bạn biết gì về chương trình Cam?
Tôi lo một thời gian nữa sẽ là giải cứu Cam .
Nếu là cam Bố hạ, cam Vinh, Hà giang, Canh, Cao phong còn ăn cố , ép nước làm mứt còn nếu phải giải cứu Cambridge, chương trình học phổ thông Cambridge thì lãng phí tiền bạc của cha mẹ, thời gian của học sinh và có thể là làm chậm lại bước đi của các em.
Chương trình phổ thông Cambridge, trong bài này xin được viết tắt là Cam, học Cam
Để không phải giải cứu Cam ta nên tìm hiểu thật kĩ về chương trình, lịch sử gieo trồng và nhổ bỏ nó ở Vn để thu nạp những điều bổ ích chương trình Cam mang lại và tránh được những khó khăn thất bại của những người đi trước:
1- Chương trình Cambridge là gì? Bản chất của nó...
2- Có cần thiết học Cam không?
3- Học Cam có giỏi tiếng Anh không?
4- Cam đã từng vào Việt nam
5- Để Cam thành công ở Việt nam cần...
6- Làm thế nào để học Cam tốt ?
7- Nếu không có điều kiện muốn theo Cam thì học thế nào?
Giải quyết từng mục :
1 - CHƯƠNG TRÌNH PHỔ THÔNG CAMBRIDGE là chương trình dạy và cấp bằng các môn cơ bản tại phổ thông chịu sự quản lý của Hội đồng Khảo thí quốc tế Cambridge (CAIE), được lưu hành trên toàn cầu dưới hình thức nhượng quyền thương mại. Chương trình gồm Cambridge tiểu học, Cambridge THCS và Cambridge IGCSE.
Năm 2017 Cambridge đã đổi tên hệ đào tạo CIE (Cambridge International Examinations) thành CAIE (Cambridge Assessment International Education), mục đích nhấn mạnh hai giá trị cốt lõi là tổ chức khảo thí và cung cấp các chương trình giáo dục quốc tế, tránh những hiểu nhầm giữa giáo dục quốc tế với chứng chỉ tiếng Anh ngôn ngữ.
Đây là chương trình theo chuẩn của giáo dục Anh, nội dung các môn học (như toán, xã hội...) bằng tiếng Anh.
Bản chất của chương trình Cam HỌC KIẾN THỨC BẰNG TIẾNG ANH.
Đã học theo nghiêm túc bài bản thì phải được cấp bằng.
Học Cam ở Vn là song bằng.
2- CÓ CẦN THIẾT HỌC CAM KHÔNG?
Nhiều người cho rằng chương trình học của bộ giáo dục Vn đang dạy là nặng, là quá tải.
Nước ngoài họ cũng học những kiến thức cơ bản như vậy nhưng họ tiếp cận khác hơn.
Vd ở Vn các môn được tách ra Sinh học, Địa lý, Vật lý, Công nghệ , Hóa học... thì ở nước ngoài nói chung và Cam nói riêng họ đúc hết vào môn Science.
Học sinh bản ngữ nói tiếng Anh học ít môn, học kiến thức buổi sáng, chiều học thể chất và sinh hoạt cộng đồng.
Các bạn học sinh Vn học Cam sẽ học đầy đủ các môn của bộ GDVn và 4 môn của Cam bằng tiếng Anh ( Maths, English, Science, ICT)
Về kiến thức 2 chương trình tương đối trùng nhau.
Vd các bạn lớp 6 ở chương trình của Mĩ, hay Vn, hay Cam đều học:
+ đại cương về giới thực vật... tế bào lớn lên phân chia...
+ Trái đất : cấu tạo trong, chuyển động và các mùa, phân bố bề mặt...
+ Cơ học...
Tóm lại học Cam tại Vn con bạn học 2 lần cùng kiến thức bằng 2 ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Việt.
Có cần thiết học Cam không? câu hỏi dành cho cha mẹ học sinh.
