<span style=""color: #0000ff;"">Chẳng qua là dân không chịu hiểu nhà nước thôi, vả lại thì nhà nước luôn luôn đúng bác ạ! Giao nhau của Phan Văn Trường và Xuân Thủy người ta còn nói đó không phải là ngã ba mà!</span>
anhtuanpro nói:Các bác xem cái hình với cái chú thích bên dưới của báo :
Chú thích của hình : Xe máy đi vào làn của ô tô trên đường Đại Cồ Việt
Bây giờ em mới hiểu là trong luật giao thông của mấy bác ấy cái cột nó có ý nghĩa đến thế nào.
Chứ còn theo luật giao thông của em : 2 chiếc xe máy "bị chụp hình" đi hoàn toàn đúng luật. Không hiểu 2 chiếc xe máy đó đi sai theo luật nào nữa, bảng phân làn bên phải và họ đang đi ở đúng làn theo bản. Mấy bác Hà Nội lại muốn xe 2 bánh hiểu phải đi bên phải của cái cột,, thua.
Mấy bác sử dụng luật sai mà còn bắt người ta tuân thủ cái sai của mình, thật khó hiểu. Nhưng làm em hiểu thêm về vụ cái "ngã ba".
Link từ dân trí : http://dantri.com.vn/c20/s20-520819/ngay-dau-phan-lan-duong-giai-phong-tran-khat-chan-hon-don.htm
E nghĩ mỗi bên thêm 1 mũi tên thì ổn. Mà hình như xxx HN thích lý luân còn xxx SG thì thích ...cầm giấy tờ trước.XaGan nói:Có lẽ bác Chánh HN phải vào SG học tập thêm kinh nghiệm của bác Chánh SG. Theo nhận định chủ quan thì giao thông của SG làm tốt hơn HN "vài bước" !!! Có quyền phấn khởi và tự hào hơn một chút nhỉ !!!
E cũng trộm nghĩ làm việc gì cũng vậy, ngòai cái trách nhiệm ra phải cần cái tự ái nghề nghiệp nữa thì mần nó mới tốt. Nếu các ...chức trách đều nghĩ rằng ta làm cái này mà sai sót thì...dân nó coi ko ra gì thì lúc ây mới đầu tư chất xám mà làm cho kỹ được. Còn làm đại tới đâu hay tới đó thì ôhô. Nhớ 1 dạo 30-4 mà HN treo cái banner :"chào mừng thủ đô hòan tòan giải phóng" đến nỗi cái hìh này nó ra tận ngoại quốc. Thấy mà ớn
Bảng bé quá, tiếc gì mà ko làm cái bảng to lên xíu.anhtuanpro nói:Các bác xem cái hình với cái chú thích bên dưới của báo :
Chú thích của hình : Xe máy đi vào làn của ô tô trên đường Đại Cồ Việt
Bác Poorguy và báo đúng rồi, đường chỉ phân làm 2 làn thôi (mặc dù rộng, có thể chia thêm như làn ô tô 2 chiếc chạy song song vô tư...).sgb345 nói:Chẳng đúng, bác à.Poorguy nói:
Em thấy đúng đấy chứ. Xe 4B đi bên trái đường nét khuất, xe 2B đi bên phải đường nét khuất và ở dưới kẻ nét khuất. Cái cột chỉ để gắn cái bảng thôi.
Cái biển báo hiệu đó có tác dụng từ vị trí cắm biển sang toàn bộ mặt đường phía bên trái của biển.
Theo cái biển đó, mặt đường phía bên trái chia làm 2 làn, làn bên trái (sát con lươn) dành cho xe 4b, làn bên phải (sát hàng rào sắt) dành cho xe 2b và xe đạp.
Ông 4b nào lạng quạng đi vô làn phải sát hàng rào sắt còn bị xxx phạt (đúng luật) lỗi đi sai làn đường. xxx lí luận: tuân thủ biển là việc của lái xe, cắm biển sai là việc của gtcc, phạt theo biển là việc của xxx. Hết đường cãi.
dawmgoodman nói:Bác Poorguy và báo đúng rồi, đường chỉ phân làm 2 làn thôi (mặc dù rộng, có thể chia thêm như làn ô tô 2 chiếc chạy song song vô tư...).sgb345 nói:Chẳng đúng, bác à.Poorguy nói:
Em thấy đúng đấy chứ. Xe 4B đi bên trái đường nét khuất, xe 2B đi bên phải đường nét khuất và ở dưới kẻ nét khuất. Cái cột chỉ để gắn cái bảng thôi.
Cái biển báo hiệu đó có tác dụng từ vị trí cắm biển sang toàn bộ mặt đường phía bên trái của biển.
Theo cái biển đó, mặt đường phía bên trái chia làm 2 làn, làn bên trái (sát con lươn) dành cho xe 4b, làn bên phải (sát hàng rào sắt) dành cho xe 2b và xe đạp.
