Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
Chào các bác, mình có thắc mắc từ lâu lắm rồi giờ mới hỏi mong các bác chuyên buôn bán phụ tùng Toy giải thích dùm.
Xe Toy ai cũng xác nhận rất là bền bỉ, không hỏng vặt, chạy nhiều năm mà chỉ bảo dưỡng định kỳ còn hầu như ko hỏng cái gì, vậy tại sao đồ phụ tùng thay thế của Toy trên thị trường nhiều kinh khủng vậy? từ đồ chính hãng cho đến đồ nhái thứ gì cũng có, chứng tỏ sức cầu rất lớn thì mới cung nhiều vậy, xe không hỏng tại sao là có cầu phụ tùng thay thế nhiều vậy?
 
Hạng D
11/6/07
2.016
16
36
Chỉ khỏang 5-7 năm đầu thôi bác , nếu bảo dưỡng đúng quy định . Nhưng đâu có ai dùng 5-7 năm thì bỏ xe đâu bác ?
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
4BVN nói:
Chào các bác, mình có thắc mắc từ lâu lắm rồi giờ mới hỏi mong các bác chuyên buôn bán phụ tùng Toy giải thích dùm.
Xe Toy ai cũng xác nhận rất là bền bỉ, không hỏng vặt, chạy nhiều năm mà chỉ bảo dưỡng định kỳ còn hầu như ko hỏng cái gì, vậy tại sao đồ phụ tùng thay thế của Toy trên thị trường nhiều kinh khủng vậy? từ đồ chính hãng cho đến đồ nhái thứ gì cũng có, chứng tỏ sức cầu rất lớn thì mới cung nhiều vậy, xe không hỏng tại sao là có cầu phụ tùng thay thế nhiều vậy?
Phụ tùng nhiều là phụ tùng gì vậy bác? E cũng dùng Toy từ 2005, nhưng cũng chỉ mua nhớt, lọc dầu, lọc khí, dầu thắng, bugi, một lần mua đèn hậu vì lùi bị vỡ, 1 lần mua gương vì mất...chứ ko phải mua cái gì khác. Xe ko hỏng khác với thay phụ tùng. Ví dụ lốp mòn, mà phanh mòn, bugi mòn, thay theo định kỳ mà sách HDSD ghi rõ. Còn hỏng vặt là chưa đến kỳ hạn thay, hoặc thay như HDSD, mà xe vẫn trục trặc. Chắc bác là dân cổ cồn nên nhầm lẫn 2 khái niệm này. Còn Toy là xe rất phổ biến, nên phụ tùng sẵn cũng dễ hiểu.
 
Hạng D
25/8/10
2.605
320
83
dạo này nhiều bác tập lái lập thớt hỏi lan man quá!
 
Hạng D
2/7/09
3.401
81
63
Q.Tân Phú Tp HCM
Chuyện thường mà bác!
Tự do ngôn luận, ai muốn hỏi cứ hỏi. Nếu mấy bác không thích trả lời thì im lặng.
Nhưng mục đích hỏi để làm gì thì chỉ có chủ thớt biết.
Theo em,phụ tùng Toy cũng không nhiều đâu. Có những thứ có lúc cũng hết, muốn mua cũng chờ nhập về.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
mienhinh nói:
4BVN nói:
Chào các bác, mình có thắc mắc từ lâu lắm rồi giờ mới hỏi mong các bác chuyên buôn bán phụ tùng Toy giải thích dùm.
Xe Toy ai cũng xác nhận rất là bền bỉ, không hỏng vặt, chạy nhiều năm mà chỉ bảo dưỡng định kỳ còn hầu như ko hỏng cái gì, vậy tại sao đồ phụ tùng thay thế của Toy trên thị trường nhiều kinh khủng vậy? từ đồ chính hãng cho đến đồ nhái thứ gì cũng có, chứng tỏ sức cầu rất lớn thì mới cung nhiều vậy, xe không hỏng tại sao là có cầu phụ tùng thay thế nhiều vậy?
Phụ tùng nhiều là phụ tùng gì vậy bác? E cũng dùng Toy từ 2005, nhưng cũng chỉ mua nhớt, lọc dầu, lọc khí, dầu thắng, bugi, một lần mua đèn hậu vì lùi bị vỡ, 1 lần mua gương vì mất...chứ ko phải mua cái gì khác. Xe ko hỏng khác với thay phụ tùng. Ví dụ lốp mòn, mà phanh mòn, bugi mòn, thay theo định kỳ mà sách HDSD ghi rõ. Còn hỏng vặt là chưa đến kỳ hạn thay, hoặc thay như HDSD, mà xe vẫn trục trặc. Chắc bác là dân cổ cồn nên nhầm lẫn 2 khái niệm này. Còn Toy là xe rất phổ biến, nên phụ tùng sẵn cũng dễ hiểu.
Nếu nói má phanh, bugi thì xe hiệu nào mà chẳng đầy ngoài thị trường hả bác? trước giờ rất nhiều người tư vấn mua xe Toy và 1 trong những lý do là phụ tùng thay thề sẵn có, nhưng đúng như bác nói chưa ai từng liệt kê sẵn có là có cái gì? và tại sao sẵn có? cho nên hôm nay mình mới hỏi, nếu bác là người buôn bán phụ tùng xe thì trả lời giúp mình, đừng hỏi ngược lại mình vì mình ko biết.
 