Ở lứa tuổi cấp 1-2 trẻ chưa thể hiểu hết lộ trình con đường học vấn mà chọn lựa đều do cha mẹ mong muốn.
Chọn Cam là xác định một con rùa đeo hai cái mai
- Bạn có thấy chương trình Vn quá tải không?
- Con bạn có tự quán xuyến lên kế hoạch học tập, làm chủ các môn học của gdVn không?
-Con bạn có còn năng lượng để học thêm một lần kiến thức đó bằng tiếng Anh?
- Bạn mong muốn gì khi cho con theo học Cam?
Chỉ có bạn mới trả lời được câu hỏi đó để quyết định chọn cho con Cam ở cấp 1-2.
Hai bạn nhà mình đều học 2 chương trình ở cả cấp 1-2 và cấp 3 học mỗi chương trình bản ngữ.
3- HỌC CAM CÓ GIỎI TIẾNG ANH KHÔNG?
Phần đông cha mẹ cho con học Cam để mong ước con mình thật giỏi tiếng Anh.
Như bản chất đã nói ở trên học Cam là học kiến thức bằng tiếng Anh.
- Lựa chọn cho con học Cam ở tiểu học là cha mẹ thấy con mình khả năng ngôn ngữ hơn các bạn cùng lứa tuổi, dư năng lượng và xác định là tuổi thơ cũng phải học
- Để theo Cam tốt ở lớp 6 cần có mức tiếng Anh ở trình PET - B1 mới làm chủ được kiến thức bằng tiếng Anh.
Quay lại câu hỏi: Học Cam có giỏi tiếng Anh?
- Có khả năng tiếng Anh tốt mới nên học Cam, quá trình học, sử dụng lặp đi lặp lại nhiều thì vốn tiếng Anh được duy trì .
- Nhiều bạn học Cam tiếng Anh không giỏi bằng bác bạn không học Cam, điều đó dễ hiểu vì học Cam có chuyên sâu cày cuốc mỗi tiếng Anh đâu.
Nhưng đầu tư cho con học Cam mà test ngữ pháp tiếng Anh lại không bằng con nhà người ta học thêm ở cái lớp cô kia nên chở nhau đi bồi bổ rồi đuối sức vì cõng 2 mai thêm mấy cái mong muốn nữa và dần dần khuỵu xuống. Đó cũng chính là lý do Cam đổ bể ở Vn.
Tóm lại có khả năng, học thật giỏi tiếng Anh mới nên học Cam.
Học Cam để biết kiến thức bằng ngôn ngữ tAnh, sau này du học là lợi thế rất lớn. Muốn học thật giỏi tiếng Anh vẫn phải tìm học chuyên sâu về ngôn ngữ đó, chương trình Cam chỉ có khoảng16 tiết tiếng Anh/ tuần để học 4 môn.
Nếu nghĩ cho học Cam để giỏi tiếng Anh là rất dễ bị tạch đấy.
4- CAM ĐÃ TỪNG ĐƯỢC HỌC Ở VIỆT NAM ..
Năm 2009, chương trình Cam được đại lý EMG Edu đưa vào một số trường có chọn lọc ở Hà Nội, trong đó có trường:
- Tiểu học Đoàn Thị Điểm, tiểu học Thái Thịnh;
- THCS Phan Chu Trinh, Giảng Võ, Ngô Sỹ Liên;
- THPT Phan Đình Phùng và Marie Curie.
Sau đó là ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Các trường tham gia chương trình
-Trường tiểu học: Chu Văn An, Minh Đạo, Lương Thế Vinh, Hòa Bình, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Kỳ Đồng, Hồng Hà, Lê Ngọc Hân, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Sơn.
- Trường THCS: Ngô Tất Tố, Lê Quý Đôn, Nguyễn Du, Nguyễn Gia Thiều, Lê Văn Tám, Trần Đại Nghĩa, Võ Trường Toản, Lương Thế Vinh, Trần Văn Ơn.
