Tôi thì cho là DG-PT quan trọng hơn vì nó gánh xe Bắc Nam (chắc chắn là nhiều hơn xe của tuyến VT-BH), trong khi QL1 đoạn đó quá nhỏ (chưa bằng 1/2 QL51).
Còn 4 làn thì thì tất nhiên tôi hiểu là 2 làn xe mỗi bên, và hy vọng có thể có thêm 1 làn khẩn cấp, nếu dc như thế là cũng bằng các cao tốc khác rồi (Long Thành - DG). Còn nếu không có làn khẩn cấp thì hơi chật 1 chút nhưng vẫn đáp ứng dc vì QL51 là khá lớn.
A nói cứ như cách đây 30 năm vậy. Giao thông bắc nam thì chủ yếu trông chờ vào hàng không với đường sắt chứ trông chờ gì vào đám xe tốc hành?