anh xem cmt đầu tiên của mình, cái này mình nói để trả lời lại anh kia thôi.Anh ko sai, nhưng anh đi tiếp sẽ xảy ra tình trạng ùn tắc, 1 xe của anh cản đường cả dòng xe của mọi người. Mỗi người nhường nhau 1 chút có lẽ kẹt xe sẽ ko khủng khiếp như bây giờ( tất nhiên ko hết kẹt xe hoàn toàn dc, vì xe đông mà).
Mình vẫn đang đi như thế và ko thấy vấn đề gì cả ,đồng ý với bác tham gia giao thông phải có văn hóa, nhưng bác cứ ứng dụng cái văn hoá quá qui chuẩn của bác ở việt nam thì nó sẻ phản lại bác ah, ví dụ nhỏ: giữ khoảng cách xe với xe trước đúng văn hóa giao thông của bác ở sài gòn thử nhé!
Bác nói đúng mà chưa đúng hẳn. Chuyện văn hóa hay không thì em chưa nói đến, em nói đến các trường hợp không cố ý vượt mà bị "ép":
1. Đèn xanh còn 1 giây, xe đang đi tốc độ 30-40 km/g còn cách vạch khoảng 1-2 mét.
==>Nếu dừng sẽ phải đạp lút thắng + gây nguy hiểm người phía sau. Nếu đi tiếp thì bị bác xem là cố tình vượt đèn vàng. Bị xxx lụm.
2. Đèn đang xanh, không có hoặc có nhảy số nhưng bị lỗi. Xe đang đi tốc độ như trên, còn cách vạch 1-3 mét thì đèn nhảy sang vàng.
==> Như trường hợp 1.
Tóm lại em thấy cái đèn vàng nó thừa thải ở mấy trụ đèn có nhảy số vì ngta biết phải dừng lại từ xa khi thấy đèn xanh còn ít giây, tránh tình trạng đua đèn vì nghĩ do còn đèn vàng (có những nơi đèn vàng 4-5 giây).
Còn chuyện bắt lỗi đèn vàng là do xxx nghĩ ra chứ CSGT chủ yếu là nhắc nhở thôi.
Hoàn toàn đồng ý với anh .Nếu có số đếm thì mình ko quan tâm cái đèn vàng, nó thừa.
Cái TH1: anh hoàn toàn đủ khả năng tránh việc còn 1-2s đèn xanh mà xe anh đi 30-40km/ chỉ cách vạch 1-2m. Đó là anh cố tình hoặc ko chú ý dẫn đến như thế chứ ko phải "bất khả kháng"
Tối qua tập cho vợ chạy xe, mắt vợ tốt hơn mắt mình, cách đèn 30-50m.
- Mình: Còn bao nhiêu giây em?,
- Vợ: 15 giây anh
- Mình nói: em nhả giò ga, quan sát trái phải, chạy tiếp.
Lúc khác vợ trả lời: còn 6 giây anh ơi
Mình hỏi, em nhấm chạy qua kịp không?
Vợ: em sợ lắm,
Mình nói: vậy nhả giò ga, rà thắng chậm đi em.
Mọi thứ đều trong tầm kiểm soát
p.s: mình đi lúc 8h tối, đường vắng. Mình cũng đồng tình với anh là giao thông ở VN mình như đi đánh trận hehehhehe.
Sẵn vụ tập xe, anh nào có cách chỉ đánh lái hợp lý ko? tức ko bị thiếu hoặc thừa khi quẹo ấy, dại hoài mà vợ chưa chuẩn được hehe.
Ở Ninh Bình em thắng 1 vụ, xe tải che mất đèn , em qua đèn vàng dây đầu tiên nhưng có anh vàng tinh mắt vẫy lại, em nói là camera của tôi không quay dính đèn vàng vào đó, lúc đèn vàng lên tôi đã qua khỏi vạch rồi nên tôi đi tiếp.
Em đóan chắc cũng có, nhưng chỉ có duy nhất 1 điều khó có thể có là "bẫy đèn" - Đặc sản chỉ có ở xứ mình
hic hicMình vẫn đang đi như thế và ko thấy vấn đề gì cả ,
thật ko thể tin nổi là bác có thể giữ khoảng cách đúng như qui chuẩn ở cái đường như sài gòn này, phục phục văn hóa của bác!
haha vô SG kẹt xe mình toàn đi 2b thôi anh ơihic hic
thật ko thể tin nổi là bác có thể giữ khoảng cách đúng như qui chuẩn ở cái đường như sài gòn này, phục phục văn hóa của bác!
bác đi 2 bánh củng nhớ văn hóa chút nha, hay bác đi 2 bánh thì khỏi cần hehehaha vô SG kẹt xe mình toàn đi 2b thôi anh ơi
nếu thấy đèn vàng mà ko đủ thời gian dừng thì đi có bị phạt ko bác?- Vượt đèn vàng là do mấy anh ác cảm với xxx quá nên gán cái tên đó.
- Chính xác thì nó là "không tuân thủ tín hiệu đèn giao thông".
- Hồi bé mình dc học là: chỉ có Xanh là được phép chạy thôi còn ĐỎ thì dừng, VÀNG thì phải giãm tốc để dừng luôn. Túm lại thì ĐỎ hay VÀNG thì đều phải dừng.
- Các anh thấy VÀNG thì cố tăng tốc để vượt qua vì sợ vài chục giây đèn ĐỎ.
- Trở lại câu hỏi của anh Topic: trừ VN ra, thì ở những nơi có văn hóa người ta đều dừng khi thấy đèn VÀNG.
ở đây đang nói là phạt hay không phạt? không nói văn hoá lái xe nhé
Theo điều 10.3.2 của quy chuẩn 41:2016 thì được nha anh, không phạt.nếu thấy đèn vàng mà ko đủ thời gian dừng thì đi có bị phạt ko bác?
ở đây đang nói là phạt hay không phạt? không nói văn hoá lái xe nhé