- Dự kiến triển khai tại 10 trường THPT: chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn, Bùi Thị Xuân, Lương Thế Vinh, Gia Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương, Nguyễn Thượng Hiền, Mạc Đĩnh Chi....
Phía Bắc : Hà nội có vẻ dè dặt hơn, cũng chỉ le lói rồi tàn lụi rất nhanh.
Phía Nam: HCMc có vẻ chuộng hơn, khéo dài được 4 năm từ 2010- 2014 sau đó sở GD HCMc quyết định chuyển sang tiếng Anh tích hợp.
Như phần 1 đã nêu Cam " được lưu hành trên toàn cầu dưới hình thức nhượng quyền thương mại "
EMG được hiểu là đại lý.
Chân dung của EMG được mô tả ở wiki trong phần viết về chương trình phổ thông Cam:
"Tại TP HCM
Tại thành phố HCM, Theo tin từ Sở GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh, cho đến 2011 Thành phố Hồ Chí Minh đã có 800 học sinh tiểu học và THCS đang theo học chương trình phổ thông quốc tế của Hội đồng khảo thí quốc tế ĐH Cambridge[2]. Chương trình này chính thức được Sở GD ĐT TP HCM đưa vào các trường phổ thông thông qua đối tác độc quyền EMG Education, một công ty nhượng quyền thương mại từ CIE. Tuy nhiên tới tháng 6/2014, Sở GDDT tuyên bố chấm dứt chương trình này và chuyển sang chương trình khác là Chương trình tiếng Anh tích hợp, gây xôn xao dư luận, đặc biệt là với các học sinh đã và đang học chương trình.
Ông Ben Schmidt, Giám đốc CIE khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "EMG được CIE ủy quyền cung cấp các khóa học tiếng Anh Cambridge trong các trường học tại Việt Nam cho đến ngày 27-7-2014. Từ thời điểm này trở đi, thỏa thuận của chúng tôi sẽ chấm dứt. Chúng tôi đã thông báo cho EMG, các cơ quan chính phủ cũng như các trường học có dạy chương trình này"[1].
Chương trình Cambridge khi triển khai tại TP HCM đã bộc lộ một số nhược điểm. Trước hết, đây là chương trình theo chuẩn của giáo dục Anh kết hợp nội dung các môn học (như toán, xã hội...) bằng tiếng Anh và đây là một chương trình đào tạo riêng biệt. Nhưng khi áp dụng tại TP HCM lại dạy song song chương trình này với chương trình của Bộ GD-ĐT. Nghĩa là học sinh vừa học toán và các môn khác của chương trình Cambridge vừa học toán và các môn khác của chương trình Việt Nam; thậm chí phải học cả môn tiếng Anh của chương trình Việt Nam. Do đó, dẫn đến việc kiến thức bị lặp đi lặp lại và quá tải.
Nhược điểm thứ hai là sự độc quyền của EMG. Chương trình giảng dạy, giáo viên... đều do EMG quản lý, kết quả học tập của học sinh EMG thông báo cho phụ huynh và học sinh biết chứ không thông báo cho nhà trường. Giống như họ mượn cơ sở vật chất của trường để dạy cho HS của trường. Cái được nhất mà các trường thấy ngay trước mắt là giữ lại 15% học phí để tu bổ cơ sở vật chất. 15% của số tiền hơn 9 triệu đồng/3 tháng/HS không phải con số nhỏ[3].
Nhược điểm thứ ba là lợi nhuận. Những gì đã xảy ra cho thấy Sở GD-ĐT TP đã sử dụng các chương trình Cambridge hoặc chương trình tích hợp như một cơ hội để kiếm tiền cho Sở hoặc cho một "công ty thân hữu" nào đó.[4]
Báo chí nhận định: chương trình Cambridge là: hao tiền, tốn công, không thực hiện đúng cam kết và bằng cấp chỉ có giá trị tham khảo "
wiki cũng chỉ có giá trị tham khảo
Cam xẹt qua trời Hà nội như cánh én nên không để lại vạt mây nào trên wiki. (cũng 4 năm leo lét thu hẹp ở 1 vài lớp nhỏ)
Cho đến nay một số phụ huynh Hà nội còn mang máng nhớ
Chỉ sau khi sở GD HCMc chữa "chương trình tiếng Anh Tích hợp" thay thế Cam thì báo Thanh niên viết chuỗi bài phóng sự : " Dạy tiếng Anh Cambridge, ai hưởng lợi " gồm 5 phần có link gửi minh họa ngay dưới phần cmt.
Nguồn: FB Nguyễn Hồng Hạnh
Theo anh Cam Vin có khác Cam EMG ko? Có khác tích hợp ko?SG trước có thí điểm mà, trong topic trên kia nói đấy thây. Bị chửi nên giải tán rồi.
Bản chất cam quýt trong trường công ở đây, trích còm cho nhanh:
....................
Chương trình đếch gì, các bố công lập đang tính kinh doanh giáo dục, cạnh tranh thu tiền với trường tư/dân lập.
- Học hệ đó với phí 7-8 triệu/tháng và định hướng cho con đi du học thì cho học mịa nó trường tư thục/dân lập/quốc tế, ở đó cơ sở vật chất, giáo viên, chương trình hơn hẳn nếu định hướng đằng nào sau cũng đi du học. Chứ học trong trường công, giáo viên, môi trường, phương pháp năm cha ba mẹ, dâu ông nọ cắm cằm bà kia,... rồi con sau lại lại học cấp 3, học đại học trong nước thì e rằng chả mang lại hiệu quả là bao
- Tây nó đang miễn phí giáo dục cấp 2 do chính phủ đài thọ từ a-z, ta thì nghĩ cách để thu thêm thật nhiều tiền từ cha mẹ học sinh.
----------------
Bạn đã từng nghe giải cứu dưa hấu, giải cứu thanh long, giải cứu lợn, củ cải?
Bạn biết gì về chương trình Cam?
Tôi lo một thời gian nữa sẽ là giải cứu Cam .
Nếu là cam Bố hạ, cam Vinh, Hà giang, Canh, Cao phong còn ăn cố , ép nước làm mứt còn nếu phải giải cứu Cambridge, chương trình học phổ thông Cambridge thì lãng phí tiền bạc của cha mẹ, thời gian của học sinh và có thể là làm chậm lại bước đi của các em.
Chương trình phổ thông Cambridge, trong bài này xin được viết tắt là Cam, học Cam
Để không phải giải cứu Cam ta nên tìm hiểu thật kĩ về chương trình, lịch sử gieo trồng và nhổ bỏ nó ở Vn để thu nạp những điều bổ ích chương trình Cam mang lại và tránh được những khó khăn thất bại của những người đi trước:
1- Chương trình Cambridge là gì? Bản chất của nó...
2- Có cần thiết học Cam không?
3- Học Cam có giỏi tiếng Anh không?
4- Cam đã từng vào Việt nam
5- Để Cam thành công ở Việt nam cần...
6- Làm thế nào để học Cam tốt ?
7- Nếu không có điều kiện muốn theo Cam thì học thế nào?
Giải quyết từng mục :
1 - CHƯƠNG TRÌNH PHỔ THÔNG CAMBRIDGE là chương trình dạy và cấp bằng các môn cơ bản tại phổ thông chịu sự quản lý của Hội đồng Khảo thí quốc tế Cambridge (CAIE), được lưu hành trên toàn cầu dưới hình thức nhượng quyền thương mại. Chương trình gồm Cambridge tiểu học, Cambridge THCS và Cambridge IGCSE.
Năm 2017 Cambridge đã đổi tên hệ đào tạo CIE (Cambridge International Examinations) thành CAIE (Cambridge Assessment International Education), mục đích nhấn mạnh hai giá trị cốt lõi là tổ chức khảo thí và cung cấp các chương trình giáo dục quốc tế, tránh những hiểu nhầm giữa giáo dục quốc tế với chứng chỉ tiếng Anh ngôn ngữ.
Đây là chương trình theo chuẩn của giáo dục Anh, nội dung các môn học (như toán, xã hội...) bằng tiếng Anh.
Bản chất của chương trình Cam HỌC KIẾN THỨC BẰNG TIẾNG ANH.
Đã học theo nghiêm túc bài bản thì phải được cấp bằng.
Học Cam ở Vn là song bằng.
2- CÓ CẦN THIẾT HỌC CAM KHÔNG?
Nhiều người cho rằng chương trình học của bộ giáo dục Vn đang dạy là nặng, là quá tải.
Nước ngoài họ cũng học những kiến thức cơ bản như vậy nhưng họ tiếp cận khác hơn.
Vd ở Vn các môn được tách ra Sinh học, Địa lý, Vật lý, Công nghệ , Hóa học... thì ở nước ngoài nói chung và Cam nói riêng họ đúc hết vào môn Science.
Học sinh bản ngữ nói tiếng Anh học ít môn, học kiến thức buổi sáng, chiều học thể chất và sinh hoạt cộng đồng.
Các bạn học sinh Vn học Cam sẽ học đầy đủ các môn của bộ GDVn và 4 môn của Cam bằng tiếng Anh ( Maths, English, Science, ICT)
Về kiến thức 2 chương trình tương đối trùng nhau.
Vd các bạn lớp 6 ở chương trình của Mĩ, hay Vn, hay Cam đều học:
+ đại cương về giới thực vật... tế bào lớn lên phân chia...
+ Trái đất : cấu tạo trong, chuyển động và các mùa, phân bố bề mặt...
+ Cơ học...
Tóm lại học Cam tại Vn con bạn học 2 lần cùng kiến thức bằng 2 ngôn ngữ: tiếng Anh và tiếng Việt.
Có cần thiết học Cam không? câu hỏi dành cho cha mẹ học sinh.
Ở lứa tuổi cấp 1-2 trẻ chưa thể hiểu hết lộ trình con đường học vấn mà chọn lựa đều do cha mẹ mong muốn.
Chọn Cam là xác định một con rùa đeo hai cái mai
- Bạn có thấy chương trình Vn quá tải không?
- Con bạn có tự quán xuyến lên kế hoạch học tập, làm chủ các môn học của gdVn không?
-Con bạn có còn năng lượng để học thêm một lần kiến thức đó bằng tiếng Anh?
- Bạn mong muốn gì khi cho con theo học Cam?
Chỉ có bạn mới trả lời được câu hỏi đó để quyết định chọn cho con Cam ở cấp 1-2.
Hai bạn nhà mình đều học 2 chương trình ở cả cấp 1-2 và cấp 3 học mỗi chương trình bản ngữ.
3- HỌC CAM CÓ GIỎI TIẾNG ANH KHÔNG?
Phần đông cha mẹ cho con học Cam để mong ước con mình thật giỏi tiếng Anh.
Như bản chất đã nói ở trên học Cam là học kiến thức bằng tiếng Anh.
- Lựa chọn cho con học Cam ở tiểu học là cha mẹ thấy con mình khả năng ngôn ngữ hơn các bạn cùng lứa tuổi, dư năng lượng và xác định là tuổi thơ cũng phải học
- Để theo Cam tốt ở lớp 6 cần có mức tiếng Anh ở trình PET - B1 mới làm chủ được kiến thức bằng tiếng Anh.
Quay lại câu hỏi: Học Cam có giỏi tiếng Anh?
- Có khả năng tiếng Anh tốt mới nên học Cam, quá trình học, sử dụng lặp đi lặp lại nhiều thì vốn tiếng Anh được duy trì .
