Em cũng đang băn khoăn con BT-50 2.2AT, nay đọc được bài này chắc loại bỏ ngay. Chắc chuyển qua xăm soi em Nissan NP300 EL
Những câu hỏi tôi yêu cầu Mazda trả lời trong buổi làm việc ngày 11/4/2016:
Xe BT50 của tôi bị nguyên nhân gì? Đối tượng bảo hành của Mazda là ai, những đối tượng nào không được bảo hành? xe tôi không được bảo hành thì thuộc trường hợp nào trong các trường hợp nào không được bảo hành trong sổ bảo hành? định nghĩa xe ngập nước là như thế nào? và định nghĩa xe bị nước vào qua đường lấy gió là như thế nào...?Yêu câu Mazda làm rõ nguyên nhân và tại sao nước vào được bộ phận lọc gió và lỗi của ai trong trường hợp này?( chứng minh bằng cơ sở kỹ thuật và các con số). Hệ thống cảnh báo cho người sử dụng khi xe có sự cố nằm ở đâu và hệ số cảnh báo an toàn là bao nhiêu trong trường hợp này? Nếu xe tôi không được bảo hành thì nằm trong điều khoản nào của sổ bảo hành và phải chứng minh điều khoản đó (có biên bản làm việc và audio đính kèm).
https://www.youtube.com/watch?v=1wRQH8XdZ2k
Xe BT50 của tôi bị nguyên nhân gì? Đối tượng bảo hành của Mazda là ai, những đối tượng nào không được bảo hành? xe tôi không được bảo hành thì thuộc trường hợp nào trong các trường hợp nào không được bảo hành trong sổ bảo hành? định nghĩa xe ngập nước là như thế nào? và định nghĩa xe bị nước vào qua đường lấy gió là như thế nào...?Yêu câu Mazda làm rõ nguyên nhân và tại sao nước vào được bộ phận lọc gió và lỗi của ai trong trường hợp này?( chứng minh bằng cơ sở kỹ thuật và các con số). Hệ thống cảnh báo cho người sử dụng khi xe có sự cố nằm ở đâu và hệ số cảnh báo an toàn là bao nhiêu trong trường hợp này? Nếu xe tôi không được bảo hành thì nằm trong điều khoản nào của sổ bảo hành và phải chứng minh điều khoản đó (có biên bản làm việc và audio đính kèm).
https://www.youtube.com/watch?v=1wRQH8XdZ2k
Chỉnh sửa cuối:
. Nhưng đến ngày 15/4/2016 Mazda gửi trả lời bằng văn bản nhưng nội dụng không nhằm trả lời những câu hỏi như trong buổi làm việc ngày 11/4 mà tôi đưa ra ngược lại văn bản trả lời nhằm bỏ rơi khách hàng và chối bỏ trách nhiệm của mình.(có văn bản đính kèm)
Attachments
-
30,9 KB Đọc: 14
Cuộc làm việc qua điện thoại của tôi với anh Trần vũ Sơn phó tổng GĐ
https://www.youtube.com/watch?v=EfYH90evNgM
https://www.youtube.com/watch?v=EfYH90evNgM
bài báo chiều ngày 20-4
http://giadinh.net.vn/thi-truong/kh...a-vi-xe-moi-mua-da-chet-20160420085739961.htm
http://giadinh.net.vn/thi-truong/kh...a-vi-xe-moi-mua-da-chet-20160420085739961.htm
Bài báo nói về kỹ sư Lê văn Tạch phân tích xe tôi
http://giadinh.net.vn/thi-truong/ky...-xe-mazda-moi-mua-da-chet-201604201819205.htm
http://giadinh.net.vn/thi-truong/ky...-xe-mazda-moi-mua-da-chet-201604201819205.htm
GiadinhNet - Sau tiếng “bụp” phát ra từ động cơ, chiếc Mazda BT 50 mà khách hàng mua chưa được một năm “lăn đùng ra chết”. Lốc máy bị thủng và niềm tin của khách hàng đối với chế độ bảo hành của Mazda Việt Nam, sau khi ngược xuôi kêu cầu cũng “thủng” theo.
