Re:To OSRD
Lý giải cho hiện tượng này có thể như sau (em cũng chỉ suy đoán vì em không trực tiếp chạy)
Trên pô xe ngay bầu CAT có thiết bị O2 sensor nó đọc và ghi nhận lượng khí xả của xe và báo về ECU.Khi gắn pô zin thì lượng khí xả phải lưu lại 1 quãng thời gian tại bầu CAT đủ để O2 sensor đọc và ghi nhận tín hiệu.Khi gắn pô hơi thoát quá, lượng khí xả ra liên tục làm cho O2 sensor không ghi nhận kịp hoặc ghi nhận sai .Nó báo về ECU là thiếu xăng để ECU cấp thêm xăng.
Do ECU cấp thêm xăng nên dẫn đến tính trạng xe hao xăng,hay fun lửa do xăng cấp đến động cơ bị dư.Trong điều kiện vận hành trong thành phố thì chỉ chạy đoạn ngắn nên không thấy,nhưng nếu đi xa ,ga xiết liên tục lượng xăng cấp quá nhiều làm cho bugi đốt không hết dẫn đến quá tải và chết.
Khắc phục là thay lại pô zin + bugi mới ->xong
Nếu muốn gắn pô độ thì nên PCV + map +O2 sensor eliminator (bỏ đầu đọc O2 sensor)
@dinhvannam: 0076 đang gắn pô aka và đã có gắn cục O2 sensor eliminator nên chạy ngọt là phải
(Rờ bên gác chân thắng bên trong có 1 giắc cắm có cắm cục màu trắng nhỏ là nó đó)
Kiểu này giống trước đây con Vulcan của anh Thanh khi mới móc pô xong cũng hay bị,do thoát quá nên văn ga lớn trả nhanh về là nổ lụp bụp.sau đó chạy 1 thời gian tự nhiên đóng khói lại nên mất hẳn (cái này thì không biết giải thích tại sao)