- Nhiều bạn học Cam tiếng Anh không giỏi bằng bác bạn không học Cam, điều đó dễ hiểu vì học Cam có chuyên sâu cày cuốc mỗi tiếng Anh đâu.
Nhưng đầu tư cho con học Cam mà test ngữ pháp tiếng Anh lại không bằng con nhà người ta học thêm ở cái lớp cô kia nên chở nhau đi bồi bổ rồi đuối sức vì cõng 2 mai thêm mấy cái mong muốn nữa và dần dần khuỵu xuống. Đó cũng chính là lý do Cam đổ bể ở Vn.
Tóm lại có khả năng, học thật giỏi tiếng Anh mới nên học Cam.
Học Cam để biết kiến thức bằng ngôn ngữ tAnh, sau này du học là lợi thế rất lớn. Muốn học thật giỏi tiếng Anh vẫn phải tìm học chuyên sâu về ngôn ngữ đó, chương trình Cam chỉ có khoảng16 tiết tiếng Anh/ tuần để học 4 môn.
Nếu nghĩ cho học Cam để giỏi tiếng Anh là rất dễ bị tạch đấy.
4- CAM ĐÃ TỪNG ĐƯỢC HỌC Ở VIỆT NAM ..
Năm 2009, chương trình Cam được đại lý EMG Edu đưa vào một số trường có chọn lọc ở Hà Nội, trong đó có trường:
- Tiểu học Đoàn Thị Điểm, tiểu học Thái Thịnh;
- THCS Phan Chu Trinh, Giảng Võ, Ngô Sỹ Liên;
- THPT Phan Đình Phùng và Marie Curie.
Sau đó là ở Thành phố Hồ Chí Minh.
Các trường tham gia chương trình
-Trường tiểu học: Chu Văn An, Minh Đạo, Lương Thế Vinh, Hòa Bình, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Kỳ Đồng, Hồng Hà, Lê Ngọc Hân, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Thái Sơn.
- Trường THCS: Ngô Tất Tố, Lê Quý Đôn, Nguyễn Du, Nguyễn Gia Thiều, Lê Văn Tám, Trần Đại Nghĩa, Võ Trường Toản, Lương Thế Vinh, Trần Văn Ơn.
- Dự kiến triển khai tại 10 trường THPT: chuyên Lê Hồng Phong, chuyên Trần Đại Nghĩa, Lê Quý Đôn, Bùi Thị Xuân, Lương Thế Vinh, Gia Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Hùng Vương, Nguyễn Thượng Hiền, Mạc Đĩnh Chi....
Phía Bắc : Hà nội có vẻ dè dặt hơn, cũng chỉ le lói rồi tàn lụi rất nhanh.
Phía Nam: HCMc có vẻ chuộng hơn, khéo dài được 4 năm từ 2010- 2014 sau đó sở GD HCMc quyết định chuyển sang tiếng Anh tích hợp.
Như phần 1 đã nêu Cam " được lưu hành trên toàn cầu dưới hình thức nhượng quyền thương mại "
EMG được hiểu là đại lý.
Chân dung của EMG được mô tả ở wiki trong phần viết về chương trình phổ thông Cam:
"Tại TP HCM
Tại thành phố HCM, Theo tin từ Sở GD-ĐT Thành phố Hồ Chí Minh, cho đến 2011 Thành phố Hồ Chí Minh đã có 800 học sinh tiểu học và THCS đang theo học chương trình phổ thông quốc tế của Hội đồng khảo thí quốc tế ĐH Cambridge[2]. Chương trình này chính thức được Sở GD ĐT TP HCM đưa vào các trường phổ thông thông qua đối tác độc quyền EMG Education, một công ty nhượng quyền thương mại từ CIE. Tuy nhiên tới tháng 6/2014, Sở GDDT tuyên bố chấm dứt chương trình này và chuyển sang chương trình khác là Chương trình tiếng Anh tích hợp, gây xôn xao dư luận, đặc biệt là với các học sinh đã và đang học chương trình.
