Hạng B2
6/8/08
305
306
63
Em cũng hóng vụ này. Xe em PSG Ultimate. Bác mua bộ điều khiển Cruice control hết bao nhiêu ạ!?
 
Hạng D
21/12/08
2.718
47.669
113
cuongcualu nói:
thanhgia123 nói:
cuongcualu nói:
Bác cứ mua 2 món đó về đi em chỉ chỗ ráp ! Đừng nghe lời mấy ông Hãng ! Em còn đang chờ mua đồ về ráp CC cho Grandis nữa nè !


Bác gắn được cho Grandis thì chỉ chỗ cho em gắn với em đang máu vụ CC cho con nhà em lắm rồi.


Em đã chuyển cho bác 2 đường links mua công tắc rồi đó , có mấy trăm ngàn thôi , bác mua về đi rùi em ráp cho ! Sơ đồ điện CC của Grandis em đã in sẵn rùi nè !

Nghiên cứu vụ Cruise Control cho PS


Nghiên cứu vụ Cruise Control cho PS
cho e xin link với bác Cuongcualu. Thanks
 
Hạng B2
19/9/10
201
26
28
36
Thủ Đức
các bác cho em hỏi thăm, nếu như xe PS AT diesel mình cứ mua cái radio control và cruise control ở bên Thai lắp vào thì nó có hoạt động ko hay là phải độ chế thêm dây điện ?
 
Hạng C
10/9/08
770
404
63
Hôm nay mình đã vào hãng mở sơ đồ mạch của PS ra kiểm tra. Kết quả rất đáng thất vọng. Các chân IC và chân mạch đều ko có, đều ghi là không support.

Tuy nhiên, trong hộp cầu chì thì lại có cầu chì sẵn sàng rồi.

c1x9.jpg
[/URL]

Khó hiểu quá.

Kiểu này khéo phải order ECU mới và 1 loạt các giắc cắm và bộ dây mới thì may ra mới được dùng đồ zin CC theo xe.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
10/9/08
770
404
63
Báo cáo các bác tin vui. Anh bạn em chạy 1 em PS G ở Hà Nội đã lắp thành công Cruise Control (CC) sử dụng thiết kế zin của hãng (Cụm điệu khiểm trên vô lăng, công tơ mét hiện đèn Cruise, đạp chân phanh xe ngắt CC). Em được biết thì thế này:

Các xe PS G đều có ECU giống nhau, đặc biệt là hệ thống Cruise Cotrol (CC) thì có 1 thiết kế chung cho các dòng, từ Lancer , PS đến Oulander và đã tích hợp trong Ecu. Tuy nhiên, tùy mỗi thị trường mà hãng sử dụng bộ dây khác nhau. Còn kích thước, số lỗ của giắc cắm vào Ecu, công tơ mét, clock spring,....là giống nhau,...nhưng có giắc thì có chân của CC, có giắc ko có chân của CC (tùy thị trường).

PS G ở một số thị trường và ở VN ta thì ECU đã có CC, còn bộ dây và giắc không có dây và chân CC. Do đó, muốn lắp CC trên xe PS mà dùng hệ thống zin của xe, ta chỉ việc nhể các chân từ 1 giắc cắm nào đó ko dùng (ra chợ Giời), rồi cấy vào lỗ còn thiếu của giắc cắm vào ECU và một số giắc khác, rồi chạy thêm dây là xong. Nguyên tắc là các dây này đều chạy về Ecu để điều khiển, nên rất đơn giản.

Có 3 vị trí sau cần bổ sung chân cắm:

1. Công tác chân phanh: 2 chân (nếu thay bằng công tắc có 4 chân thì không cần bổ sung 2 chân này).

2. 1 giắc trên Clock Spring: 1 chân.

3. 1 giắc cắm trên công tơ mét: 1 chân.

Sau đó 4 chân này cho chạy về Ecu.

Vấn đề khó nhất là phải có sơ đồ mạch của xe ở thị trường mà đã có CC, để ta xem giắc nào còn thiếu chân nào để bổ sung.

Em đã chạy thử và thấy chuẩn luôn.

Ví dụ: khi đang chạy, bật CC on/off, đèn Cruise màu xanh trên công tơ mét sáng, chạy đến 40 km/h trở lên thì cấm Coast Set là xe nhận, rồi nhả chân ga, xe tự chạy ở 40 km/h. Khi muốn Cruise ở tốc độ lớn hơn, ta bấm ACC Res, muốn chậm lại thì lại bấm, Coast Set, khi đạp phanh thì CC mất tác dụng, nhưng đèn Cruise vẫn sáng, nếu bấm vào ACC Res thì xe lại Cruise ở tốc độ đã set lúc trước.