Anh Thông từng tự hào nay lại phải “ngậm đắng nuốt cay” vì chiếc Mazda BT 50 mới mua đã bị hỏng. Ảnh: PBT
Mỗi nơi trả lời một… phách
Vị khách hàng đang “chết dở” sau khi mua chiếc Mazda BT 50 chưa tròn một năm thì xe gặp sự cố nghiêm trọng nói trên là anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Anh Thông mua chiếc xe này vào ngày 21/4/2015, đến nay, chiếc xe này mới chạy được 2,6 vạn km. Theo anh Thông, sáng 16/3 anh chạy xe từ Bình Định về Đông Hà (Quảng Trị) đến khoảng 17h cùng ngày, anh nghỉ khoảng một tiếng. Khoảng18h anh xuất phát về Hà Tĩnh. Khi xe đi được khoảng 100m thì nghe tiếng “bụp” phát ra từ động cơ, anh tấp xe vào lề và xuống kiểm tra thấy nhớt chảy xuống đất. Anh mở nắp capo lên thì thấy nhớt bắn tung tóe. Ngay lúc này, anh Thông đã gọi ngay tới số đường dây nóng của Mazda Việt Nam. Sau đó, xe anh được Mazda Quảng Trị kéo về xưởng.
Sáng ngày 17/3, kỹ thuật viên Quảng Trị mở máy xe ra kiểm tra cho thấy tay biên số 2 bị gãy, đâm thủng cả lốc máy. Anh Thông cho biết: “Sau khi mở nắp máy ra Mazda Quảng Trị kết luận nguyên nhân do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên dẫn đến gãy, sau đó thông báo cho tôi là không được bảo hành. Lúc này tôi không chấp nhận vì xe tôi chưa bao giờ ngập nước cả. Tôi có hỏi các kỹ thuật viên có cơ sở nào chứng minh là xe tôi đã từng bị ngập nước thì không có câu trả lời”. Anh Thông cho biết thêm, sáng ngày 18/3, anh đến làm việc với Mazda Vinh (Nghệ An), nơi anh mua chiếc xe nêu trên và đề nghị kéo xe về Vinh. Sau đó anh ra về và chờ mấy ngày sau nhưng chẳng thấy Mazda Vinh hồi âm. Sau nhiều lần gọi điện thúc giục Mazda Vinh, anh Thông được người đàn ông tên Nhật xưng là đại diện khu vực miền Nam của Mazda hẹn làm việc vào ngày 25/3.
Theo lịch hẹn anh Thông vào Quảng Trị làm việc và yêu cầu đại diện Mazda khu vực miền Nam trả lời bằng văn bản về những chứng cứ và lập luận để đưa ra kết luận chính thức tình hình của chiếc xe. Tuy nhiên, anh Thông không nhận được biên bản làm việc theo yêu cầu mà nhận được biên bản có nội dung kết luận xe có dấu hiệu nước vào, thay vì thông tin trước đó mà Mazda Quảng Trị khẳng định là xe bị ngập nước. “Sau khi đại diện khu vực miền Nam trả lời không thỏa đáng tôi gọi điện cho đường dây nóng của Tổng Công ty Mazda Việt Nam để trình bày và phản ánh sự việc nhưng không có câu trả lời” – anh Thông bức xúc nói.
Gian nan tìm câu trả lời từ Mazda Việt Nam
Theo anh Thông, ngày 28/3, anh viết thư gửi Tổng công ty Mazda Việt Nam yêu cầu nghiêm túc xem xét sự việc của anh và trả lời bằng văn bản. Ngày 31/3, Tổng công ty Mazda Việt Nam gửi email cho anh Thông hẹn sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo của đơn vị này trước ngày 6/4. Vậy nhưng, đến chiều tối ngày 4/4, bộ phận chăm sóc khách hàng của đơn vị này thông báo cho anh Thông với nội dung: “Không có cuộc hẹn mà chỉ gửi văn bản”. Cũng trong thời gian này, anh Thông cho biết, Mazda Quảng Trị, sau khi mở máy xe anh ra thì không thực hiện các biện pháp che chắn nên bụi bặm bám đầy và lọt vào các chi tiết máy. Chứng kiến cảnh này, anh Thông không khỏi ngậm ngùi xót xa với cung cách làm việc của hãng xe này. Ngày 7/4 anh Thông ra Vinh xin gặp đại diện Tổng công ty Mazda Việt Nam nhưng rồi lại phải về tay không. Ngày 11/4 anh Thông được Tổng công ty Mazda Việt Nam mời làm việc trực tiếp.
“Tôi cứ tưởng những điều khiếu nại của tôi hôm nay sẽ được giải quyết trực tiếp từ lãnh đạo “cấp cao” của Mazda Việt Nam nhưng các câu hỏi của tôi đưa ra không được trả lời và rồi chúng tôi một lần nữa ra về tay không” – anh Thông chua xót nói. Theo anh Thông, đến thời điểm này thì anh có thể nhận định Mazda Việt Nam đã “bỏ rơi” anh – một khách hàng đã từng tin tưởng, mua hàng và tự hào về chiếc xe của mình, nhưng đến nay thì anh đã quá thấm “quả ngọt” do hãng và chiếc xe Mazda BT 50 mang lại.
Mới đây nhất, ngày 14/4, công ty TNHH MTV phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải - là nhà phân phối xe ô tô thương hiệu Mazda tại Việt Nam đã có văn bản trả lời khách hàng Phan Văn Thông. Văn bản này cho rằng, xe Mazda BT 50, biển số 38C – 068.59 được nhập khẩu mới 100% theo tờ khai hải quan do Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội xác nhận. Xe được Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận an toàn kỹ thuật. Qua đánh giá, kiểm tra hiện trạng xe, nguyên nhân xe gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió, làm cho thanh truyền máy số 2 bị cong và khi động cơ vận hành trong một thời gian dài, với tình trạng này dẫn đến thanh truyền động bị gãy, đâm thủng lốc máy. Theo đơn vị này, với lỗi kỹ thuật nêu trên, xe của anh Thông không thuộc đối tượng được bảo hành.
Với trả lời nêu trên của Tổng Giám đốc Mazda Việt Nam Bùi Kim Kha, anh Thông vẫn chưa hài lòng vì theo anh nếu xe anh bị nước vào thì tại sao trong quá trình sử dụng xe anh không hề nhận được các tín hiệu cảnh báo “lỗi động cơ” của xe ô tô(?!). Anh Thông đã gửi văn bản đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng và khởi kiện Mazda Việt Nam ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.
Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội
Anh Thông từng tự hào nay lại phải “ngậm đắng nuốt cay” vì chiếc Mazda BT 50 mới mua đã bị hỏng. Ảnh: PBT
Mỗi nơi trả lời một… phách
Vị khách hàng đang “chết dở” sau khi mua chiếc Mazda BT 50 chưa tròn một năm thì xe gặp sự cố nghiêm trọng nói trên là anh Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh). Anh Thông mua chiếc xe này vào ngày 21/4/2015, đến nay, chiếc xe này mới chạy được 2,6 vạn km. Theo anh Thông, sáng 16/3 anh chạy xe từ Bình Định về Đông Hà (Quảng Trị) đến khoảng 17h cùng ngày, anh nghỉ khoảng một tiếng. Khoảng18h anh xuất phát về Hà Tĩnh. Khi xe đi được khoảng 100m thì nghe tiếng “bụp” phát ra từ động cơ, anh tấp xe vào lề và xuống kiểm tra thấy nhớt chảy xuống đất. Anh mở nắp capo lên thì thấy nhớt bắn tung tóe. Ngay lúc này, anh Thông đã gọi ngay tới số đường dây nóng của Mazda Việt Nam. Sau đó, xe anh được Mazda Quảng Trị kéo về xưởng.
Sáng ngày 17/3, kỹ thuật viên Quảng Trị mở máy xe ra kiểm tra cho thấy tay biên số 2 bị gãy, đâm thủng cả lốc máy. Anh Thông cho biết: “Sau khi mở nắp máy ra Mazda Quảng Trị kết luận nguyên nhân do xe đã từng bị ngập nước nên làm cong tay biên dẫn đến gãy, sau đó thông báo cho tôi là không được bảo hành. Lúc này tôi không chấp nhận vì xe tôi chưa bao giờ ngập nước cả. Tôi có hỏi các kỹ thuật viên có cơ sở nào chứng minh là xe tôi đã từng bị ngập nước thì không có câu trả lời”. Anh Thông cho biết thêm, sáng ngày 18/3, anh đến làm việc với Mazda Vinh (Nghệ An), nơi anh mua chiếc xe nêu trên và đề nghị kéo xe về Vinh. Sau đó anh ra về và chờ mấy ngày sau nhưng chẳng thấy Mazda Vinh hồi âm. Sau nhiều lần gọi điện thúc giục Mazda Vinh, anh Thông được người đàn ông tên Nhật xưng là đại diện khu vực miền Nam của Mazda hẹn làm việc vào ngày 25/3.
Theo lịch hẹn anh Thông vào Quảng Trị làm việc và yêu cầu đại diện Mazda khu vực miền Nam trả lời bằng văn bản về những chứng cứ và lập luận để đưa ra kết luận chính thức tình hình của chiếc xe. Tuy nhiên, anh Thông không nhận được biên bản làm việc theo yêu cầu mà nhận được biên bản có nội dung kết luận xe có dấu hiệu nước vào, thay vì thông tin trước đó mà Mazda Quảng Trị khẳng định là xe bị ngập nước. “Sau khi đại diện khu vực miền Nam trả lời không thỏa đáng tôi gọi điện cho đường dây nóng của Tổng Công ty Mazda Việt Nam để trình bày và phản ánh sự việc nhưng không có câu trả lời” – anh Thông bức xúc nói.
Gian nan tìm câu trả lời từ Mazda Việt Nam
Theo anh Thông, ngày 28/3, anh viết thư gửi Tổng công ty Mazda Việt Nam yêu cầu nghiêm túc xem xét sự việc của anh và trả lời bằng văn bản. Ngày 31/3, Tổng công ty Mazda Việt Nam gửi email cho anh Thông hẹn sẽ có cuộc làm việc trực tiếp với ban lãnh đạo của đơn vị này trước ngày 6/4. Vậy nhưng, đến chiều tối ngày 4/4, bộ phận chăm sóc khách hàng của đơn vị này thông báo cho anh Thông với nội dung: “Không có cuộc hẹn mà chỉ gửi văn bản”. Cũng trong thời gian này, anh Thông cho biết, Mazda Quảng Trị, sau khi mở máy xe anh ra thì không thực hiện các biện pháp che chắn nên bụi bặm bám đầy và lọt vào các chi tiết máy. Chứng kiến cảnh này, anh Thông không khỏi ngậm ngùi xót xa với cung cách làm việc của hãng xe này. Ngày 7/4 anh Thông ra Vinh xin gặp đại diện Tổng công ty Mazda Việt Nam nhưng rồi lại phải về tay không. Ngày 11/4 anh Thông được Tổng công ty Mazda Việt Nam mời làm việc trực tiếp.
“Tôi cứ tưởng những điều khiếu nại của tôi hôm nay sẽ được giải quyết trực tiếp từ lãnh đạo “cấp cao” của Mazda Việt Nam nhưng các câu hỏi của tôi đưa ra không được trả lời và rồi chúng tôi một lần nữa ra về tay không” – anh Thông chua xót nói. Theo anh Thông, đến thời điểm này thì anh có thể nhận định Mazda Việt Nam đã “bỏ rơi” anh – một khách hàng đã từng tin tưởng, mua hàng và tự hào về chiếc xe của mình, nhưng đến nay thì anh đã quá thấm “quả ngọt” do hãng và chiếc xe Mazda BT 50 mang lại.
Mới đây nhất, ngày 14/4, công ty TNHH MTV phân phối ô tô du lịch Chu Lai Trường Hải - là nhà phân phối xe ô tô thương hiệu Mazda tại Việt Nam đã có văn bản trả lời khách hàng Phan Văn Thông. Văn bản này cho rằng, xe Mazda BT 50, biển số 38C – 068.59 được nhập khẩu mới 100% theo tờ khai hải quan do Chi cục Hải quan Bắc Hà Nội xác nhận. Xe được Cục Đăng kiểm Việt Nam chứng nhận an toàn kỹ thuật. Qua đánh giá, kiểm tra hiện trạng xe, nguyên nhân xe gặp sự cố là do nước từ môi trường bên ngoài lọt vào động cơ qua đường lấy gió, làm cho thanh truyền máy số 2 bị cong và khi động cơ vận hành trong một thời gian dài, với tình trạng này dẫn đến thanh truyền động bị gãy, đâm thủng lốc máy. Theo đơn vị này, với lỗi kỹ thuật nêu trên, xe của anh Thông không thuộc đối tượng được bảo hành.
Với trả lời nêu trên của Tổng Giám đốc Mazda Việt Nam Bùi Kim Kha, anh Thông vẫn chưa hài lòng vì theo anh nếu xe anh bị nước vào thì tại sao trong quá trình sử dụng xe anh không hề nhận được các tín hiệu cảnh báo “lỗi động cơ” của xe ô tô(?!). Anh Thông đã gửi văn bản đến Hội Bảo vệ người tiêu dùng và khởi kiện Mazda Việt Nam ra tòa để bảo vệ quyền lợi của mình.
Minh Anh/Báo Gia đình & Xã hội