Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
mình chơi cả con gà khoản 1kg nè .... tốc độ khoản 30 km/h, xe civic .... không có cảm giác tưng xe hay kêu lộp cộp gì hết
thấy con gà nhưng mình không đánh lái né vì con gà nó chạy ... lúc dừng xe đi tè mới thấy lông lá của nó dính trong hốc bánh xe ...

Bác nói sao đó chứ, mình chạy cán cục đá nhỏ bằng viên kẹo là cảm nhận được ngay, cán con chuột cống mà không hay biết gì thì quá..............uổng
:3danbanh:
 
  • Like
Reactions: dolathanh
bmd confirmed
Hạng B2
10/1/12
184
159
43
các bác nói vậy em thấy ko chuẩn, ai lại lấy con chuột với quả dưa hấu , con gà ra ví với người, cán lên người thì dù xe to cỡ nào chắc chắn cũng phải cảm nhận được, nhất là tốc độ thấp. Em nghĩ mấy tờ báo này viết linh tinh rồi.
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng F
30/3/09
6.126
20.149
113
anh nâng quan điểm cách cmn mạng quá .....
với tải trọng và lực đẩy của chiếc xe tải (> 5T) thì việc cán lên sắt thép hay vật cứng có bề dầy trên 20 phân thì còn có thể cảm nhận được bánh xe bị kênh / tưng ....
chứ cán phải vật mềm thì khó nhận ra lắm, vì trọng lượng của xe nó đè xẹp cơ thể xuống bớt rồi, tốc độ càng thấp thì bánh xe nó càng có thời gian đè dẹp lép không có cơ hội cảm nhận được bánh xe bị kênh / tưng lên đâu.

các bác nói vậy em thấy ko chuẩn, ai lại lấy con chuột với quả dưa hấu , con gà ra ví với người, cán lên người thì dù xe to cỡ nào chắc chắn cũng phải cảm nhận được, nhất là tốc độ thấp. Em nghĩ mấy tờ báo này viết linh tinh rồi.
 
Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
Bác nói sao đó chứ, mình chạy cán cục đá nhỏ bằng viên kẹo là cảm nhận được ngay, cán con chuột cống mà không hay biết gì thì quá..............uổng
:3danbanh:
Em ví dụ tương đương cho Bác nào chưa chạy xe Tải lớn hình dung thôi, chứ khi Bác lên xe cont, nó không kín bưng và em ru như xe du Lịch Bác ah, cái cục đá bằng viên kẹo nó cứng ngắc, bác cán qua nó tưng cái bánh xe lên thì Bác biết và cảm nhận được, vậy cái bánh xe cont khi cán qua cục đá 4 x6 cũng cảm nhận như bánh xe du lịch cán qua cục đá nhỏ bằng viên kẹo mà bác nói !
Đổi ngược lại khi bánh xe du lịch mà cán qua con chuột nhắt thì bác cảm nhận được chứ? khi mà điều kiện xe bác đang mở kiếng gió lùa ào ào, tiếng máy móc xe xung quanh ầm ầm .....!
Em ví mình cán qua chuột nhắt là vì con người mình khi nằm dưới gầm xe cont cũng chỉ tương đương thôi.....!
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng D
6/5/07
1.701
19.725
113
Em thấy nếu mấy cái xe to bự như tải, bus, cont này có cái cản thấp, đại loại là cái gì đó chắn ngăn không cho người đi xe máy lọt vào bánh xe thì sẽ an toàn hơn. Khi có người té vào gầm thì có cái cản ngăn lại hoặc 'xúc' lên hất ra ngoài. Cái cản này có thể nâng hạ được, để khi vào đoạn đường xấu thì nâng lên, vào đô thị thì bắt buộc phải hạ xuống.
Lúc trước, các xe tải đã tự chế hệ thống chắn inox bên hông xe nhầm tránh người bị va chạm lọt vào. Về sau mấy đăng kiểm bắt tháo hết do: thay đổi kết cấu xe. Cũng giống như vụ cái cản xe 4b nhỏ tí mà cũng có ý kiến của chuyên gia là làm thay đổi kết cấu xe, giảm sự hấp thu xung lực...đúng la ngu si + bảo thủ -> phá hoại
 
Hạng D
21/3/08
4.888
4.619
113
hcm
Đúng vậy Bác à, khi chạy cont đủ thứ tiếng động rầm rầm của xe phát ra, xe nặng mấy chục tấn nên cán qua khó mà biết, trừ khi tài xế phát hiện tình huống nguy hiểm (trong tầm nhìn )
Nó gần giống ta lái xe " du lịch" bất ngờ có con chuột băng ngang bánh xe và...."bẹp" thật khó phát hiện phải không ạ?
Cont thì có thể đúng vì em chưa chạy. Nhưng xe con cán con nhái con cóc dưới đường là biết ngay bác ah.
 
  • Like
Reactions: realman_80
Hạng B2
9/10/15
285
214
43
49
Đường vậy mà cho xe cong chạy, chẳng có thằng GTVT nào bị xử cả , cũng chắng có ai nhận trách nhiệm mìh gây ra những cái chết oan của người dân