Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?
bác cần gì phải suy luận khi đã có hướng dẫn sử dụng. Mình mày mò cái người ta đã phát triển vài chục năm để làm gì.
Qua mấy cái thớt này thấy quán tính tâm lý quả là một đề tài hay. Giống kiểu đạp cưx nhưng cứ phải ngửi thử xem có đúng k
duynguyen nói:hôm trước có đọc bài review xe BMW thấy có đoạn nói: lúc xe để N thì mức tiêu thụ nhiêu liệu ở mức thấp nhất, nếu chuyển D mà đạp thắng(phanh) thì đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiêu liêu tăng lên.
như em nghĩ đơn giản thế này: người ta chế hộp số AT theo mức P->N->D thì suy ra tạm đừng là N, chứ nếu không thì P->D luôn chứ qua N gì cho mất thêm 1phần công. Cũng như chuyển về R thì buộc phải chuyển về N, đâu có chuyện đang D -> đạp thắng -> R được.
Thế cho nên em đi AT thì đừng là N, còn MT thì đẩy về 0..dừng lâu quá hoặc trên dốc thì kéo thắng tay không thì đạp thắng bình thường là được.
bác cần gì phải suy luận khi đã có hướng dẫn sử dụng. Mình mày mò cái người ta đã phát triển vài chục năm để làm gì.
Qua mấy cái thớt này thấy quán tính tâm lý quả là một đề tài hay. Giống kiểu đạp cưx nhưng cứ phải ngửi thử xem có đúng k
Last edited by a moderator: