Tập Lái
8/11/18
10
10
3
39
Xe nầy cũng dể, không khó nhiều, có điều bạn cho thêm lý lịch, (năm, đời, động cơ nửa ....) thì OK .máy xưa cũ dể sửa, không có vấn đề gì quang trọng lắm, ngoài củi, lửa nước với xem timing belt là xong .... bạn chạy bao nhiêu cây số rồi ?
Vòng tròn thứ 3 là cái nào, nó nói về má thắng, dầu thắng, thắng tay khi kéo (có dấu !) ... không thấy rỏ bạn à
Mặc dầu tôi kh chuộng các hãng ý nhì Fiat/Lancia/Alpha Roméo nhưng cũng Ok thôi, miển đi đứng đàng hoàng, đi đến nơi về đến chốn là OK.
Còn compteur thì do dây lõng lẽo khi dằn, (hình như sau tableau de bord) không có nguy hiểm đâu.
Rất vui khi trò chuyện về kỹ thuật với bạn
Welcome in the box, bienvenue dans le forum
Thanks bác đã động viên em ợ. Xe em thấy nó hiện là 190.000km rồi bác ah (hơi nhiều nhỉ :)).
Bác có biết gara nào ở Sài Gòn chuyên sửa Fiat ko ah.
 
Tập Lái
8/11/18
10
10
3
39
Đồng hồ chập chờn là do socket lỏng thôi bác, làm vs là ngon lành... Ngày trước em tháo banh ra để thay bóng và súc rửa cho em nó sáng hơn. Cái bệnh sôi nước thì ko biết bác đã gặp chưa?
Em chưa thấy bị sôi nước ợ, mà sôi nước của két nước phụ hay cái quạt nước trước cửa gió ah.
 
Tập Lái
8/11/18
10
10
3
39
Xe chạy đầm, ổn định, kiểu dáng không quá lỗi mốt.
Bác thư tìm bộ chế hòa khi xe Toyota thay vào thử sẽ thấy tiết kiệm xăng hơn đó.
Là như nào bác, thay hẳn chế hòa khí của toyota vào vẫn đc hả, xe em đi tầm 10l/100km
 
Tập Lái
8/11/18
10
10
3
39

Dây an toàn.... nhìn là biết ngay


2 trường hợp xãy ra
- Thắng mòn, do áp suất dầu thắng, dầu thắng hết
- Quên thắng tay


Sau khi để contact, đèn nầy sẽ cháy, và đề thì tắt
Nếu như nó cháy
- Bình không sạc hay quá sạc (regulator), dây courroie đứt ... bình hư
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)] [/BCOLOR]
- Cũng như bình, đây là áp xuất dầu máy, xem chừng thiếu dầu, bơm dầu có vấn đề


- Nhiệt độ xe quá nóng, nước thiếu (coi chừng culasse nếu nước bị sôi), xem thử kim nhiệt độ có cao không nhé. Nếu thế thì để qua sưởi nóng hết ga, mở kính xuống.


- Dẻ dàng với áp lốp bánh quá thấp phải không các bạn
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)] [/BCOLOR]
Coi chừng túi khí, có cái gì đó không ỗn
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)] [/BCOLOR]
Nếu nó chớp chớp khi qua cua, dằn, thắng gấp thì bình thường, cònnếu nó cháy thì nên coi chừng.
Xe Đức thường có vấn đề .... ngay cả đèn thắng đứt
[BCOLOR=rgb(252, 252, 255)] [/BCOLOR]
Bón đèn đứt, hay cầu chì, cái nầy các bạn phải biết hộp cầu chì và luôn có bộ bóng đèn trong xe nha


Thường là hệ thống phun xăng, củi lửa hay là hệ thống ô nhiểm càm ứng lambda


Hụt nhớt, nên châm ngay, nhưng nếu không có thì nên chạy trên cao tốc 80 là nhiều, và đừng ép máy


Cái nầy ai cũng biết.... nhưng đừng để cạn nha, vì chất bẩn có thể làm nghẹt các kim phung


