- Theo như e biết thì so kiến thức cho đến hết lớp 12 thì gdvn hay A level của Anh, AP của Mỹ, hoặc IB là gần như tương đương nhau. Cơ sở nào để a nói học theo chương trình bộ gdvn là học nặng hơn, nhiều hơn?
- ngoài ra nếu học theo gdvn sẽ lấy bằng cấp 3 của vn, thì tụi học quốc tế nó thi lấy A level, AP hoặc IB. Tất cả loại bằng này giá trị tương đương nhau. Cơ sở nào a nói trình độ đầu ra, kiến thức tụi có bằng vn tốt hơn tụi quốc tế. Đó là chưa nói bằng quốc tế đều dc các trường đh trên thế giới công nhận và đánh giá cao lâu nay.
- trường công có hs thi đh dc 30d/3 môn, cũng có đứa chỉ đc 10d/3 môn. Thì bên trường quốc tế cũng vậy thôi, có hs thi dc toàn điểm A+, cũng có e chỉ dc điểm C hoặc B.
- a đừng nghĩ tụi hs quốc tế học nhẹ nhàng. Bắt đầu từ cấp 2 (khoảng lớp 7-8) tụi nó học ngày càng căng.
- xưa giờ trừ thiên tài , e chưa thấy ai ko học mà giỏi.
Tui đã chê các chương trình A level, IB đâu nhỉ. Tuy nhiên nhắc bác đây là các trường tư ở VN đa số chưa có bản quyền dạy các chương trình trên đâu (mình tính đa số thôi, và theo mình biết VSC cũng chưa có đâu), chỉ có một số cực kỳ ít các trường có bản quyền, đồng nghĩa với có quyền cấp các bằng đó cho học sinh khi ra trường. Còn lại đa số cũng lập lờ nốt, cứ nghĩ treo cái biển quảng cáo dạy theo chương trình ra mà dụ bố mẹ học sinh. Không có bản quyền cho nên mới đẻ ra cái trò học sinh học xong các trường chỉ dám cấp giấy chứng nhận (tự biên tự diễn), thách dám cấp bằng certificate đấy.
Còn lập luận bác đưa ra chung chung quá. Bác chỉ rõ 1 trường hợp nổi tiếng nhất ở trường tư xem nào, ví dụ bạn nào học tư mà apply thành công 1 trường đh nổi tiếng trên thể giới, top 20 đi chẳng hạn.