Tập Lái
22/12/07
43
0
0
tranquoctoan nói:
Trích đoạn: otosaigon

http://www.otosaigon.com/forum/tm.aspx?m=678215

Sau hơn 1,000km qua 2 tuần sử dụng, em đến kiểm tra lần đầu và thay nhớt.. chỉ tốn tổng cộng khoảng 190,000đ . Chính vì chi phí bảo dưỡng và phụ tùng thay thế thấp, Camry vẫn luôn là sự chọn lựa “ăn chắc mạc bền” của đại đa số khách hàng.

Mỗi dòng xe đều có đẳng cấp và thị phần khách hàng khác nhau. Hy vọng các bác OS thành đạt... chọn lựa đúng chiếc xe phù hợp với nhu cầu đi lại hàng ngày của mình.:D

Bác O.S thử làm phép so sánh kinh tế giữa xe C200K với Cảmy nhé:

1. Thay dầu
C200K: 600.000VND/lần/10.000km
Camry 190.000VND/lần/4.000km
2. Nhiên liệu:
C200K: 7.5l/100km đường trường
11l/100km city
Camry ??l/100km
3. Tiện nghi
C200K >>>> Camry

Em mới thay dầu ở MB ở bên Sài Đồng. Thay cả lọc dầu + Công + Hoá đơn VAT = 1987000. Mà 1 lần thay dầu Mer C là 8000km .Chứ đâu có giá 600k/10.000km.
Về nhiên liệu em chạy đường trường ~8l/100km. Còn nội thành 12-15l/100km
 
Hạng B2
2/11/07
302
0
16
54
thay lúc nào mà rẻ thế, em vừa thay hôm mùng 1 đấy, 2,7 triệu cả lọc, ịt ẹ ó lừa em à???? có cả hoá đơn mà???? 8 lít đầu đúng k bác>>????
 
Hạng C
2/3/09
782
16
18
36
theo e biết hình như chỉ cóa ở vn ngta mới đem camry ra so sánh với mẹc ^^ ! mà đúng là mí bác làm công ty hay cơ quan nhà nứoc thì đi cam la đa số, tại đi cam kinh tế hơn mec nhìu mờ, còn lại níu tư nhân thì e nghĩ đi mẹc cho nó máu các bác nhỉ ! cam chỉ hơn mer C ở cái khoảng rộng rãi cho người ngồi sau thui, còn tất cả các mặt còn lại e nghĩ mec đều hơn ^^
 
Hạng B2
31/8/08
180
0
16
canadabuon nói:
C230 vửa tăng lên 75K thì phải ..:(...thêm thuế trước bạ mới và phí bôi trơn các kiểu thì thành 80K rồi ....,bác nào đi C-class mới có thấy cái parktronic đằng trước nó bị mát ko .?? lúc nào nó cũng đỏ lòm và kêu quá trời mặc dù chả có gì đằng trước ..LOL...

Em vừa phải đi sửa tuần trước vì cái lỗi củ chuối này đấy. Thật ra khi mới mua thi thoảng cài số lùi thì em mới bị hiện tượng đèn báo phía trước đỏ lòm. Tuy nhiên sau này mới bị liên tục nên em mang qua hãng.
Em phải mất cả ngày cùng 2 chú thợ đọc lỗi và tháo toe toét cái bumper ra để kiểm tra.(cái bumper tháo khó phết các bác nhá) Sensor hóa ra không lỗi mà do đứt dây sau khi đo tuyến dây từ chân ghế bên phụ tới cầu đấu chia ngả các sensor. May mà không phải thay dây mới (mà cũng chưa biết phải luồn dây kiểu gì) vì lúc tháo cái ắc quy thì phát hiện đoạn dưới gầm ắc qui bị đứt nên nối lại. Các bác thợ thì bảo do chuột cắn nhưng em không tin lắm vì cái dây này nằm sát dưới gầm ắc qui chuột khó lòng mà chui vào đó được. Trước đó thì xe của em cũng bị đứt dây cảm biết nhiệt động cơ làm quạt máy quay hết tốc độ và xe tự động tắt điều hòa. Sau khi mang sang kiểm tra thì cũng bị đứt dây phía dưới cụm đèn pha bên lái.

