Hạng B2
15/7/11
238
3
16
Gò Vấp TP/HCM
Ở sè gòn cũng phân làn rồi mấy bác! Mình thấy ngã tư hương lộ 2 QL 1A đã đặt con lương cứng p/làn xe 2b đi riêng, mình ko biết post hình nên ko cập nhật vào đây,
Bác nào rành hình, ảnh có chụp hình thì post lên cho ae coi phải QL 1A phan làn ko ?
 
Hạng F
15/11/10
9.327
2.968
113
51
sgb345 nói:
dawmgoodman nói:
sgb345 nói:
Poorguy nói:
phanlan3_6426a.JPG


Em thấy đúng đấy chứ. Xe 4B đi bên trái đường nét khuất, xe 2B đi bên phải đường nét khuất và ở dưới kẻ nét khuất. Cái cột chỉ để gắn cái bảng thôi.
Chẳng đúng, bác à.
Cái biển báo hiệu đó có tác dụng từ vị trí cắm biển sang toàn bộ mặt đường phía bên trái của biển.
Theo cái biển đó, mặt đường phía bên trái chia làm 2 làn, làn bên trái (sát con lươn) dành cho xe 4b, làn bên phải (sát hàng rào sắt) dành cho xe 2b và xe đạp.

Ông 4b nào lạng quạng đi vô làn phải sát hàng rào sắt còn bị xxx phạt (đúng luật) lỗi đi sai làn đường. xxx lí luận: tuân thủ biển là việc của lái xe, cắm biển sai là việc của gtcc, phạt theo biển là việc của xxx. Hết đường cãi.
Bác Poorguy và báo đúng rồi, đường chỉ phân làm 2 làn thôi (mặc dù rộng, có thể chia thêm như làn ô tô 2 chiếc chạy song song vô tư...).

Biển báo đúng về nội dung theo yêu cầu phân làn của xxx, nhưng sai về vị trí cắm biển, bác à.
Biển như này phải đặt trên lề đường (trên mép vỉa hè) để đảm bảo yêu cầu vị trí của biển báo luôn nằm bên phải của làn đường mà biển có hiệu lực.

Với vị trí đặt biển như trên hình này thì phần đường nằm bên trái biển được hiểu là chia làm 2 làn. Còn 2 xe máy kia đi sát bên trái gần chân biển đều đúng luật.

Còn các xe máy đi phía bên phải biển đều không bị chi phối bởi biển cắm bên tay trái theo chiều đi của họ.

Theo Điều lệ Báo hiệu ĐB, Điều 21- Vị trí đặt biển báo theo chiều ngang đường.
...
b) <span style=""color: #ff0000;"">Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi</span>. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi.

Em nghĩ ở VN vẫn có cách hiểu và nhận thức riêng cho từng vùng (cái này là đặt trưng lắm). Vì đôi khi các bác chạy vào những vùng khác đều ý kiến thế này thế nọ, nhưng ở khu vực đó người dân vẫn hiểu và tuân thủ tốt. Ở đây em không tranh cãi, chỉ góp ý kiến thảo luận cùng các bác. Trường hợp này vẫn còn lý luận là bản chỉ dẫn vẫn nằm bên phải (phần 4B) chiều đi đấy ạ. Vị trí đặt biển vì lý do gì đó nên phải đặt như vậy để xe 4B và 2B đều nhìn thấy rõ và tuân thủ. Trường hợp này nếu chạy 4B em sẽ kô chạy vào làn 2B nhưng em sẽ chạy hàng đôi với 4B, vì ở dưới không kẻ lane và không phân làn xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
- Anh ơi sao làn đường ô tô rộng thế mà không kẻ vạch?
- Ơ hay..kẻ làm gì phí..Ô tô cứ vào đấy mà chạy..
- Không có vạch lái xe lại chen lấn, không xếp hàng thì sao?
- Xếp hàng làm gì? Mày hâm à...Máy bay trên trời mày xem có kẻ làn không...nó bay như ruồi đấy thôi.
- ???
 