Ông 4b nào lạng quạng đi vô làn phải sát hàng rào sắt còn bị xxx phạt (đúng luật) lỗi đi sai làn đường. xxx lí luận: tuân thủ biển là việc của lái xe, cắm biển sai là việc của gtcc, phạt theo biển là việc của xxx. Hết đường cãi.
Biển báo đúng về nội dung theo yêu cầu phân làn của xxx, nhưng sai về vị trí cắm biển, bác à.
Biển như này phải đặt trên lề đường (trên mép vỉa hè) để đảm bảo yêu cầu vị trí của biển báo luôn nằm bên phải của làn đường mà biển có hiệu lực.
Với vị trí đặt biển như trên hình này thì phần đường nằm bên trái biển được hiểu là chia làm 2 làn. Còn 2 xe máy kia đi sát bên trái gần chân biển đều đúng luật.
Còn các xe máy đi phía bên phải biển đều không bị chi phối bởi biển cắm bên tay trái theo chiều đi của họ.
Theo Điều lệ Báo hiệu ĐB, Điều 21- Vị trí đặt biển báo theo chiều ngang đường.
...
b) <span style=""color: #ff0000;"">Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi</span>. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi.
Last edited by a moderator:
Cái Điều Lệ Báo hiệu ĐB kia còn rất nhiều điểm ... phải nói thực sự là ... gì gì đó, nói một cách văn hoá thì : Nó lạc hậu rồi .
Tất yếu thì trong tương lại gần sẽ phải sửa đổi (Vậy mà ... tìm hoài chỉ thấy 5 cái QĐ bổ sung , sửa đổi kể từ thời bộ luật GTĐB cũ 1983 rồi 1998 /2003 đến nay là 2008 !!! )
Ví dụ : rất nhiều nơi cắm biển báo hiệu đường ngược chiều / xuôi chiều (biển đỏ / biển xanh) bằng 1 cây cọc duy nhất giữa đường . Các tuyến đường QL, đường cao tốc , các giao lộ lớn đang dần dần được thay đổi bằng cách đưa các biển báo hiệu / đèn tín hiệu ra phần giữa đường .
Tất yếu thì trong tương lại gần sẽ phải sửa đổi (Vậy mà ... tìm hoài chỉ thấy 5 cái QĐ bổ sung , sửa đổi kể từ thời bộ luật GTĐB cũ 1983 rồi 1998 /2003 đến nay là 2008 !!! )
Ví dụ : rất nhiều nơi cắm biển báo hiệu đường ngược chiều / xuôi chiều (biển đỏ / biển xanh) bằng 1 cây cọc duy nhất giữa đường . Các tuyến đường QL, đường cao tốc , các giao lộ lớn đang dần dần được thay đổi bằng cách đưa các biển báo hiệu / đèn tín hiệu ra phần giữa đường .
Biển báo phân luồng thôi thì đành vậy...kiểu nó thế mà. Chỉ khác nhau ở người tham gia GT...Đường HN có nơi to bành, nhưng 2B không đi trên phần đường của mình mà thích vi vu bất cứ làn đường nào mình thích, nếu đường hẹp thôi thì chấp nhận cùng nhau đ vậy. Còn đường trống thì khi nghe còi 4B thì trả đường: Tùy hỉ. Đây là điều hiếm có và cũng là điểm khác biệt so với nơi khác. Thậm chí bấm nhiều tiếng cũng coi chừng...
Theo cách hiểu của bác Chánh HN thì xe máy phải đi bên phải (phía trong) của giải phân cách, còn phía ngoài (bên trái) là dành cho xe hơi bác ạ.anhtuanpro nói:Các bác xem cái hình với cái chú thích bên dưới của báo :
Chú thích của hình : Xe máy đi vào làn của ô tô trên đường Đại Cồ Việt
Bây giờ em mới hiểu là trong luật giao thông của mấy bác ấy cái cột nó có ý nghĩa đến thế nào.
Chứ còn theo luật giao thông của em : 2 chiếc xe máy "bị chụp hình" đi hoàn toàn đúng luật. Không hiểu 2 chiếc xe máy đó đi sai theo luật nào nữa, bảng phân làn bên phải và họ đang đi ở đúng làn theo bản. Mấy bác Hà Nội lại muốn xe 2 bánh hiểu phải đi bên phải của cái cột,, thua.
Mấy bác sử dụng luật sai mà còn bắt người ta tuân thủ cái sai của mình, thật khó hiểu. Nhưng làm em hiểu thêm về vụ cái "ngã ba".
Link từ dân trí : http://dantri.com.vn/c20/s20-520819/ngay-dau-phan-lan-duong-giai-phong-tran-khat-chan-hon-don.htm
Các công ty sơn ngoài đấy đói lắm....vì hiếm thấy đường nào sơn kẻ như sè gòng