Ông Ben Schmidt, Giám đốc CIE khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết: "EMG được CIE ủy quyền cung cấp các khóa học tiếng Anh Cambridge trong các trường học tại Việt Nam cho đến ngày 27-7-2014. Từ thời điểm này trở đi, thỏa thuận của chúng tôi sẽ chấm dứt. Chúng tôi đã thông báo cho EMG, các cơ quan chính phủ cũng như các trường học có dạy chương trình này"[1].
Chương trình Cambridge khi triển khai tại TP HCM đã bộc lộ một số nhược điểm. Trước hết, đây là chương trình theo chuẩn của giáo dục Anh kết hợp nội dung các môn học (như toán, xã hội...) bằng tiếng Anh và đây là một chương trình đào tạo riêng biệt. Nhưng khi áp dụng tại TP HCM lại dạy song song chương trình này với chương trình của Bộ GD-ĐT. Nghĩa là học sinh vừa học toán và các môn khác của chương trình Cambridge vừa học toán và các môn khác của chương trình Việt Nam; thậm chí phải học cả môn tiếng Anh của chương trình Việt Nam. Do đó, dẫn đến việc kiến thức bị lặp đi lặp lại và quá tải.
Nhược điểm thứ hai là sự độc quyền của EMG. Chương trình giảng dạy, giáo viên... đều do EMG quản lý, kết quả học tập của học sinh EMG thông báo cho phụ huynh và học sinh biết chứ không thông báo cho nhà trường. Giống như họ mượn cơ sở vật chất của trường để dạy cho HS của trường. Cái được nhất mà các trường thấy ngay trước mắt là giữ lại 15% học phí để tu bổ cơ sở vật chất. 15% của số tiền hơn 9 triệu đồng/3 tháng/HS không phải con số nhỏ[3].
Nhược điểm thứ ba là lợi nhuận. Những gì đã xảy ra cho thấy Sở GD-ĐT TP đã sử dụng các chương trình Cambridge hoặc chương trình tích hợp như một cơ hội để kiếm tiền cho Sở hoặc cho một "công ty thân hữu" nào đó.[4]
Báo chí nhận định: chương trình Cambridge là: hao tiền, tốn công, không thực hiện đúng cam kết và bằng cấp chỉ có giá trị tham khảo "
wiki cũng chỉ có giá trị tham khảo
Cam xẹt qua trời Hà nội như cánh én nên không để lại vạt mây nào trên wiki. (cũng 4 năm leo lét thu hẹp ở 1 vài lớp nhỏ)
Cho đến nay một số phụ huynh Hà nội còn mang máng nhớ
Chỉ sau khi sở GD HCMc chữa "chương trình tiếng Anh Tích hợp" thay thế Cam thì báo Thanh niên viết chuỗi bài phóng sự : " Dạy tiếng Anh Cambridge, ai hưởng lợi " gồm 5 phần có link gửi minh họa ngay dưới phần cmt.
Nguồn: FB Nguyễn Hồng Hạnh
Cam Vin có khác những Cam song ngữ khác ko? Hay cùng 1 giuộc cả?
Theo anh Cam Vin có khác Cam EMG ko? Có khác tích hợp ko?
Cam Vin có khác những Cam song ngữ khác ko? Hay cùng 1 giuộc cả?
Khác đấy bác, bác chịu khó đọc hết topic trên kia, các phụ huynh phía bắc đã nói: 1 là học đơn Cam và kết hợp với kế hoạch du học để tận dụng lợi thế của bằng cấp A-level, dĩ nhiên tiền bố mẹ phải đông đã. Còn loanh quanh học xong thi đh vn thì học làm gì cho phí tiền.
Cam VSC ở SG em không biết, nhưng Cam VSC ở HN họ không kém đâu, nhóm top đấy.
Ảnh trích từ topic "Học phí các trường quốc tế" ở OF (cập nhật 5/2017 cho nên các thông tin mới hơn chưa có)
Attachments
-
130,9 KB Đọc: 75
Theo anh Cam Vin có khác Cam EMG ko? Có khác tích hợp ko?
Cam Vin có khác những Cam song ngữ khác ko? Hay cùng 1 giuộc cả?
Mấy hôm nay em tìm lại file em tự tổng hợp cách đây 2 năm giữa chương trình IB và A-levels mà tìm mãi không ra. Sau khi tổng hợp lại thì em thích chương trình IB hơn. Bác có thể gúc các thông tin so sánh bằng các từ khóa tiếng anh rồi chịu khó đọc mà tổng hợp nếu có nhu cầu, còn không cũng chẳng cần.
Ý kiến cá nhân thôi nhé, mỗi chương trình có cái hay riêng. Có thể vắn tắt là A-levels hợp cho du học Anh (hay các quốc gia trong khối liên hiệp Anh như Úc, New zealand... ), IB hợp du học Mỹ và các nhóm trường khác. Đó là tính chung thôi, chứ nhiều trường ĐH của hai nước hay cả các nước khác vẫn chấp nhận 2 bằng cấp này như nhau.
Em tính đẩy th con qua Anh, đã đậu Cam Vin tiểu học, có điều cứ băn khoăn giữa TĐN & Vin. Tuần sau là hạn chót đóng tiền, rút hs trường cũ...Mấy hôm nay em tìm lại file em tự tổng hợp cách đây 2 năm giữa chương trình IB và A-levels mà tìm mãi không ra. Sau khi tổng hợp lại thì em thích chương trình IB hơn. Bác có thể gúc các thông tin so sánh bằng các từ khóa tiếng anh rồi chịu khó đọc mà tổng hợp nếu có nhu cầu, còn không cũng chẳng cần.
Ý kiến cá nhân thôi nhé, mỗi chương trình có cái hay riêng. Có thể vắn tắt là A-levels hợp cho du học Anh, IB hợp du học Mỹ. Đó là tính chung thôi, chứ nhiều trường ĐH của hai nước hay cả các nước khác vẫn chấp nhận 2 bằng cấp này như nhau.
Mình không có nhà ở Vin bác ạ. Bé không đạt học lớp 3 và cũng may là mình cũng có dự đoán về kq với bé đó trước nên có đề nghị từ đầu bác ạ.Cảm ơn Anh. Anh 3 bạn bên đó, cũng căng à. Mà mình có nhà Vin ko anh, chuyển xuống hệ chuẩn thì tùy lớp chứ họ đủ rồi có được nhận ko?
Em tính đẩy th con qua Anh, đã đậu Cam Vin tiểu học, có điều cứ băn khoăn giữa TĐN & Vin. Tuần sau là hạn chót đóng tiền, rút hs trường cũ...
Học đâu thì học, bỏ qua yếu tố tiền thì rất cần bố mẹ đồng hành cùng con, không phó mặc cho trường. Ở các khu Royal, Vinhomes Riverside ngoài bắc này em rất hay thấy các nhóm nhỏ học sinh tiểu học (3-5 bé) có vẻ như được thuê riêng các thầy/cô dạy kèm và hướng dẫn các hoạt động ngoại khóa ngoài giờ riêng. Các thầy cô người da trắng là chủ yếu, có một số ít thầy cô người Phi.
Mà trong danh mục trên em ghi ngoại trừ 6 thằng đầu khó vào do waiting list dài thì em thấy thằng SIS nó nổi mà, được đánh giá cao hơn VSC.
Em tính đẩy th con qua Anh, đã đậu Cam Vin tiểu học, có điều cứ băn khoăn giữa TĐN & Vin. Tuần sau là hạn chót đóng tiền, rút hs trường cũ...
Em thắc mắc với bác chút, tại sao cháu nhà bác lại đậu Cam Vin tiểu học lại lăn tăn TĐN (cấp 2) thế. Hai cấp học khác nhau mà.