Sự thực thì e ko tin vào cách giải thích của anh CAP.
Trong KDC, chổ quay đầu thì phải có biển cho phép quay đầu nếu ko phải là giao lộ.
Còn nếu được phép quay đầu trong KDC, nội ô khi ko có biển báo cho u turn thì chỉ có thể là giao lộ.
Ở đây ko có biển cho phép quay đầu, cũng ko có biển khu vực quay đầu. Vậy, quay đầu được phép thì chỉ có thể là NƠI ĐƯỜNG GIAO NHAU.
Lập luận, giải thích của CAP như thế sẽ gây ngộ nhận về sau cho người tham gia giao thông nếu cho rằng NƠI ĐƯỜNG GIAO NHAU là vùng ô xanh.
Thực tế cho thấy nếu NƠI ĐƯỜNG GIAO NHAU là ô xanh thì dừng đỗ đúng qui định là ko trong phạm vi 5m tính từ mép đường giao nhau sẽ như thế này và hậu quả thì chắc ai cũng biết:
Bản thân e, khi tham gia giao thông, điều quan trọng nhất là an toàn cho chính mình và người khác, ko gây xích mích với người đi đường và gây ùn tắc giao thông.
Quan điểm cho rằng NƠI ĐƯỜNG GIAO NHAU và mép đường như thế gây nguy cơ ùn tắc giao thông khá cao và dễ bị xử phạt.
Quan điểm của e NƠI ĐƯỜNG GIAO NHAU được giới hạn ở vạch dừng và mép đường giao nhau chính là vạch dừng. Khi dừng, đỗ xe nếu được phép, e dừng đỗ sau phạm vi 5m tính từ vạch dừng.
TH ko có vạch dừng, ko có vạch người đi bộ, nếu lưu lượng xe qua lại ít có thể du di được.