Hạng F
30/7/06
12.514
4.297
113
Vungtau, HCMC, HN, BD, OTC, MSFC...
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

duynguyen nói:
hôm trước có đọc bài review xe BMW thấy có đoạn nói: lúc xe để N thì mức tiêu thụ nhiêu liệu ở mức thấp nhất, nếu chuyển D mà đạp thắng(phanh) thì đồng hồ báo mức tiêu thụ nhiêu liêu tăng lên.
như em nghĩ đơn giản thế này: người ta chế hộp số AT theo mức P->N->D thì suy ra tạm đừng là N, chứ nếu không thì P->D luôn chứ qua N gì cho mất thêm 1phần công. Cũng như chuyển về R thì buộc phải chuyển về N, đâu có chuyện đang D -> đạp thắng -> R được.
Thế cho nên em đi AT thì đừng là N, còn MT thì đẩy về 0..dừng lâu quá hoặc trên dốc thì kéo thắng tay không thì đạp thắng bình thường là được.

bác cần gì phải suy luận khi đã có hướng dẫn sử dụng. Mình mày mò cái người ta đã phát triển vài chục năm để làm gì.

Qua mấy cái thớt này thấy quán tính tâm lý quả là một đề tài hay. Giống kiểu đạp cưx nhưng cứ phải ngửi thử xem có đúng k :D
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
23/8/08
3.186
1.903
113
46
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Các bác học lái thi có bằng ở VN mà chưa rõ cái khoản dừng xe ở đèn đỏ có về số 0 hay không thì em nghĩ bằng đó có nhiều vấn đề.
Em đi thi dừng đèn đỏ đạp côn và vào sẵn số 1 để xuất phát cho nhanh thì ông cảnh sát nhìn chằm chằm một lúc rồi với tay kéo cái cần số về 0, rồi trừ em 5 điểm.
Từ đó trở đi em không dám tái phạm nữa, he he.
Tưởng tượng các bác đạp côn rồi gài số sẵn, nhỡ ngứa chân thả côn lên để nó phi vào xe đằng trước à?
Hơn nữa cái phanh mà các bác hay gọi là "phanh tay" ấy tên thật và chức năng của nó là phanh dùng cho đỗ xe (parking brake). Do vậy một số xe đời mới bây giờ họ không dùng cần gạt/kéo bằng tay mà họ có chân đạp. Phanh này chỉ được nên dùng khi đỗ xe. Ấy vậy mà các bác thi ở trường lái xe họ cho phép dùng loại phanh này để thi bài tạm dừng ở lưng chừng dốc. Bên em thi mà dùng phanh đó là tèo liền.
Các bác mà kéo phanh tay liên tục như thế có mà phải thay dây phanh sớm (cho những xe dùng dây phanh).
 
Hạng D
12/9/06
4.562
20
0
59
Sài Gòn
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

adng nói:
Các bác học lái thi có bằng ở VN mà chưa rõ cái khoản dừng xe ở đèn đỏ có về số 0 hay không thì em nghĩ bằng đó có nhiều vấn đề.
Em đi thi dừng đèn đỏ đạp côn và vào sẵn số 1 để xuất phát cho nhanh thì ông cảnh sát nhìn chằm chằm một lúc rồi với tay kéo cái cần số về 0, rồi trừ em 5 điểm.
Từ đó trở đi em không dám tái phạm nữa, he he.
Tưởng tượng các bác đạp côn rồi gài số sẵn, nhỡ ngứa chân thả côn lên để nó phi vào xe đằng trước à?
Hơn nữa cái phanh mà các bác hay gọi là "phanh tay" ấy tên thật và chức năng của nó là phanh dùng cho đỗ xe (parking brake). Do vậy một số xe đời mới bây giờ họ không dùng cần gạt/kéo bằng tay mà họ có chân đạp. Phanh này chỉ được nên dùng khi đỗ xe. Ấy vậy mà các bác thi ở trường lái xe họ cho phép dùng loại phanh này để thi bài tạm dừng ở lưng chừng dốc. Bên em thi mà dùng phanh đó là tèo liền.
Các bác mà kéo phanh tay liên tục như thế có mà phải thay dây phanh sớm (cho những xe dùng dây phanh).
Dạ, sách dạy rằng tới ngã tư thì trả về 0 bác ạ, nhưng nhiều người tự học hoặc thích làm tắt thì họ vận dụng nhiều kiểu lắm. Còn cái vụ phanh tay cũng thế, thay vì phải đạp phanh trên dốc thì người ta kéo phanh tay cho cái cẳng nó nghỉ ấy mà. Tui thì không bao giờ xài phanh tay trừ khi Drift và đậu xe.
 
Hạng D
4/10/07
1.364
4
38
TP Đà Nẵng
phanchutrinh.com.vn
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Vẫn chưa có câu kết luận cuối cùng. Trước thì em cũng hay về N, kể cả khi đang chạy, thỉnh thoảng cũng cho nó về N tí. Sau này em nghe mấy chuyên gia OS tư vấn thì em về D + phanh, đợi bà cả mua đồ lâu thì em về N, lâu quá thì em tắt máy.

...
 
nai confirmed
Hạng D
3/5/08
1.479
3.906
113
Re: RE: Ngừng xe ở ngã tư có cần về số 0 không?

Thói quen thì tùy mỗi người. Em nghĩ chúng ta không nên tranh luận rằng "thói" của anh này thì ... hay hơn "thói" của anh kia.
Bên cạnh sách hướng dẫn sử dụng xe số tự động, chúng ta nếu để ý quan sát thì dể dàng thấy:
Số N đa số đều là màu xanh lá cây. Đây là màu duy nhất và cũng là màu quy ước cho cái ý nghĩa 'thiên nhiên" nhất, "môi trường" nhất.
Và vì vậy nó là số có lợi nhất tính trên mọi khía cạnh: kinh tế, môi trường, ... khi chúng ta muốn dừng xe vì bất cứ lý do gì.