[/quote]
chắc tại em thích lan man như bác A.20 nói, khi được các cao thủ tư vấn mua xe Toy thì thường có các ý như sau:
- ít hao xăng
- giữ giá
- phụ tùng nhiều
- ít hỏng vặt
- ...
em thấy có chỗ nghịch lý nên muốn hỏi cho rõ, vậy là có em có vấn đề sao bác?
Bác nào biết và muốn thì trả lời giúp em, pm cho em cũng được, bác nào ko biết hoặc ko muốn trả lời xin đừng ném đá em.
Em cần thông tin này để tư vấn giúp cho người quen mua xe thôi các bác ơi.
[/quote]
em không đồng ý điều thứ 1 và thứ 4
1. các hãng xe mới giờ em cho là mức độ ăn uống như nhau cả thôi, tùy thuộc vào chách chạy của tài xế.
2. ít hỏng vặt cũng không hẳn vì nếu không bảo dưỡng thường xuyên thì cũng toi như thường.
chắc tại em thích lan man như bác A.20 nói, khi được các cao thủ tư vấn mua xe Toy thì thường có các ý như sau:
- ít hao xăng
- giữ giá
- phụ tùng nhiều
- ít hỏng vặt
- ...
em thấy có chỗ nghịch lý nên muốn hỏi cho rõ, vậy là có em có vấn đề sao bác?
Bác nào biết và muốn thì trả lời giúp em, pm cho em cũng được, bác nào ko biết hoặc ko muốn trả lời xin đừng ném đá em.
Em cần thông tin này để tư vấn giúp cho người quen mua xe thôi các bác ơi.
[/quote]
em không đồng ý điều thứ 1 và thứ 4
1. các hãng xe mới giờ em cho là mức độ ăn uống như nhau cả thôi, tùy thuộc vào chách chạy của tài xế.
2. ít hỏng vặt cũng không hẳn vì nếu không bảo dưỡng thường xuyên thì cũng toi như thường.
Một điều rất đơn giản là do số lượng Toyota lưu hành trên đường quá nhiều so với các loại xe khác.Vậy nên một anh thợ sửa xe muốn sống được thì đầu tiên anh phải rành về sửa xe Toyota,một người muốn mở cửa hàng bán phụ tùng xe hơi đầu tiên là nghĩ tới phụ tùng Toyota (em chỉ nói chung ).Vậy nên đồ phụ tùng rất nhiều,môi trường cạnh tranh nên giá cả rẻ.Đó là điều đương nhiên thôi.Cũng như xe máy honda,anh thợ nào cũng biết sửa Honda,đi bị hỏng hóc ở hang cùng ngõ hẻm nào cũng có người sửa cho anh,ở đâu cũng có đủ phụ tùng.Nhớ lúc trước mình đi chiếc Viva,xe chạy rất bền,rất tốt,nhưng có một lần bị ngộp xăng anh thợ ở Suzuki chẩn đoán không ra,vậy là phải :thay bugi,súc bình xăng con,đi cắt ống bô ,nạo khói ;vẫn không hết.Sau cùng mới phát hiện ra là xe này có bộ phận lọc xăng ở đoạn giữa bình xăng và chế hoà khí,thay xong là chạy ngon lành.Chuyện chẳng có gì nhưng làm mình mất thì giờ.Lành hay không một phần nhỏ cũng ở đặc điểm này
Cái này ko phải chỉ PR mà có, ngay tại Mỹ, Toyta cũng là hiệu xe dễ bán lại, nhờ độ bền và tin cậy cao, chi phí bảo dưỡng thấp. Toyota không phải là hiệu xe được ca ngợi về cảm giác lái, độ bốc, hay design đẹp, nhưng trên phương diện là phương tiện đi lại, nó được số đông ưa chuộng.truong195 nói:- ít hao xăng
- giữ giá
- phụ tùng nhiều
- ít hỏng vặt
Đây là dư luận mà mọi công ty đều mơ ước, và Toy làm dư luận được. Phải khen PR của Toy.
Em đánh giá là cảm giác lái của Toy không được tốt (em ko so với xe khác mà tự đánh giá so với mong muốn của mình thôi. ) Đến cái đồ chơi trên máy tính còn có cảm giác giật giật ở vô-lăng cơ mà !
"Mà em không biết bác chủ topic đi xe gì mà toàn đâm thọt xe Toy"
sao bác tài thế .................... em cũng đang định nói thế.
Túm lại là loại xe nào cũng có đối tượng khách hàng. Ai mua xe thì phải test drive xong đánh giá thôi, hoặc xem trên các web đánh giá xe thì tốt hơn (nó có cả đánh giá về chi phí sử dụng đấy ạ - em không có ý về kiến thức của các bác trên OS nhưng mà em ngửi thấy hơi có mùi tí
.