Dành hầu hết cho xe dầu, lọc dầu có nước, nên làm bảo trì thay lọc, dầu là vừa


Thắng trước quá mòn hay dầu thắng mức thấp


Thắng trợ lực , xem dầu trước khi kiểm tra các món khác nha

ESP chống trược không hoạt động (có nhiều xe là co nút, nhiều chiếc là tự động)

...................... và còn nhiều nửa ... nhưng đây là những dấu hiệu chính
Thanks bác rất nhiều. Rất trực quan và dễ hiểu :)
 
Hạng F
12/10/16
7.687
6.615
113
Biển số đẹp: 3 chìm 7 nổi 9 lênh lênh, xe này bền phết nhưng hình như ko thấy ai đi nữa. Hội Fiat trên Face hình như cũng xìu lun zồi :rolleyes:
 
Tập Lái
8/11/18
10
10
3
39
Biển số đẹp: 3 chìm 7 nổi 9 lênh lênh, xe này bền phết nhưng hình như ko thấy ai đi nữa. Hội Fiat trên Face hình như cũng xìu lun zồi :rolleyes:
Trên Face em có tham gia tới 3 hội luôn bác ah, thấy cũng đăng, cũng up trông nhộn nhịp lắm ah. :)
 
Hạng F
29/10/16
12.241
26.225
113
Pháp
Thanks bác rất nhiều. Rất trực quan và dễ hiểu :)
Cám ơn bạn, nhưng chưa hết vì tôi làm biếng dịch.

Thanks bác đã động viên em ợ. Xe em thấy nó hiện là 190.000km rồi bác ah (hơi nhiều nhỉ :)).
Bác có biết gara nào ở Sài Gòn chuyên sửa Fiat ko ah.
Tôi không biết, nhưng quậy thì nhiều, nói chung nhìn cái máy nó khó cho bạn nằm đường, chỉ tiếc là không có nhiều cảm ứng .... như xe mới cái gì cũng báo ... mà cũng bực mình, Nhưng tôi biết chắc chắn là bạn bảo trì gió củi lửa nước là bạn có thể đi trên 500.000 có điều là cọ quẹt, kỹ thuật mới thì hơi chán khi so sánh với xe mình thôi. Đầu DVD có GPS, gắn thêm cãm ứng 8 vùng có điều hoà trợ lực lái là xong
Một chiếc xe bình thường nhiêu đó là đủ rồi, nhất là ở VN. Nhiều khi options .. không bao giờ dùng đến, hay cả đời cũng chưa xữ dụng.

Xe tôi vẩn chạy có điều cũ quá mới có 590K (opel Vectra 1.7TD) đề một phát, VW Passat 1.9 TDI 380K thì nên đổi 200K thì bị xe tải kiss bảo hiểm đền, hiện đang giử chiếc opel corsa 1.7 cdti 207K, và cuối tháng kéo về xe bình dân Polo Connect/City 1.6 TDI ... vậy là bạn cứ yên tâm đi nha.

Cứ, nước, củi lửa, xăng dầu, timing belt , bố thắng ... là cứ thay là chạy thì đến đời nào mới hư .

Có gì thì cứ post lên, xe nầy theo hình thì củi lửa là chính mà thôi. Nếu muốn bạn có thể mở thớt. Tôi sẽ theo dỏi và cho ý kiến cùng với tất cả các bạn trong 4rum.
Là như nào bác, thay hẳn chế hòa khí của toyota vào vẫn đc hả, xe em đi tầm 10l/100km
Tôi thì không bao giờchơi kiểu râu ông cắm bà nọ trừ thông số tương đương,và không ảnh hưởng đến máy, thí dụ, nắp xăng Đức giống nhau, Bố thắng tôi thử trên VW với Opel y như nhau khác là không có dây báo mòn (thanh sắt báo mòn) Nhất là xe Nhật bác thêm vào xe Ý ... ngay cả con ốc Nhật thường xài là số chẵng (12, 14) nhưng châu âu là 11 hay 13 ... nói chơi thôi, nhưng độ chế cũng vừa phải, nằm đường là mang hoạ ngay . Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: dungnguyentri