lúc bảo dưỡng em thấy a Hải cũng đảo lốp, vậy mình phải yêu cầu ktv bấm chì lại hok bác ? nghe nói khi nào tay lái rung ở tốc độ cao mới cân mâm lại hay sao ạ ?vdvan nói:Thông thường bánh xe mềm thì bơm thôi chỉ khi nào tháo vỏ ra ( hoặc đảo vỏ ,thay mới ) thì nên cân bằng động bấm chì lại .fly_us nói:Cái đó lâu lâu vào bảo dưỡng kiểm tra luôn bác, bình thường xẹp thì bơm thôi, chẳng cần quá quan tâm lắm đâu.Eddy nói:em có bơm Toy cũng khoảng 1 chai, trước giờ em chỉ bơm đều hok biết vụ quay bánh để balance.B2X nói:Trong Metro hiện đang có bán máy bơm Michellin giá khoảng 1M, mấy bác nên mua để thường xuyên kiểm tra áp suất bánh, chứ để ngoài mấy chỗ vá xe bơm không cân bằng đâu.
hehe..em đang lăn tăn vụ độn mông của bác, tính em lười lâu ngày hok kiểm tra bảo dưỡng có khi nào đang đường trường mà cục độn nó bể hok bác ?groschien nói:Chính xoác! Bởi zậy bác nên chở nhìu người cho đít xệ xuống bớtEddy nói:em mới xem kỹ lại bốn bánh rõ ràng 2 bánh sau có vẻ căng hơn, 2 bánh trước nhìn có vẻ non em đoán là do toàn hệ thống máy ở capo đè lên 2 bánh trước.
cân mâm bấm chì thì bác chạy ra mấy tiệm vỏ xe lớn làm chuyên nghiệp hơn. Chỉ khi nào tháo vỏ ra rồi thì mới cần, nhưng cũng ko quá cần thiết lắm đâu, chừng 6 tháng làm cũng được.Eddy nói:lúc bảo dưỡng em thấy a Hải cũng đảo lốp, vậy mình phải yêu cầu ktv bấm chì lại hok bác ? nghe nói khi nào tay lái rung ở tốc độ cao mới cân mâm lại hay sao ạ ?vdvan nói:Thông thường bánh xe mềm thì bơm thôi chỉ khi nào tháo vỏ ra ( hoặc đảo vỏ ,thay mới ) thì nên cân bằng động bấm chì lại .fly_us nói:Cái đó lâu lâu vào bảo dưỡng kiểm tra luôn bác, bình thường xẹp thì bơm thôi, chẳng cần quá quan tâm lắm đâu.Eddy nói:em có bơm Toy cũng khoảng 1 chai, trước giờ em chỉ bơm đều hok biết vụ quay bánh để balance.B2X nói:Trong Metro hiện đang có bán máy bơm Michellin giá khoảng 1M, mấy bác nên mua để thường xuyên kiểm tra áp suất bánh, chứ để ngoài mấy chỗ vá xe bơm không cân bằng đâu.
nghe nói nito cũng hay, chạy đường trường lốp nóng nhưng áp suất hơi bên trong không tăng cao phải hok bác ?Bandap nói:E thì thuộc dạng thôi kệ, lâu lâu chạy ra ADV cho nó bơm thêm nitơ vào
Không khí thường cùng 75% nitơ rồi bác. Cái này mọi người bàn cũng nhiều, kết luận là ai thích thì xài, hiệu quả thì hông biết tới đâuEddy nói:nghe nói nito cũng hay, chạy đường trường lốp nóng nhưng áp suất hơi bên trong không tăng cao phải hok bác ?Bandap nói:E thì thuộc dạng thôi kệ, lâu lâu chạy ra ADV cho nó bơm thêm nitơ vào
ok bác, mà cục chì mâm đúc nó nằm ở đâu ạ ? em dòm bên ngoài hok thấy.fly_us nói:cân mâm bấm chì thì bác chạy ra mấy tiệm vỏ xe lớn làm chuyên nghiệp hơn. Chỉ khi nào tháo vỏ ra rồi thì mới cần, nhưng cũng ko quá cần thiết lắm đâu, chừng 6 tháng làm cũng được.Eddy nói:lúc bảo dưỡng em thấy a Hải cũng đảo lốp, vậy mình phải yêu cầu ktv bấm chì lại hok bác ? nghe nói khi nào tay lái rung ở tốc độ cao mới cân mâm lại hay sao ạ ?
Không thấy chắc là chưa có. Nó giống cái kẹp kẹp ngay vành mâm đó bác.Eddy nói:ok bác, mà cục chì mâm đúc nó nằm ở đâu ạ ? em dòm bên ngoài hok thấy.fly_us nói:cân mâm bấm chì thì bác chạy ra mấy tiệm vỏ xe lớn làm chuyên nghiệp hơn. Chỉ khi nào tháo vỏ ra rồi thì mới cần, nhưng cũng ko quá cần thiết lắm đâu, chừng 6 tháng làm cũng được.Eddy nói:lúc bảo dưỡng em thấy a Hải cũng đảo lốp, vậy mình phải yêu cầu ktv bấm chì lại hok bác ? nghe nói khi nào tay lái rung ở tốc độ cao mới cân mâm lại hay sao ạ ?
Mục đích chính khi bơm khí Nito trong xe dân dụng là nhằm duy trì tốt hơn áp suất lốp, vì cấu trúc phân tử Nito lớn hơn Oxy nên ít bị thẩm thấu qua vỏ cao su hơn, còn vận hành thông thường thì việc làm mát k cần quan tâm lắm.fly_us nói:Không khí thường cùng 75% nitơ rồi bác. Cái này mọi người bàn cũng nhiều, kết luận là ai thích thì xài, hiệu quả thì hông biết tới đâuEddy nói:nghe nói nito cũng hay, chạy đường trường lốp nóng nhưng áp suất hơi bên trong không tăng cao phải hok bác ?Bandap nói:E thì thuộc dạng thôi kệ, lâu lâu chạy ra ADV cho nó bơm thêm nitơ vào
Vì vậy, một số trang auto uy tín vẫn khuyên người tiêu dùng không cần phải bơm Nito mà chỉ cần trang bị đồng hồ đo áp suất để kiểm tra và giữ áp suất lốp đúng là OK.
Xe e thì nó ở đâyEddy nói:ok bác, mà cục chì mâm đúc nó nằm ở đâu ạ ? em dòm bên ngoài hok thấy.fly_us nói:cân mâm bấm chì thì bác chạy ra mấy tiệm vỏ xe lớn làm chuyên nghiệp hơn. Chỉ khi nào tháo vỏ ra rồi thì mới cần, nhưng cũng ko quá cần thiết lắm đâu, chừng 6 tháng làm cũng được.Eddy nói:lúc bảo dưỡng em thấy a Hải cũng đảo lốp, vậy mình phải yêu cầu ktv bấm chì lại hok bác ? nghe nói khi nào tay lái rung ở tốc độ cao mới cân mâm lại hay sao ạ ?