Hạng D
24/8/10
1.039
533
143
TP. Hồ Chí Minh
Lúc trước, các xe tải đã tự chế hệ thống chắn inox bên hông xe nhầm tránh người bị va chạm lọt vào. Về sau mấy đăng kiểm bắt tháo hết do: thay đổi kết cấu xe. Cũng giống như vụ cái cản xe 4b nhỏ tí mà cũng có ý kiến của chuyên gia là làm thay đổi kết cấu xe, giảm sự hấp thu xung lực...đúng la ngu si + bảo thủ -> phá hoại
hình như Bác hơi quá lời về vụ cái cản xe 4b gắn đầu và đuôi xe, họ không ngu si đâu ạ, cá nhân em ủng hộ việc cấm gắn cản xe cho xe du lịch ở đầu xe và đuôi xe, vì sao ư ? vì khi xe ô tô tông với xe ô tô thì không sao ( 2 xe cùng thiệt hại nhưng bên ngoài thôi , trừ khi tông ở tốc độ cao nhé ) , nhưng nếu tông vào xe 2 bánh hoặc người đi bộ thì cái giảm xung lực từ cái cản nhựa được thiết kế tiêu chuẩn nó sẽ giảm đi đáng kể cho người bị tông, em nói giảm đáng kể thôi chứ tông mạnh thì bị văng đi thì cũng khó lường....!
Em ví dụ một con đường đang kẹt xe, một người đi bộ băng ngang đầu 1 xe 4b , bị xe đó nhấn miếng ga chẹt lên đuôi xe trước, lúc này nếu có cái cản bằng sắt do dân ta tự gắn vào thì gãy chân hoặc chấn thương nặng là điều khó tránh khỏi, vậy cái cản nhữa nguyện bản của nó thì sẽ giảm xung lực ? có chứ, nhiều là đằng khác ! đương nhiên là giảm thôi chứ tông mạnh quá thì vẫn nguy hiểm cho người đi bộ ! Và đó cùng là lý do nó được các kỹ sư thiết kế nó bằng nhựa, thay cho bằng kim loại cứng !
Đó là một ví dụ nho nhỏ thôi, còn nhiều tính huống khác mà cái cản inox trừ cái việc bảo vệ chống trầy xứoc cho cái xe thì nó chẳng được việc gì !
Chút ý mọn của em,các Bác cứ ném gạch , em né ạ ...!