Kinh nghiệm của bạn em là mua trước các phụ kiện: Cụm điều khiển trên vô lăng, công tắc chân phanh 4 giắc. Sau đó mang đến cho 1 đại lý của Mit ở HN (em sẽ giới thiệu sau nếu các bác ra HN) thực hiện. Ở đó có đủ loại sơ đồ của hãng, cần là có ngay, máy móc chuyên dụng của Mit cũng sẵn sàng. Và vấn đề là họ đã làm quen tay cho nhiều xe của Mit, và có bảo hành, chi phí tiền công rất hợp lý. Thời gian thực hiện khoảng hơn 1 nửa buổi.

Theo em bác nào ham thì làm theo cách này là ngon, bổ, rẻ, không nên tự làm.
 
Hạng B2
6/4/10
322
138
43
52
Bác BoGia ơi, phi vụ CC của bác xong chưa? theo em biết là bác Bogia ở trong nam đã tự lắp CC lên PS G rồi, cũng làm như bác chủ xị đã giới thiệu đó. bác Bogia xuất hiện cái để em hóng hớt tí nhé.

E chạy PS 4WD MT nên hóng hớt thôi chứ chã bít có lắp được k nữa, bùn qué!!!
 
Hạng B2
6/8/08
305
306
63
pdkhoajp nói:
Báo cáo các bác tin vui. Anh bạn em chạy 1 em PS G ở Hà Nội đã lắp thành công Cruise Control (CC) sử dụng thiết kế zin của hãng (Cụm điệu khiểm trên vô lăng, công tơ mét hiện đèn Cruise, đạp chân phanh xe ngắt CC). Em được biết thì thế này:

Các xe PS G đều có ECU giống nhau, đặc biệt là hệ thống Cruise Cotrol (CC) thì có 1 thiết kế chung cho các dòng, từ Lancer , PS đến Oulander và đã tích hợp trong Ecu. Tuy nhiên, tùy mỗi thị trường mà hãng sử dụng bộ dây khác nhau. Còn kích thước, số lỗ của giắc cắm vào Ecu, công tơ mét, clock spring,....là giống nhau,...nhưng có giắc thì có chân của CC, có giắc ko có chân của CC (tùy thị trường).

PS G ở một số thị trường và ở VN ta thì ECU đã có CC, còn bộ dây và giắc không có dây và chân CC. Do đó, muốn lắp CC trên xe PS mà dùng hệ thống zin của xe, ta chỉ việc nhể các chân từ 1 giắc cắm nào đó ko dùng (ra chợ Giời), rồi cấy vào lỗ còn thiếu của giắc cắm vào ECU và một số giắc khác, rồi chạy thêm dây là xong. Nguyên tắc là các dây này đều chạy về Ecu để điều khiển, nên rất đơn giản.

Có 3 vị trí sau cần bổ sung chân cắm:

1. Công tác chân phanh: 2 chân (nếu thay bằng công tắc có 4 chân thì không cần bổ sung 2 chân này).

2. 1 giắc trên Clock Spring: 1 chân.

3. 1 giắc cắm trên công tơ mét: 1 chân.

Sau đó 4 chân này cho chạy về Ecu.

Vấn đề khó nhất là phải có sơ đồ mạch của xe ở thị trường mà đã có CC, để ta xem giắc nào còn thiếu chân nào để bổ sung.

Em đã chạy thử và thấy chuẩn luôn.

Ví dụ: khi đang chạy, bật CC on/off, đèn Cruise màu xanh trên công tơ mét sáng, chạy đến 40 km/h trở lên thì cấm Coast Set là xe nhận, rồi nhả chân ga, xe tự chạy ở 40 km/h. Khi muốn Cruise ở tốc độ lớn hơn, ta bấm ACC Res, muốn chậm lại thì lại bấm, Coast Set, khi đạp phanh thì CC mất tác dụng, nhưng đèn Cruise vẫn sáng, nếu bấm vào ACC Res thì xe lại Cruise ở tốc độ đã set lúc trước.

Kinh nghiệm của bạn em là mua trước các phụ kiện: Cụm điều khiển trên vô lăng, công tắc chân phanh 4 giắc. Sau đó mang đến cho 1 đại lý của Mit ở HN (em sẽ giới thiệu sau nếu các bác ra HN) thực hiện. Ở đó có đủ loại sơ đồ của hãng, cần là có ngay, máy móc chuyên dụng của Mit cũng sẵn sàng. Và vấn đề là họ đã làm quen tay cho nhiều xe của Mit, và có bảo hành, chi phí tiền công rất hợp lý. Thời gian thực hiện khoảng hơn 1 nửa buổi.

Theo em bác nào ham thì làm theo cách này là ngon, bổ, rẻ, không nên tự làm.
Có bác nào ở An Dân nhận làm món này không ạ để tháng tới em đánh xe lên chơi luôn.