Giao Thông
22/3/19
1.115
2.720
131
34
Ngày 18/6, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sẽ khởi công theo đúng chỉ đạo của Chính phủ. Dự kiến, sau khi hoàn thành tuyến cao tốc này, thời gian chạy xe từ TPHCM đến Bà Rịa - Vũng Tàu được rút ngắn, chỉ còn khoảng 70 phút thay vì 150 phút như hiện nay.

Ngày 18/6 sẽ khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Giải quyết kẹt xe QL51


Văn phòng Chính phủ đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức khởi công các dự án đường bộ cao tốc. Trong đó, 2 dự án đường Vành đai 3 - TPHCM và cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu sẽ được tổ chức khởi công đồng loạt vào ngày 18/6.

Việc khởi công 2 dự án đường Vành đai 3 - TPHCM và cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu sẽ được tổ chức tại các điểm cầu TPHCM và điểm cầu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Riêng về Dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu đi qua tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu với 3 dự án thành phần. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 17,800 tỷ đồng.
  • Dự án thành phần 1 (Km0 - Km16) do UBND tỉnh Đồng Nai là chủ đầu tư với chiều dài khoảng 16 km.
  • Dự án thành phần 2 (Km16 - Km 34+200) do Bộ GTVT là cơ quan chủ quản (Ban QLDA 85 đại diện chủ đầu tư) với chiều dài khoảng 18.2 km.
  • Dự án thành phần 3 (Km 34+200 - Km 53+700) do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư với chiều dài khoảng 19.5 km.
Ngày 18/6 sẽ khởi công cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu: Giải quyết kẹt xe QL51

Phối cảnh hướng tuyến cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe theo từng đoạn tuyến. Giai đoạn hoàn thiện, tuyến cao tốc sẽ được mở rộng bảo đảm quy mô 6-8 làn xe. Theo kế hoạch, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026.

Dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1 dài 53,7 km, tổng vốn đầu tư hơn 19,000 tỷ đồng. Điểm đầu dự án giao với tuyến tránh QL1 qua TP. Biên Hòa, điểm cuối giao với QL56.

Trên tuyến sẽ xây dựng 2 nút giao quan trọng gồm nút giao cao tốc Long Thành - Dầu Giây và nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành.

Như vậy, cụm cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu sau hoàn thành sẽ kết nối các tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, cao tốc Bến Lức (đang triển khai), các tuyến đường kết nối vào sân bay Long Thành sẽ hình thành trục giao thông xương sống giải quyết kẹt xe trên QL51.

Theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ Việt Nam thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu kết nối trực tiếp với các cụm cảng Cái Mép - Thị Vải, sân bay Long Thành và vùng kinh tế trọng điểm phía nam.

Xem thêm:
 
Hạng C
24/6/07
878
6.152
93
40
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe theo từng đoạn tuyến. Giai đoạn hoàn thiện, tuyến cao tốc sẽ được mở rộng bảo đảm quy mô 6-8 làn xe. Theo kế hoạch, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026.

Cái CT BH-VT này quan trọng nhất miền Nam vậy mà làm còn thua cả cái CT GD-Phan Thiết. Bó tay.
 
  • Like
Reactions: razormeback
Hạng C
20/4/18
985
1.858
108
48
Bình Dương
Hiện tại các con đường vành đai kết nối về Miền Tây, Miền Đông là quan trọng nhất, tránh kẹt cho HCM và né TTTP, sau tiếp cao tốc về Miền Tây, Tây Nguyên: 2 hướng Đà Lạt và BMT, về Vũng Tàu để pt du lịch và thông thương, giờ kẹt cứng hết rồi....a9 lên mới bắt đầu có đầu tư cho MN, anh Ba và anh bải vịt quay chỉ lo cạp.... Á đù! 19000 tỉ Tây Phi đồng mà làm thạc theo kiểu Pac chung hi thì có lẽ làm được gần hết...
 
Tập Lái
26/8/17
42
31
18
35
Không biết có chủ trương mở rộng cao tốc TpHCM - Long Thành, phía TpHCM không? Chứ 2-3 năm nữa mà thêm cái sân bay Long Thành là xác định bò trên cao tốc này luôn.
 
  • Like
Reactions: nguyenducngoan
Hạng D
26/9/12
1.053
70.201
113
Ho Chi Minh City
Không biết có chủ trương mở rộng cao tốc TpHCM - Long Thành, phía TpHCM không? Chứ 2-3 năm nữa mà thêm cái sân bay Long Thành là xác định bò trên cao tốc này luôn.
Mở rộng gấp đôi đoạn từ An Phú đến nút giao với cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (21.9km). 5 năm tới là hạ tầng giao thông miền nam thay đổi chóng mặt đó.


 
  • Like
Reactions: Suxipo