Bác này nói chính xác nè, Toyota chưa bao giờ được khen ngợi về cảm giác lái, công suất hay thiết kế nhưng Toy nổi tiếng về độ tin cậy, tiện dụng và phổ thông, tuy nhiên , từ khi đặt mục tiêu và trở thành hãng xe có doanh số lớn nhất TG Toy dường như đã từ bỏ tiêu chí chất lượng của mình để chạy theo số lượng, kết quả là Toy trở thành hãng xe có số lượng thu hồi lớn nhất và các bảng xếp hạng chất lượng xe cũng bắt đầu vắng bóng xe TOY.mienhinh nói:Cái này ko phải chỉ PR mà có, ngay tại Mỹ, Toyta cũng là hiệu xe dễ bán lại, nhờ độ bền và tin cậy cao, chi phí bảo dưỡng thấp. Toyota không phải là hiệu xe được ca ngợi về cảm giác lái, độ bốc, hay design đẹp, nhưng trên phương diện là phương tiện đi lại, nó được số đông ưa chuộng.truong195 nói:- ít hao xăng
- giữ giá
- phụ tùng nhiều
- ít hỏng vặt
Đây là dư luận mà mọi công ty đều mơ ước, và Toy làm dư luận được. Phải khen PR của Toy.
Theo các bác phụ tùng xe gắn máy , hãng nào có nhiều nhất , chắc chắn là Honda , bởi Honda có ở VN khá lâu .....Honda cũng như Toy , các loại xe mới cũ ,nếu hư hỏng dễ thay thế bởi gần như các đời xe không thay đổi máy móc là mấy , chỉ có kiểu dáng bên ngoài thôi,nên người VN rất chuộng xe máy Honda,xe hơi thì Toy....Vậy số lượng xe hơi của hãng Toy có rất nhiều từ xưa tới nay ,chạy nhiều thì phải hư hỏng ,nên phụ tùng có nhiều là lẽ đương nhiên ...như xe Vonga của Nga thì làm gì có nhiều phụ tùng mà thay thế .
TonyTrump nói:mienhinh nói:truong195 nói:- ít hao xăng
- giữ giá
- phụ tùng nhiều
- ít hỏng vặt
Đây là dư luận mà mọi công ty đều mơ ước, và Toy làm dư luận được. Phải khen PR của Toy.
Cái này ko phải chỉ PR mà có, ngay tại Mỹ, Toyta cũng là hiệu xe dễ bán lại, nhờ độ bền và tin cậy cao, chi phí bảo dưỡng thấp. Toyota không phải là hiệu xe được ca ngợi về cảm giác lái, độ bốc, hay design đẹp, nhưng trên phương diện là phương tiện đi lại, nó được số đông ưa chuộng.
Bác này nói chính xác nè, Toyota chưa bao giờ được khen ngợi về cảm giác lái, công suất hay thiết kế nhưng Toy nổi tiếng về độ tin cậy, tiện dụng và phổ thông, tuy nhiên , từ khi đặt mục tiêu và trở thành hãng xe có doanh số lớn nhất TG Toy dường như đã từ bỏ tiêu chí chất lượng của mình để chạy theo số lượng, kết quả là Toy trở thành hãng xe có số lượng thu hồi lớn nhất và các bảng xếp hạng chất lượng xe cũng bắt đầu vắng bóng xe TOY.
Dạ thưa bác TonyTrump và bác Lienminh, ở phương tây người ta sòng phẳng lắm, ai bán rẻ là người ta mua, ai có dịch vụ tốt là người ta chịu. Toyota bên phương tây là một thương hiệu uy tín, không có lừa đảo, làm giá như ở Việt Nam mình. Xe họ bị lỗi thì họ thành thật khai báo chứ không chối bai như ở Việt Nam mình.
Em rất hâm mộ Toyota, tuy nhiên nhìn nó móc túi (lót tay khi mua xe) và không trung thực với người tiêu dùng em đâm ra ghét nó.
Theo em ai yêu thương hiệu Toyota thì nên mua xe nhập, không nên mua hàng LD.
Ai bảo toy có nhiều phụ tùng, xe em bể cái chắn bùn phải, vô hảng nói cái này là option gắn thêm nên không có phụ tùng thay (mịa nó, mua xe nó gắn vô cho mình tính tiền luôn đến khi hư nó nói nghe ứa máu) ra ngoài giang hồ hỏi thì nói cái này không có, anh đi đặt đúc cái khác mới có. Vậy là có nhiều quá nên bán hết luôn hả?
quachbachlong nói:Em có người quen bên đó, chạy cũng nhiều xe rồi.Ổng về VN có khuyên em một câu mà thấm tới giờ " có tiền thì mua xe Đức hoặc kém hơn chút là NHật, chỉ cần đổ xăng và chạy không phải lo gì cả".
xe Đức thì phải trừ Mer, BMW ra nhá.. chi phí bảo dưởng em nó khiếp lắm à.. sau chừng ba năm là hư vặt lung tung..
bác đi xe honda mà vào hãng thay nhớt honda, em bảo đảm chất lượng nhớt ko bằng mua nhớt bên ngòai về thay, chẳng hạn như BP. Motul..quachbachlong nói:sao anh em không nghĩ càng về sau khi xe đã qua cái model thì kiếm phụ tùng càng dễ mà càng rẽ nữa nhỉ?? Cái người VN quan tâm là cái đó.Tại sao Cam 87 88 vẫn còn chạy đầy ngoàii đường thế kia???Chỉ vì phụ tùng dễ tìm mà rẻ.Còn xét về khía cạnh xe mới thì hầu nhưn hãng nào cũng như nhau, giá phụ tùng cũng ngang ngang hoặc chênh lệch chút ít.Nếu chạy xe theo kiểu Mỹ thì không cần phải lăng tăng vấn đề này chứ ở VN cò khi chiếc xe chạy cả đời!Cái hay của Toy là chỗ đó!Xe dap nói:Phụ tùng xe Camry chỉ rẻ cho những xe 2005 về trước thôi, Bởi vì nguồn bên Campuchia rất nhiều, mà xe đời xe khá rẻ.
Còn các xe sau này, phụ tùng không hề rẻ đâu các bác,Còn nếu phụ tùng ngoài quá rẻ thì chỉ có hàng nhái thôi chứ không phải hàng thật mà đem ra ngoài bán
Còn nếu các bác bảo dưỡng, Em khuyên nên vào chính hãng, Bởi vì nếu có sự cố gì thì còn có chỗ mà " nắm tóc", Em cũng không hiểu sao nhiều người đi cái xe mấy trăm triệu mà đi thay nhớt ở mấy chỗ rửa xe
Em đi xe gắn máy, nhưng khi bảo dưỡng, thay nhớt điều vào chính hãng, Phòng chờ có máy lạnh, có cafe, không lo bị đổi đồ, giá cả niêm yết rõ ràng. Quá sướng, cho dù trong hãng đắt hơn ở ngoài 10% đến 30% em cũng làm, Mà trong hãng đắt hơn cũng đúng thôi, họ phải thuê mặt bằng, đóng thuế cho nhà nước.
- Tất cả là do thông tin tiêu dùng của chủ xe chưa có thôi,máy thị trường Âu Mỹ người ta ít chọn hàng chính hiệu lắm,hàng không chính hiệu nhiều khi chất lượng cao hơn nhiều giá thì ok và ổn định
Tương tự là xe của Honda rất bền, ví dụ là dòng Wave, nhiều con chạy từ năm 1996 tới giờ vẫn còn ngon. Nhưng quá nhiều người đi Wave, nên chỉ 1 lượng nhỏ người đi Wave va chạm là đã bán được nhiều phụ tùng rồi. Nhà em chuyên phụ tùng xe máy, 70% đồ trong nhà là của Wave nè bác. Dạo này đang buồn vì dòng Wave 110 mới bền quá, xe ôm chạy như phá mà chẳng thấy nó hỏng hóc, va chạm, chẳng bán được phụ tùng đây :">