"Mà em không biết bác chủ topic đi xe gì mà toàn đâm thọt xe Toy"
Túm lại là loại xe nào cũng có đối tượng khách hàng. Ai mua xe thì phải test drive xong đánh giá thôi, hoặc xem trên các web đánh giá xe thì tốt hơn (nó có cả đánh giá về chi phí sử dụng đấy ạ - em không có ý về kiến thức của các bác trên OS nhưng mà em ngửi thấy hơi có mùi tí
Xe dap nói:Phụ tùng xe Camry chỉ rẻ cho những xe 2005 về trước thôi, Bởi vì nguồn bên Campuchia rất nhiều, mà xe đời xe khá rẻ.
Còn các xe sau này, phụ tùng không hề rẻ đâu các bác,Còn nếu phụ tùng ngoài quá rẻ thì chỉ có hàng nhái thôi chứ không phải hàng thật mà đem ra ngoài bán
Đúng ah, em thấy các xe đời từ 2007 về sau này đâu có rẻ đâu ah.
Bên em cung cấp nhiều hàng cho các dòng TOY & LEXUS nhập khẩu Mỹ và nhận thấy 1 số vấn đề sau ah:
- Tất cả PT đều ghi là made in USA hoặc Japan thôi ah, chỉ trừ 1 số đồ bảo dưỡng như lọc dầu.. là made in Thailand
- Hàng rẻ thì có lẽ là hàng nhái, những hàng này đa số là đồ thân vỏ thôi ah. Em thấy giá 1 cái kính chắn gió bên Mỹ đã bán tới 900$, nhưng 1 số nơi cung cấp cho gara khoảng 400$ thôi mà vẫn có mã part# & logo của TOY trên đó. Nếu hàng này là hàng chuẩn thì ko thể nói phụ tùng ở VN mắc, mà bên Mỹ còn măc hơn nhiều
- Thông thường các model của TOY mới ra, bên em bán được rất nhiều đồ body (đa số là xe đụng) vì thị trường chưa có hàng nhái, sau đó 1 thời gian thì đã có hàng từ các thị trường khác về và giá rẻ hơn rất nhiều...
Hoàn toàn đồng ý với bác, chẳng qua cái xe với thu nhập dân mình quá lớn, muốn bền chắc, chứ giàu tí nữa chả muốn Toy!mienhinh nói:Cái này ko phải chỉ PR mà có, ngay tại Mỹ, Toyta cũng là hiệu xe dễ bán lại, nhờ độ bền và tin cậy cao, chi phí bảo dưỡng thấp. Toyota không phải là hiệu xe được ca ngợi về cảm giác lái, độ bốc, hay design đẹp, nhưng trên phương diện là phương tiện đi lại, nó được số đông ưa chuộng.truong195 nói:- ít hao xăng
- giữ giá
- phụ tùng nhiều
- ít hỏng vặt
Đây là dư luận mà mọi công ty đều mơ ước, và Toy làm dư luận được. Phải khen PR của Toy.
Các chỉ tiêu trên, đối với các giải bình chọn nhà chuyên môn hằng năm, Toyota hầu như không được chỉ tiều nào cả. Do đó mới nói là cái hay của PR Toyota.mienhinh nói:Cái này ko phải chỉ PR mà có, ngay tại Mỹ, Toyta cũng là hiệu xe dễ bán lại, nhờ độ bền và tin cậy cao, chi phí bảo dưỡng thấp. Toyota không phải là hiệu xe được ca ngợi về cảm giác lái, độ bốc, hay design đẹp, nhưng trên phương diện là phương tiện đi lại, nó được số đông ưa chuộng.truong195 nói:- ít hao xăng
- giữ giá
- phụ tùng nhiều
- ít hỏng vặt
Đây là dư luận mà mọi công ty đều mơ ước, và Toy làm dư luận được. Phải khen PR của Toy.
Còn phụ tùng Toyota Mỹ rất rẻ, điều này rất chính xác. Rất nhiều đường dây nhập phụ tùng Toyota ở nước ngoài đem vế bán tại việt nam để đạt siêu lợi nhuận, mà vẩn còn rẻ hơn phụ tùng chính hãng tại việt nam.
Thế bác ko đọc autonet bình chọn xe của năm à?truong195 nói:Các chỉ tiêu trên, đối với các giải bình chọn nhà chuyên môn hằng năm, Toyota hầu như không được chỉ tiều nào cả. Do đó mới nói là cái hay của PR Toyota.mienhinh nói:Cái này ko phải chỉ PR mà có, ngay tại Mỹ, Toyta cũng là hiệu xe dễ bán lại, nhờ độ bền và tin cậy cao, chi phí bảo dưỡng thấp. Toyota không phải là hiệu xe được ca ngợi về cảm giác lái, độ bốc, hay design đẹp, nhưng trên phương diện là phương tiện đi lại, nó được số đông ưa chuộng.truong195 nói:- ít hao xăng
- giữ giá
- phụ tùng nhiều
- ít hỏng vặt
Đây là dư luận mà mọi công ty đều mơ ước, và Toy làm dư luận được. Phải khen PR của Toy.
Còn phụ tùng Toyota Mỹ rất rẻ, điều này rất chính xác. Rất nhiều đường dây nhập phụ tùng Toyota ở nước ngoài đem vế bán tại việt nam để đạt siêu lợi nhuận, mà vẩn còn rẻ hơn phụ tùng chính hãng tại việt nam.