View attachment 1769981
Hi các bác! Em là thành viên mới của ô tô sài gòn và Fiat. Nay em xin phép đăng bài trước là để xin phép gia nhập Fiater cùng 500 anh em. Hai là cho em xin hỏi về ít kỹ thuật của dòng xe "Nàng gái Ý" theo lời của bác @fiato. Tâm sự với mấy bác là xe em rước về cũng được vài tháng, nhưng lúc đó đang tìm hiểu về xe và tân trang em nó nên chưa dám xin nhâp hội. [pagebreak][/pagebreak]
Thời gian gần đây em hay lên mạng tìm hiểu về dòng Fiat này nhưng đa số em thấy đều là Fiat giờ ai đi, Fiat đồng nát, Fiat rã xác, Fiat mụ già..... các kiểu. Đến khi em đọc được bài của bác
@fiato, và bác
@danangfiatcu (không biết 2 bác ấy giờ còn trên diễn đàn không) em thấy tự tin hơn hẳn. Em chạy cũng được vài tháng nhưngquảng đường chưa xa và đi chưa được nhiều. Em thấy nếu bảo dưỡng kỹ và kiểm tra định kỳ thường xuyên thì chắc cũng ổn mà phải không các bác.
Em xin show hàng em nó tý, các bác có gì chỉ bảo cho em thêm tý kinh nghiệm với ah
View attachment 1769980 View attachment 1769981 View attachment 1769982 View attachment 1769986 View attachment 1769987 View attachment 1769988 Em vừa cho sơn lại hết nguyên con màu nguyên bản. Các bác cho xin ít ý kiến khích lệ ah.
Phần kỹ thuật các bác cho em hỏi về đồng hồ taplo với ah.
1/ Đồng hồ xe em lúc thì hiển thị ok, lúc thì số nhảy loạn cào cào lên, có khi vấp nhẹ cái ổ gà cái lại bình thường ^^. Các bác cho em hỏi là cái này có dễ sửa không ah.
2/ Hôm em đi đồng hồ có báo cái vòng tròn thứ 3 bên dưới từ trái qua mà em không biết nó báo cái gì ah. Mọi người chỉ giáo giúp em với. Sẵn tiện mợi người chỉ luôn những ký hiệu này giúp em luôn với ah.
View attachment 1769991Đôi dòng tâm sự của Newbie Fiater, mong mọi người ủng hộ ah. Em ở Sài Gòn, hôm nào rảnh hú hí anh em giao lưu tý ah.
Cám ơn mọi người đã xem bài.
Dây an toàn.... nhìn là biết ngay
2 trường hợp xãy ra
- Thắng mòn, do áp suất dầu thắng, dầu thắng hết
- Quên thắng tay
Sau khi để contact, đèn nầy sẽ cháy, và đề thì tắt
Nếu như nó cháy
- Bình không sạc hay quá sạc (regulator), dây courroie đứt ... bình hư
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)]
[/BCOLOR]
- Cũng như bình, đây là áp xuất dầu máy, xem chừng thiếu dầu, bơm dầu có vấn đề
- Nhiệt độ xe quá nóng, nước thiếu (coi chừng culasse nếu nước bị sôi), xem thử kim nhiệt độ có cao không nhé. Nếu thế thì để qua sưởi nóng hết ga, mở kính xuống.
- Dẻ dàng với áp lốp bánh quá thấp phải không các bạn
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)]
[/BCOLOR]
Coi chừng túi khí, có cái gì đó không ỗn
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)]
[/BCOLOR]
Nếu nó chớp chớp khi qua cua, dằn, thắng gấp thì bình thường, cònnếu nó cháy thì nên coi chừng.
Xe Đức thường có vấn đề .... ngay cả đèn thắng đứt
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)]
[/BCOLOR]
Bón đèn đứt, hay cầu chì, cái nầy các bạn phải biết hộp cầu chì và luôn có bộ bóng đèn trong xe nha
Thường là hệ thống phun xăng, củi lửa hay là hệ thống ô nhiểm càm ứng lambda
Hụt nhớt, nên châm ngay, nhưng nếu không có thì nên chạy trên cao tốc 80 là nhiều, và đừng ép máy
Cái nầy ai cũng biết.... nhưng đừng để cạn nha, vì chất bẩn có thể làm nghẹt các kim phung
Dành hầu hết cho xe dầu, lọc dầu có nước, nên làm bảo trì thay lọc, dầu là vừa
Thắng trước quá mòn hay dầu thắng mức thấp
Thắng trợ lực , xem dầu trước khi kiểm tra các món khác nha
ESP chống trược không hoạt động (có nhiều xe là co nút, nhiều chiếc là tự động)
...................... và còn nhiều nửa ... nhưng đây là những dấu hiệu chính