Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
pdkhoajp nói:
Báo cáo các bác tin vui. Anh bạn em chạy 1 em PS G ở Hà Nội đã lắp thành công Cruise Control (CC) sử dụng thiết kế zin của hãng (Cụm điệu khiểm trên vô lăng, công tơ mét hiện đèn Cruise, đạp chân phanh xe ngắt CC). Em được biết thì thế này:

Các xe PS G đều có ECU giống nhau, đặc biệt là hệ thống Cruise Cotrol (CC) thì có 1 thiết kế chung cho các dòng, từ Lancer , PS đến Oulander và đã tích hợp trong Ecu. Tuy nhiên, tùy mỗi thị trường mà hãng sử dụng bộ dây khác nhau. Còn kích thước, số lỗ của giắc cắm vào Ecu, công tơ mét, clock spring,....là giống nhau,...nhưng có giắc thì có chân của CC, có giắc ko có chân của CC (tùy thị trường).

PS G ở một số thị trường và ở VN ta thì ECU đã có CC, còn bộ dây và giắc không có dây và chân CC. Do đó, muốn lắp CC trên xe PS mà dùng hệ thống zin của xe, ta chỉ việc nhể các chân từ 1 giắc cắm nào đó ko dùng (ra chợ Giời), rồi cấy vào lỗ còn thiếu của giắc cắm vào ECU và một số giắc khác, rồi chạy thêm dây là xong. Nguyên tắc là các dây này đều chạy về Ecu để điều khiển, nên rất đơn giản.

Có 3 vị trí sau cần bổ sung chân cắm:

1. Công tác chân phanh: 2 chân (nếu thay bằng công tắc có 4 chân thì không cần bổ sung 2 chân này).

2. 1 giắc trên Clock Spring: 1 chân.

3. 1 giắc cắm trên công tơ mét: 1 chân.

Sau đó 4 chân này cho chạy về Ecu.

Vấn đề khó nhất là phải có sơ đồ mạch của xe ở thị trường mà đã có CC, để ta xem giắc nào còn thiếu chân nào để bổ sung.

Em đã chạy thử và thấy chuẩn luôn.

Ví dụ: khi đang chạy, bật CC on/off, đèn Cruise màu xanh trên công tơ mét sáng, chạy đến 40 km/h trở lên thì cấm Coast Set là xe nhận, rồi nhả chân ga, xe tự chạy ở 40 km/h. Khi muốn Cruise ở tốc độ lớn hơn, ta bấm ACC Res, muốn chậm lại thì lại bấm, Coast Set, khi đạp phanh thì CC mất tác dụng, nhưng đèn Cruise vẫn sáng, nếu bấm vào ACC Res thì xe lại Cruise ở tốc độ đã set lúc trước.

Kinh nghiệm của bạn em là mua trước các phụ kiện: Cụm điều khiển trên vô lăng, công tắc chân phanh 4 giắc. Sau đó mang đến cho 1 đại lý của Mit ở HN (em sẽ giới thiệu sau nếu các bác ra HN) thực hiện. Ở đó có đủ loại sơ đồ của hãng, cần là có ngay, máy móc chuyên dụng của Mit cũng sẵn sàng. Và vấn đề là họ đã làm quen tay cho nhiều xe của Mit, và có bảo hành, chi phí tiền công rất hợp lý. Thời gian thực hiện khoảng hơn 1 nửa buổi.

Theo em bác nào ham thì làm theo cách này là ngon, bổ, rẻ, không nên tự làm.
Chúc mừng bác, bác rảnh cho anh em xin tý phóng sự ảnh để cụ thể hơn nhé. Cám ơn bác
 
Hạng C
10/9/08
770
404
63
Em vừa lấy đc một số ảnh chụp, mời các bác xem.

Tham khảo sơ đồ điện CC để đấu vào chân giắc Ecu. Cái hộp màu đen dưới hộc để đồ là Ecu.

l762.jpg


fnwc.jpg


Ecu của PS G. Nó là cái hộp cỡ to bằng nửa trang A4, bên trong là bảng vi mạch.

35em.jpg


Tháo hết vô lăng để tháo Clock Spring (cáp xoắn)

7d1d.jpg


Tháo Clock Spring

ysl9.jpg


twb7.jpg


Đây là Clock Spring.

6kub.jpg


Sau khi tháo Clock Spring, chỗ giắc màu đen, cạnh giắc màu vàng, là nơi cần đút 1 chân vào giắc và đưa dây về Ecu.

sb6k.jpg


Đút 1 chân vào giắc

q8pa.jpg


Kiểm tra xem thông mạch chưa. Các sơ đồ đều có trên máy tính của hãng.

us83.jpg


Công tơ mét sau khi tháo

a9bl.jpg


p1nm.jpg


Giắc đồng hồ đang thiếu 1 chân từ Ecu

6ip9.jpg


Chạy thử dung Cruise

s4x8.jpg


ltzv.jpg


ti7l.jpg

 
Last edited by a moderator:
Hạng D
15/2/12
2.412
5.125
113
CC Ps G ok rồi, Grandis cũng ok rồi. Nghiên cứu CC Ps D tiếp bác Duynguyen ơi, khi nào đặt hàng cho em ké công tắc chân phanh+nút CC nhé.
 
Hạng C
10/9/08
770
404
63
Em phát hện ra chức năng Cruise Control của PS sẽ đảm bảo giữ đúng tốc độ được cài đặt khi đi đường bằng hoặc lên dốc. Còn khi xuống dốc thì PS không có tác động vào hệ thống phanh, nên countermet sẽ vượt quá tốc độ đã cài. Cruise Control của PS không có Speed Limit - giới hạn tốc độ, nên các bác chú ý khi xuống dốc kẻo bị bắn.
 
Hạng D
10/9/08
2.433
473
83
57
HCM

Mấy vụ này em khẳng định làm được từ lâu lắm rùi nhưng nhiều bác nhát quá ko tin , ko giám làm:confused:
tongue4.gif
! Cũng may mà có 2 ông liều nên mới có 2 em GD và PS được gắn CC cho hội MIT mở mặt tí haha
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
41.gif
41.gif
!
 
Hạng D
15/2/12
2.412
5.125
113
cuongcualu nói:
 Mấy vụ này em khẳng định làm được từ lâu lắm rùi nhưng nhiều bác nhát quá ko tin , ko giám làm:confused:
tongue4.gif
! Cũng may mà có 2 ông liều nên mới có 2 em GD và PS được gắn CC cho hội MIT mở mặt tí haha 
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
41.gif
41.gif
 !
Bác nói PS D gắn được đi Bác, em đảm bảo có 2 chiếc tình nguyện làm.
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
innova2222 nói:
cuongcualu nói:
 Mấy vụ này em khẳng định làm được từ lâu lắm rùi nhưng nhiều bác nhát quá ko tin , ko giám làm:confused:
tongue4.gif
! Cũng may mà có 2 ông liều nên mới có 2 em GD và PS được gắn CC cho hội MIT mở mặt tí haha 
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
41.gif
41.gif
 !
Bác nói PS D gắn được đi Bác, em đảm bảo có 2 chiếc tình nguyện làm.
Em có mặt điểm danh luôn.

@bác Khoa: vụ CC xuống dốc vị quá tốc độ thì xe nào cũng bị, ngay cả CC nguyên bản theo xe cũng vậy chứ không phải do độ chế, thế cho nên xuất hiện thêm option Limit Control goij laf khoá tốc độ tối đa, còn CC là duy trì tốc độ tối thiểu
 
Last edited by a moderator: