để học tập đạt mức số chi Ngân sách Quốc gia bình quân đầu người Dân cho Hệ thống Giao thông Đường bộ như Bên Đức

Việt Nam cần dành toàn bộ Tổng thu Ngân sách Quốc gia Việt Nam của tất cả các năm từ năm 2025 đến năm 2075 chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam


anh @rottie , anh @dibo , anh @TOPTEN , anh @METRO , anh @otosaigon , anh @vnhieu1978 , anh @thietbiloc , anh @thienkhoi81 , anh @grenade , anh @number_one_567 có thấy việc sử dụng toàn bộ Ngân sách Quốc gia Việt Nam cho Hệ thống Giao thông Đường bộ của Việt Nam là bài toán chiến lược và có tầm nhìn lâu dài?
 
Với điều kiện là nhà OS và con cháu chắt nhà OS phải hoàn toàn đi đường sắt.
Còn không phải đến đời chít mới trả được.

năm 2022, Việt Nam đã thu Ngân sách Quốc gia đạt mức kỷ lục 1,97USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày

nếu Việt Nam vẫn sự dụng số Ngân sách này cho các lĩnh vực khác của Quốc gia như trong 48 năm qua
thì với mức thu Ngân sách rất cao này, chỉ cần 520 năm là sẽ đủ nguồn vốn đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ hiện đại như Bên Nhật Bản
 
  • Haha
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
năm 2022, Việt Nam đã thu Ngân sách Quốc gia đạt mức kỷ lục 1,97USD/ 1 người Dân/ 1 Ngày

với mức thu Ngân sách rất cao này, thì chỉ cần 520 năm là sẽ đủ nguồn vốn đầu tư cho Hệ thống Giao thông Đường bộ hiện đại như Bên Nhật Bản
Kỷ lục gần 50k 1 thằng 1 ngày ghê thật
 
  • Like
Reactions: quannguyentsnct
Hạng F
3/10/15
10.989
13.515
113
như theo ngành trang trại nuôi heo công nghiệp,
với 50 K / 1 Ngày là đủ mua 1 suất cám heo cho 1 con heo ăn trong 1 ngày (nuôi vỗ béo để xuất chuồng)
Sắp hết 1 ngày rồi, chuẩn bị đủ 1 suất cám lợn nộp nhà nước rồi
 
Hạng B2
6/9/17
463
10.999
93
Có 174km thì chỉ cần làm đường bộ, mỗi chiều 3 lane là đủ đáp ứng nhu cầu rồi. Với khoảng cách dưới 200km thì đường bộ sẽ kinh tế hơn nhiều cái đường sắt.
 
Hạng D
22/1/19
4.460
8.240
113
Có 174km thì chỉ cần làm đường bộ, mỗi chiều 3 lane là đủ đáp ứng nhu cầu rồi. Với khoảng cách dưới 200km thì đường bộ sẽ kinh tế hơn nhiều cái đường sắt.
chắc hướng tới mục tiêu xa hơn là nối tuyến xuống tới Cà Mau. Đó cũng là một ý tưởng tốt khi có mạng lưới đường sắt phủ khắp đất nước. Nhưng thật sự là không nên làm cao tốc vì suất đầu tư sẽ rất đắt, thời gian lâu và bị động về nhà thầu, công nghệ. Nên đi theo hướng làm đường sắt đôi khổ 1.435m cho tốc độ khai thác tối đa 160km/h cho tàu khách và 100km/h cho tàu hàng là đã ổn lắm rồi. Giải quyết được cái trước mắt là thúc đẩy hạ tầng phát triển kinh tế cho miền Tây đã. Làm cái này không biết 10 năm nữa xong chưa, trong khi miền Tây vẫn chịu cảnh đói hạ tầng.
 
Hạng B2
6/9/17
463
10.999
93
chắc hướng tới mục tiêu xa hơn là nối tuyến xuống tới Cà Mau. Đó cũng là một ý tưởng tốt khi có mạng lưới đường sắt phủ khắp đất nước. Nhưng thật sự là không nên làm cao tốc vì suất đầu tư sẽ rất đắt, thời gian lâu và bị động về nhà thầu, công nghệ. Nên đi theo hướng làm đường sắt đôi khổ 1.435m cho tốc độ khai thác tối đa 160km/h cho tàu khách và 100km/h cho tàu hàng là đã ổn lắm rồi. Giải quyết được cái trước mắt là thúc đẩy hạ tầng phát triển kinh tế cho miền Tây đã. Làm cái này không biết 10 năm nữa xong chưa, trong khi miền Tây vẫn chịu cảnh đói hạ tầng.
Nếu mục tiêu là kết nối xuống tận Xứ Cà thì lại càng không nên làm đường sắt chạy ven biển. Làm như vậy sẽ càng tốn kém vì gần như đường sắt phải chạy nổi hoàn toàn.
Nếu có làm xuyên xuống Cà Mao thì theo quốc lộ sẽ hiệu quả hơn.
Mình nghĩ đưa ra đề xuất như vậy là để biến Cần Giờ thành trung tâm du lịch.