Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
churu nói:
đối với xe AT khi dừng dèn đỏ không nên chuyển về N mà chỉ nên đạp thắng và để ở D

hoàn toàn đồng ý với bác này vì:
- việc này đã bàn nhiều trên OS và bác sĩ máy Automatic cũng đã khuyên như vậy.
- các bác mở catalouge ra sẽ thấy ghi số N hay towing gear, chỉ dùng khi kéo xe.
 
Hạng B2
1/7/08
362
24
18
42
khkdgs: bác kiểm tra lại phốt côn, dầu côn thử xem! lúc trước con xe ghẻ của em cũng bị vậy âm côn vào số lúc đc lúc không! e ỷ y tới chừng chạy vô số đc nữa kêu thợ tới thì phán bể phốt côn, chảy hết nhớt côn! thế là đề ông thợ liều mình vô số nguội chạy về (vì cũng gần nhà)! e bị ngay bữa mùng 4 tết đó bác!!
 
Hạng B1
9/3/09
74
0
0
Re:Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

N chỉ dùng để kéo khi xe bị hư thôi. đã là AT thì các bác tội gì phải hành xác mình làm chi,đèn đỏ chỉ cần đạp nhẹ thắng là ok rồi.em chỉ thấy ở VN mình các bác tài "THÍCH "vô số cho xe AT mà thôi
 
Hạng C
13/2/08
557
11
18
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

về moa, kéo thắng tay... rung đùi nghe nhạc cho sướng!!!
 
Hạng B2
14/3/08
252
3.434
93
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Em chạy MT chỉ lưu ý các bác thầy em dạy khi về số 0 dừng đèn đỏ phải kéo thắng tay thay vì chỉ đạp thắng thì khi có 1 xe khác hit mình từ phía sau, người mình ngửa ra, dở chân khỏi thắng và xe lao về phía trước có thể hit người đi bộ trên vạch. Trường hợp để số 1 và nhấn chân côn và chân thắng thì khi bị hit, nhất 2 chân cùng lúc, xe sẽ tắt máy nhưng trong trạng thái đang cài số, nên hy vọng thiệt hại sẽ nhỏ hơn
 
VHA
Hạng B1
15/12/09
86
0
0
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

em chạy AT cũng có thói quen về N khi dừng đèn đỏ hoặc bất kỳ khi nào thấy tiện, vì an toàn và phần nữa em nghĩ xe em cấu tạo N và D gần nhau chắc phải có ý nghĩa chứ không chỉ về N khi kéo xe. Dù là MT hay AT thì khi hộp số vẫn hoạt động, mà đạp thắng thì phần nguy hiểm, phần làm "hãm cái sự sung sướng của xe" ( AT- nếu phân tâm nguy hiểm, MT- vô số đạp côn mỏi chân). Đọc xong topic đúng là rất băn khoăn và lạm dụng N quá nhiều.
 
Hạng D
19/12/08
1.717
98
48
Tp. HCM
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

em chạy MT tuỳ xem nếu nhắm chờ lâu hoặc đường đông nhiều 2b trước mặt thì mới về 0 (kẻo lỡ chân ra húc 1 phát thì gay
19.gif
)
còn bình thường cắt côn cho trôi tà tà đến, chờ xanh phát là dzọt
21.gif
 
Hạng D
25/6/09
1.662
10.948
113
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Nếu đến ngã 4 đèn đỏ, em để D và đạp phanh => máy hơi rung và ồn.
Về N hoặc P => máy giảm hẳn rung và êm hơn.

Em chả biết thế nào là đúng, nhưng nếu đèn đỏ trên 20s là em cứ về N cho lành.
 
Hạng B2
29/6/09
490
0
16
35
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Tài xế của em cứ dừng là N, chỉ hắn cứ để D, hắn nói hại xe. Định lên diễn đàn lục bài in cho hắn đọc. em đọc xong vẫn loạn. Thôi thì hắn cứ để N còn khi em ngồi ghế tài sẽ dùng D
21.gif
 
Hạng D
16/5/07
1.931
1.030
113
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

hôm trước có đọc bài review xe BMW thấy có đoạn nói: lúc xe để N thì mức tiêu thụ nhiêu liệu ở mức thấp nhất, nếu chuyển D mà đạp thắng(phanh) thì đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiêu liêu tăng lên.
như em nghĩ đơn giản thế này: người ta chế hộp số AT theo mức P->N->D thì suy ra tạm đừng là N, chứ nếu không thì P->D luôn chứ qua N gì cho mất thêm 1phần công. Cũng như chuyển về R thì buộc phải chuyển về N, đâu có chuyện đang D -> đạp thắng -> R được.
Thế cho nên em đi AT thì đừng là N, còn MT thì đẩy về 0..dừng lâu quá hoặc trên dốc thì kéo thắng tay không thì đạp thắng bình thường là được.
 
Last edited by a moderator: