Hạng D
4/11/14
3.150
16.923
113
Chuyen là thế này, trưa này trong lúc nghĩ trưa, em đưa xe vào bãi ngăn nắp và khoá cửa xong, thế là đi bộ long nhong ra quán cơm, vừa vào kiu dĩa cơm và ngồi xuống từ từ thưởng thức...thì vô tình nghe tâm sự của 2 anh đồng nghiệp nhìn cũng đứng tuổi cũng là tài xế...1 anh thì ngồi vừa ăn vừa nghe anh kia lái xe chở sếp gì đó, anh ấy nói với anh kia là 2 ngày thôi anh ấy đạp đi miền tây gần 1k km, đường nhỏ chỉ có 2 lane anh ấy đạp 120, từ trà vinh về tới tphcm anh ấy đạp có 2h30p còn lẹ hơn mấy anh chạy xe khách tuyến cố định, em cũng mới lấy bằng không lâu,ngày nào cũng ôm xe suốt từ sáng tới chiều mấy năm nay chưa bao giờ đạp trên 110 mà e nghe anh ấy nói xong em còn sợ...e thắc mắc không biết ông sếp ngồi trên xe không lẽ ổng không sợ hay sao ta?
ông sếp sợ cứng rồi làm sao mà lên tiếng
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.148
113
tặng cúp lư hương trước đã rồi mới giới thiệu đi thi Formula 1
Chạy 2h30 ko có gì đặc biệt. Nhưng chạy 120 đường làng thì kêu nó thi công thức 1 đi cho khỏi uổng tài năng.
 
Hạng B2
17/7/14
495
23.067
93
Tại bác chưa thấy, em đi xe thằng bạn nhờ tài địa phương đón, Gia Lai về Quy Nhơn QL19, anh tài quen đường đạp toàn 3 số ko ah (>100), giờ nghĩ lại còn sợ. 100KM đường vừa dốc vừa vòng vèo, đi 1h30phut còn nhanh hơn sg-Vtau,[/QUOT
- Chủ đề ở đây nói các cung đường miền Tây. Còn miền Trung - Tây Nguyên thì nói thật với bác. Em đi 1 tháng 2 lần. Mấy nhà xe đầu số 77, em thấy phơi bụng thường lắm. Nhất là xe 16c.
Em cũng thấy sợ. Nên thường né hết. Mình còn gia đình vợ con. Còn mấy tài chạy kiểu đó...họ thích sống ồn ả....hoặc 1 cái kết ồn ả.
 
Hạng F
23/3/12
9.246
19.451
113
TP. HCM
Chạy quá tốc độ cho phép là hành vi vi phạm pháp luật, có gì hay mà phoe? Cán chết người ta là vô tù, mang tội.
Chẳng thà đi ăn cướp nhà băng, phát tiền cho người nghèo khỏi cần phe, mọi người cảm kích!
 
  • Like
Reactions: Bônba6b
Hạng B2
20/7/16
209
295
63
59
Nghề cầm tài có rất nhiều điều hay và thú vui................. Chỉ tội là phải chấp nhận chân trong chân ngoài thôi. Ai cầm tài càng nhiều sẽ càng thấm thía câu. Đừng nói chuyện giỏi hay dở, chẳng qua là do Ông Bà phù hộ cở nào thôi. Chậm hay lẹ cũng chả quan trọng. Quan trọng là đừng để làm phiền, liên lụy cho người khác
 
Hạng B2
22/12/15
312
608
93
40
Thớt hay sao lại xoá vậy a chủ?nghề tài xế là mỗi ngày đều học 1 kinh nghiệm cho bản thân,học đến khi nào bỏ volang thì thôi.em lái xe cũng hơn 10 năm.cũng chưa bao h vỗ ngực tự nói mình giỏi,có những lúc thấy ko thể nào xử lý dc tình huống đành phó mặc cho số phận.Nhưng may sao lại ko xảy ra va chạm.em chạy xe từ tốn(mặc dù đó tới giờ toàn chạy tải nhẹ là nhiều)ai bon chen hay tranh giành mặc kệ,chỉ những lúc bị chen ngang ẩu hoặc nó thấy ghét nó ép thì e mới buột miệng chửi 1 vài câu rồi thôi.tâm niệm là bề trên thử thách lòng kiên trì của mình.còn ai ba hoa nói về chuyện nghề thì e chỉ nói 1 câu thôi.chưa gặp chưa sợ,gặp rồi thì ko còn sửa sai dc nữa.hồi chưa vào nghề e cũng chả tin thánh thần ma quỷ,sau khi làm dc vài năm thì dần dần cũng tin,và bây giờ thì tin hẳn.nên mỗi chuyến trước khi đi tỉnh xa sau khi kiểm tra xe kĩ càng thì e niệm a di đà cầu bề trên phù hộ cho chuyến đi về bình an.nhớ 1 lần e ngủ gục đoạn cai lậy tiền giang,dù mắt mở nhưng ko thấy đường,chỉ thấy hình ảnh cuối cùng mình nhìn dc.và khi đó làm như có ai kêu e,giật mình tỉnh lại thì thấy xe đi sát con lươn còn tí xíu nữa là chạm vào.e lấy nhẹ lái vô trong rồi nhìn kiếng hậu thì thấy 2 bên ko xe nào dám vượt lên.từ 70km/h ngủ gục mà nó tụt xuống dưới 60km/h.sau vụ đó e tấp lề rửa mặt đi vòng quanh rồi mới đi tiếp.văn chương tài xế e lũng cũng nên viết dc bấy nhiêu.a e nào cùng nghề thì vào kể chuyện đời chuyện nghề cho thớt xôm xôm tí
 
Hạng F
30/3/09
6.132
20.148
113
mình cũng bị ngủ gục trên tuyến này, y hệt bác. tự dưng tỉnh rụi .... toát cả mồ hôi
nhìn lại đồng hồ táp-lô, chắc chợp mắt khoản 3 phút, ông bà độ nên tay lái cứ thẳng bo....mấy xe khác vượt bên phải kèn teo toe ... còn tốc độ tuột từ 60km/h xuống còn 30km/h luôn

..................nhớ 1 lần e ngủ gục đoạn cai lậy tiền giang,dù mắt mở nhưng ko thấy đường,chỉ thấy hình ảnh cuối cùng mình nhìn dc.và khi đó làm như có ai kêu e,giật mình tỉnh lại thì thấy .........
 
  • Like
Reactions: Bônba6b
Hạng C
16/3/15
873
1.744
93
ĐỜI TÀI XẾ đôi khi đắng cay bởi cái nhìn phân biệt đẳng cấp của xã hội.
TÀI XẾ là lực lượng lao động đông đảo bậc nhất trong xã hội.
LÁI XE là công việc bị áp lực nhất bởi đường xá xô bồ hiện hữu
TÀI XẾ là thành phần để xxx xem như nguồn thu chính của họ
TÀI XẾ cũng là nơi chứa nhiều thành phần kiến thức,học vấn,tôn giáo,đạo đức,lối sống,tính tình khác nhau,thậm chí ngày nay còn có thành phần hút chích xâm nhập.
Trước và trên tất cả người lái xe đều phải : xin được đi đến nơi về đến chốn an toàn.
 
Hạng B2
22/12/15
312
608
93
40
Đời tài xế đôi khi buông dc cái volan sau 1 ngày làm việc mệt nhọc còn bị phang 1 câu xanh rờn:tài xế mà,ngồi không,máy lạnh,có làm j đâu mà mệt,e chỉ biết cười trừ rồi nói:đúng rồi a/c tài xế tụi em sướng lắm bởi vậy ai cũng đua nhau làm tài xế hết trơn ah.bọn e phục vụ sau này dc mấy cái bệnh vặt như đau đĩa đệm cột sống với thận hư thôi.a nào may mắn thì đau thần kinh toạ gọi là:3dcuoi:
 
  • Like
Reactions: longtruong09