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
nguoiphutinh nói:
Chuyện thường mà bác!
Tự do ngôn luận, ai muốn hỏi cứ hỏi. Nếu mấy bác không thích trả lời thì im lặng.
Nhưng mục đích hỏi để làm gì thì chỉ có chủ thớt biết.
Theo em,phụ tùng Toy cũng không nhiều đâu. Có những thứ có lúc cũng hết, muốn mua cũng chờ nhập về.
chắc tại em thích lan man như bác A.20 nói, khi được các cao thủ tư vấn mua xe Toy thì thường có các ý như sau:
- ít hao xăng
- giữ giá
- phụ tùng nhiều
- ít hỏng vặt
- ...
em thấy có chỗ nghịch lý nên muốn hỏi cho rõ, vậy là có em có vấn đề sao bác?
Bác nào biết và muốn thì trả lời giúp em, pm cho em cũng được, bác nào ko biết hoặc ko muốn trả lời xin đừng ném đá em.
Em cần thông tin này để tư vấn giúp cho người quen mua xe thôi các bác ơi.
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
Nguồn phụ tùng - xác xe rả ra của Toy nhập về CPC rất nhiều, khiến chi phí sử dụng xe củ của Toy thấp.
Mit tuy bán ít, nhưng cũng có nguồn phụ tùng thay thế giá rẻ rất mạnh, chi phí xe củ thực tế thấp.
Ford, Isuzu không có loại phụ tùng này. nên chi phí cao. Đó là một lý do đáng kể người ta ngại mua xe.
- ít hao xăng nếu tinh trọng lượng xe thì cũng hao như các xe khác, có khi hơn.
- phụ tùng nhiều ( như trên)
- ít hỏng vặt cũng hỏng như xe khác thôi, thường trục trặc nhỏ về điện.
- giữ giá không chính xác lắm, nếu phân tích kỹ về tài chính, khi mua xe gia đình thì mua Toy không có lợi. Hệ quả của các điều trên.

- ít hao xăng
- giữ giá
- phụ tùng nhiều
- ít hỏng vặt
Đây là dư luận mà mọi công ty đều mơ ước, và Toy làm dư luận được. Phải khen PR của Toy.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
14/2/09
789
6
18
49
truong195 nói:
Nguồn phụ tùng - xác xe rả ra của Toy nhập về CPC rất nhiều, khiến chi phí sử dụng xe củ của Toy thấp.
Mit tuy bán ít, nhưng cũng có nguồn phụ tùng thay thế giá rẻ rất mạnh, chi phí xe củ thực tế thấp.
Ford, Isuzu không có loại phụ tùng này. nên chi phí cao. Đó là một lý do đáng kể người ta ngại mua xe.
Vậy là khi mua xe cũ mình mới phải quan tâm đến chuyện này, còn mua xe mới thì ko cần quan tâm vì đâu có ai dùng xe mới mà thay phụ tùng = phụ tùng xe cũ rã ra đúng không bác. Biết vậy để mình có cơ sở trả lời bạn mình để nó quyết định mua xe gì.
Cám ơn bác
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.589
113
40
Phụ tùng xe Camry chỉ rẻ cho những xe 2005 về trước thôi, Bởi vì nguồn bên Campuchia rất nhiều, mà xe đời xe khá rẻ.
Còn các xe sau này, phụ tùng không hề rẻ đâu các bác,Còn nếu phụ tùng ngoài quá rẻ thì chỉ có hàng nhái thôi chứ không phải hàng thật mà đem ra ngoài bán
Còn nếu các bác bảo dưỡng, Em khuyên nên vào chính hãng, Bởi vì nếu có sự cố gì thì còn có chỗ mà " nắm tóc", Em cũng không hiểu sao nhiều người đi cái xe mấy trăm triệu mà đi thay nhớt ở mấy chỗ rửa xe
Em đi xe gắn máy, nhưng khi bảo dưỡng, thay nhớt điều vào chính hãng, Phòng chờ có máy lạnh, có cafe, không lo bị đổi đồ, giá cả niêm yết rõ ràng. Quá sướng, cho dù trong hãng đắt hơn ở ngoài 10% đến 30% em cũng làm, Mà trong hãng đắt hơn cũng đúng thôi, họ phải thuê mặt bằng, đóng thuế cho nhà nước.