Hạng D
18/2/10
3.506
3.615
113
Poorguy nói:
sgb345 nói:
dawmgoodman nói:
sgb345 nói:
Poorguy nói:
phanlan3_6426a.JPG


Em thấy đúng đấy chứ. Xe 4B đi bên trái đường nét khuất, xe 2B đi bên phải đường nét khuất và ở dưới kẻ nét khuất. Cái cột chỉ để gắn cái bảng thôi.
Chẳng đúng, bác à.
Cái biển báo hiệu đó có tác dụng từ vị trí cắm biển sang toàn bộ mặt đường phía bên trái của biển.
Theo cái biển đó, mặt đường phía bên trái chia làm 2 làn, làn bên trái (sát con lươn) dành cho xe 4b, làn bên phải (sát hàng rào sắt) dành cho xe 2b và xe đạp.

Ông 4b nào lạng quạng đi vô làn phải sát hàng rào sắt còn bị xxx phạt (đúng luật) lỗi đi sai làn đường. xxx lí luận: tuân thủ biển là việc của lái xe, cắm biển sai là việc của gtcc, phạt theo biển là việc của xxx. Hết đường cãi.
Bác Poorguy và báo đúng rồi, đường chỉ phân làm 2 làn thôi (mặc dù rộng, có thể chia thêm như làn ô tô 2 chiếc chạy song song vô tư...).

Biển báo đúng về nội dung theo yêu cầu phân làn của xxx, nhưng sai về vị trí cắm biển, bác à.
Biển như này phải đặt trên lề đường (trên mép vỉa hè) để đảm bảo yêu cầu vị trí của biển báo luôn nằm bên phải của làn đường mà biển có hiệu lực.

Với vị trí đặt biển như trên hình này thì phần đường nằm bên trái biển được hiểu là chia làm 2 làn. Còn 2 xe máy kia đi sát bên trái gần chân biển đều đúng luật.

Còn các xe máy đi phía bên phải biển đều không bị chi phối bởi biển cắm bên tay trái theo chiều đi của họ.

Theo Điều lệ Báo hiệu ĐB, Điều 21- Vị trí đặt biển báo theo chiều ngang đường.
...
b) <span style=""color: #ff0000;"">Biển được đặt về phía tay phải theo chiều đi</span>. Biển phải đặt thẳng đứng, mặt biển vuông góc với chiều đi.

Em nghĩ ở VN vẫn có cách hiểu và nhận thức riêng cho từng vùng (cái này là đặt trưng lắm). Vì đôi khi các bác chạy vào những vùng khác đều ý kiến thế này thế nọ, nhưng ở khu vực đó người dân vẫn hiểu và tuân thủ tốt. Ở đây em không tranh cãi, chỉ góp ý kiến thảo luận cùng các bác. Trường hợp này vẫn còn lý luận là bản chỉ dẫn vẫn nằm bên phải (phần 4B) chiều đi đấy ạ. Vị trí đặt biển vì lý do gì đó nên phải đặt như vậy để xe 4B và 2B đều nhìn thấy rõ và tuân thủ. Trường hợp này nếu chạy 4B em sẽ kô chạy vào làn 2B nhưng em sẽ chạy hàng đôi với 4B, vì ở dưới không kẻ lane và không phân làn xe.
"Trường hợp này nếu chạy 4B em sẽ kô chạy vào làn 2B nhưng em sẽ chạy hàng đôi với 4B, vì ở dưới không kẻ lane và không phân làn xe. " Nếu em là 2B, em sẽ chạy bên trái của biển này, em chạy bên phải chắc chắn xxx có quyền bắt em theo luật GTĐB. Nhưng khi đó chắc em bị xxx bắt theo luật HN và theo lối suy nghĩ của bác !
Còn bác " em sẽ chạy hàng đôi với 4B" thì chắc chắn bác sẽ bị xxx bắt thì ko kẻ lane và ko phân làn xe có nghĩa là chỉ có 1 lane dù lane đó rộng thế nào. Có lẽ vì vậy mà 4B HN dàn khắp mặt đường, chỗ nào còn đi được là còn có 4B.
 
Last edited by a moderator: