Khổ, em mới tham gia nên ko để ý. Em post thế này có gì cụ Mod bỏ qua cho em nhé.
Nguyên lý đây:
Sau 1 thời gian tìm hiểu ngâm cứu cả trong tài liệu down trên mạng và ngoài xe nhà cháu mới phát hiện ra là xe thiếu 1 cơ số thứ như là bộ ETACS và tìm ra sơ đồ khối và quy trình làm việc của bộ điều khiển cửa như sau:
Nguyên tắc của bộ điều khiển này là khi có tín hiệu Lock/Unlock đến mạch điều khiển relay để đóng relay Lock/Unlock. Bình thường cả 2 tín hiệu ra Door Actualtor là GND. Khi relay đóng, +12V sẽ qua Relay cấp vào Door Actualtor. Tại 1 thời điểm chỉ có 1 relay mở nên sẽ có 1 tín hiệu +12V và 1 GND cấp vào Door Actualtor để đóng hay mở chốt cửa.
Vì sao nhà cháu phải trình bày cái bộ điều khiển này. Bởi vì cháu muốn tận dụng luôn cái mạch điều khiển relay của nó.
Bây giờ cháu mới độ lại như này. Từ hai tín hiệu Lock và Unlock, nhà cháu cho qua 1 con vi điều khiển. Con vi điều khiển này chi việc copy nguyên cái tín hiệu Lock và Unlock và đưa sang bên mạch điều khiển relay. Thế là xong cái phải điều khiển remote đóng mở cửa.
Tiếp đến là tới phần đếm xung. Con Getz nhà cháu dùng bộ phát xung là Hall sensor, đầu ra 5V, 4 xung/vòng, 637 rpm tương ứng với 60km/h. Thế là nhà cháu tính ra tần số ở tốc độ 20km/h vào khoảng 15Hz, cứ đo được trên 15Hz là pặc.
Về cơ bản sơ đồ khối nó sẽ như này:
Thực tế nhà cháu chạy đến khoảng 22km/h thì sẽ Lock. Hiện giờ cháu còn phải tìm hiểu thêm tín hiệu báo xe nổ máy và tín hiệu tắt máy để chuẩn thêm tín hiệu Lock và Unlock, đảm bảo sau khi xe chạy mới đo tần số và khi tắt máy thì tự động Unlock. Cụ nào biết cách lấy 2 tín hiệu này hướng dẫn cháu với.
Và đây là bộ thu phát:
Vẽ mạch và đi đặt.
2 cái này thực ra là 1 cái thôi. Hình bên trái là mặt trên, bên phải là mặt dưới.
Hàn hàn, lắp lắp để nó ra đc cái mạch dư lày
Cho vào hộp cận thận. Hộp thì ra 17A Hàn Thuyên
Bộ thu phát:
Trọn bộ thu, phát và chuột:
Bây giờ mới đến đoạn cấy vào xe
Cắm dây vào chân VSS giắc chuẩn đoán
Sau đấy lấy giây thít thắt chặt lại là OK.
Sau này bán xe nữa nhấc ra thì lại như mới
. *** ra hàng bây giờ chúng nó cứ cắt cái xoẹt nhìn xót hết cả ruột
Lấy tín hiệu OFF của chìa khóa cũng thế
Tương tự với mấy cái đèn xi nhan.
Bó gọn hết dây lại đã
Đấu đường 12V vào. Nhớ là phải có cầu chì nhé:
Xong rồi ạ.
Về cơ bản nó có mấy tính năng này:
- Choạch choạch có nháy nhan.
- Tự động khóa khi xe lên khoảng 22km/h, tương đương 2000 vòng ở số 2.
- Tự động mở khi tắt chìa khóa về OFF.
- Mở bằng choạch choạch mà 1 phút sau không bật chìa về ON thì lại khóa lại.
Tổng kinh phí hết khoảng 2 loét rưỡi.
Nguyên lý đây:
Sau 1 thời gian tìm hiểu ngâm cứu cả trong tài liệu down trên mạng và ngoài xe nhà cháu mới phát hiện ra là xe thiếu 1 cơ số thứ như là bộ ETACS và tìm ra sơ đồ khối và quy trình làm việc của bộ điều khiển cửa như sau:
Nguyên tắc của bộ điều khiển này là khi có tín hiệu Lock/Unlock đến mạch điều khiển relay để đóng relay Lock/Unlock. Bình thường cả 2 tín hiệu ra Door Actualtor là GND. Khi relay đóng, +12V sẽ qua Relay cấp vào Door Actualtor. Tại 1 thời điểm chỉ có 1 relay mở nên sẽ có 1 tín hiệu +12V và 1 GND cấp vào Door Actualtor để đóng hay mở chốt cửa.
Vì sao nhà cháu phải trình bày cái bộ điều khiển này. Bởi vì cháu muốn tận dụng luôn cái mạch điều khiển relay của nó.
Bây giờ cháu mới độ lại như này. Từ hai tín hiệu Lock và Unlock, nhà cháu cho qua 1 con vi điều khiển. Con vi điều khiển này chi việc copy nguyên cái tín hiệu Lock và Unlock và đưa sang bên mạch điều khiển relay. Thế là xong cái phải điều khiển remote đóng mở cửa.
Tiếp đến là tới phần đếm xung. Con Getz nhà cháu dùng bộ phát xung là Hall sensor, đầu ra 5V, 4 xung/vòng, 637 rpm tương ứng với 60km/h. Thế là nhà cháu tính ra tần số ở tốc độ 20km/h vào khoảng 15Hz, cứ đo được trên 15Hz là pặc.
Về cơ bản sơ đồ khối nó sẽ như này:
Thực tế nhà cháu chạy đến khoảng 22km/h thì sẽ Lock. Hiện giờ cháu còn phải tìm hiểu thêm tín hiệu báo xe nổ máy và tín hiệu tắt máy để chuẩn thêm tín hiệu Lock và Unlock, đảm bảo sau khi xe chạy mới đo tần số và khi tắt máy thì tự động Unlock. Cụ nào biết cách lấy 2 tín hiệu này hướng dẫn cháu với.
Và đây là bộ thu phát:
Vẽ mạch và đi đặt.
2 cái này thực ra là 1 cái thôi. Hình bên trái là mặt trên, bên phải là mặt dưới.
Hàn hàn, lắp lắp để nó ra đc cái mạch dư lày
Cho vào hộp cận thận. Hộp thì ra 17A Hàn Thuyên
Bộ thu phát:
Trọn bộ thu, phát và chuột:
Bây giờ mới đến đoạn cấy vào xe
Cắm dây vào chân VSS giắc chuẩn đoán
Sau đấy lấy giây thít thắt chặt lại là OK.
Sau này bán xe nữa nhấc ra thì lại như mới
Lấy tín hiệu OFF của chìa khóa cũng thế
Tương tự với mấy cái đèn xi nhan.
Bó gọn hết dây lại đã
Đấu đường 12V vào. Nhớ là phải có cầu chì nhé:
Xong rồi ạ.
Về cơ bản nó có mấy tính năng này:
- Choạch choạch có nháy nhan.
- Tự động khóa khi xe lên khoảng 22km/h, tương đương 2000 vòng ở số 2.
- Tự động mở khi tắt chìa khóa về OFF.
- Mở bằng choạch choạch mà 1 phút sau không bật chìa về ON thì lại khóa lại.
Tổng kinh phí hết khoảng 2 loét rưỡi.
Last edited by a moderator: