fly_us nói:gạt sai số ko sợ, sợ gạt sai cần thôilongnguyen729 nói:fly_us nói:Bác chạy AT thì làm ơn xe dừng hẳn hãy trả về N nhé, vì khi trả về N động cơ sẽ tắt bơm dầu bôi trơn nên hại máy nhiều hơn lợi. Hơn nữa bác mất quyền chủ động về tốc độ, rủi có cần tăng tốc gấp bác lại tốn thêm 1-2s chuyển số nữa.Eddy nói:các bác lão làng nhận định trả về N khi sắp đèn đỏ có khi hao xăng hơn là buông chân ga, vậy là sao ạ ? Xuống cầu hoặc dốc em thấy tốc độ xe nhanh hơn kỳ vọng thì thay vì đạp phanh, em chuyển qua +/- nhả về - số nhỏ hơn cho máy ghìm xe lại, làm vậy có hại gì hộp số không bác longnguyen nhỉ ?longnguyen729 nói:Bác trả về N thoải mái, N = Nun làm ao banh hộp số được, trừ khi bác trả về N sau đó đạp ga rồi vô thẳng số như mấy phim Mỹ thì mới banh thôi
Xuống dốc cầu hay dốc ngắn thì chẳng cần chuyển qua +- đâu bác, cứ kềm thắng là được. +/- để đi đường đèo vài km trở lên thì hãy chuyển, ko chẳng cần đâu cho mệt. Dùng +/- để đi kềm tốc độ thì hộp số thì chẳng sao, chỉ hao xăng hơn thôi bác ơi.
Đang tính nói thì bác này nói rồi nè. Tốt nhất bác chỉ nên trả về N khi xe dừng hẳn(như dừng đèn đỏ) vì khi đang lưu thông, nhiều lúc bác sẽ cần tăng tốc, sẽ tốn thêm 1-2s gạt số, mà nhiều lúc rối sẽ gạt sai số đó bác hehehe
Nhiều lúc rối ko biết được đâu bác ạ, em đi có lần gần đèn đỏ mình gạt về N, mà ai ngờ có xe cấp cứu nó hụ còi đằng sau, rối quá gạt sao mà về R, đạp ga 1 phát xe lùi 1 cái vèo, may mà ko trúng ai.