Bác thử kiểm tra lại xem xe bác có bị đứt đúng đoạn đấy không nhá. Nếu đúng thì đây là lỗi nào đó trong khâu lắp ráp xe rồi.
 
Hạng B2
1/9/07
165
20
18
Hoàng Quốc Việt
mb_fan nói:
Vâng, em hoàn toàn bất ngờ về cách âm của Camry mới, 2.4 thôi mà quá tuyệt. Mua mer thì chỉ nên mua từ E trở lên thôi, còn C thì Camry vẫn hơn nếu xét toàn diện khi sử dụng ở VN

Bac này đúng ý của em nè. Cam 2.4 em chạy rồi và vừa tét C200 Mer tại chương trình không hơn được Cam (chưa bit o tốc đô cao). Mer E trở lên thì quả là tuyệt vời (giá hiện tại khỏang77k)
 
Hạng C
1/10/05
848
58
28
54
Tôi vừa đổi Cam 2.4 sang Merc 200K, xin có một vài nhận xét sơ bộ như sau:
- Về hình thức: C đẹp hơn Cam
- Nội thất: Cam nhiều option hơn, rộng rãi hơn
- Cách âm: C cách âm máy tốt hơn, Cam cách âm gầm tốt hơn.
- Cảm giác lái: C bám đường hơn, vào cua tốc độ cao vững hơn, nhất là khi đặt chế độ sport. C tăng tốc tốt hơn. Chế độ cruise control của C quá đã khi đi đường trường.
- Tiêu thụ: trung bình C thấp hơn Cam 1 l/100km kể cả đường trường lẫn trong phố.
Xin hết
 
Hạng B2
14/7/08
405
0
16
54
Em máu C230 đến mức cùng cực rồi các bác ạ! Em cày hết năm nay qua năm sau em hứa vác C230 lên cho các bác chỉ bảo thêm.

Còn Cam á? với em giống như hàng thường thôi, dù 3.5 hay 2.4 với em thì cũng chẳng hấp dẫn tí nào
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Re: RE: New C Class hay Camry 2007 ?? phần 2

Doanh số Camry cao hơn C cũng là bình thường giống như doanh số Camry cao hơn Lexus IS chứ có gì đâu vì Camry là xe bình dân. Các bác thử vào autospies.com kiểm tra thì thấy trong phân khúc entry level luxury car[/b] sales 2/2009 thì thấy doanh số ở Mỹ cao nhất là BMW 3 series (bán được 6414 xe) rồi đến C Class (3990 xe) đấy:
http://www.autospies.com/news/February-2009-Luxury-Car-Sales-41624/[/size]
February 2009 - Luxury Car Sales

Entry CUV
1. GLK - 1,918
2. EX - 880
3. RDX - 709
4. Q5 - 627
5. X3 - 267
6. XC60 - 235

Pre-Entry-Level
1. TSX - 2,293
2. 1-Series - 853
3. C30/S40/V50 - 819
4. A3 - 192

Entry-Level
1. 3 - 6,414
2. C - 3,990
3. CTS - 3,259
4. G - 3,045
5. A4/5 - 2,696
6. ES - 2,575
7. TL - 2,490
8. IS - 2,147
9. MKZ - 1,145
10. 9-3 - 414
11. S60 - 273

Mid-Level
1. 5 - 3,191
2. E - 2,104
3. MKS - 1,346
4. M - 1,107
5. S80 - 671
6. GS - 595
7. A6 - 445
8. STS - 357
9. RL - 186
10. 9-5 - 68

Flagship
1. S-Class - 985
2. LS - 700
3. A8/S8 - 75
4. 7-Series - 10


Rõ ràng Camry không được xếp vào Luxury car nhé. Và cũng theo số liệu ở đây thì Lexus IS (2147 xe) và Lexus ES (2575 xe) cũng xếp sau Mercedes C Class.
 
Last edited by a moderator:
Tập Lái
28/4/10
2
0
0
Re: RE: New C Class hay Camry 2007 ?? phần 2

Tôi cần tìm một em vợ 2 C200/C230/C250 đời từ 2009 trở lên. Bác nào có xin giới thiệu giùm.