Ở Việt Nam, bóp còi chỉ cốt ý cho người ta biết có sự hiện diện của mình trên đường. Em thấy các bác đi 4B ở SG khi bị bao vây tứ phía bởi 1 rừng 2B cứ cách 1-2 phút lại làm cái...bim..bim, người thì ấn hẳn 1 phát, người thì vỗ bồm bộp vào vô lăng ( cho tiếng còi nó nhỏ tí ).
Bóp còi kiểu này cũng bình thường, đường thì nhỏ, lắm xe mà lô cốt lại nhiều nên buộc phải thế. Em chỉ ghét mấy hung thần xa lộ chạy phía sau mà cứ đè kèn hơi đôi mà nhấn..tè..... tè tẻ....điếc cả tai
Bóp còi kiểu này cũng bình thường, đường thì nhỏ, lắm xe mà lô cốt lại nhiều nên buộc phải thế. Em chỉ ghét mấy hung thần xa lộ chạy phía sau mà cứ đè kèn hơi đôi mà nhấn..tè..... tè tẻ....điếc cả tai
asiantiger nói:Thi thoảng chạy ngoài đường em thấy có bác dán sau xe đề can tuyên truyền với nội dung : Người có ý thức thì không bóp còi !
Các bác nghĩ sao chứ em thấy câu này chưa ổn. Em xin nêu ra vài vấn đề để lý giải vì sao em chưa thông và cũng để xin ý kiến của các bác :
1. Nói vậy không lẽ bản thân cái còi xe sinh ra vốn đã chứa đựng yếu tố "thiếu ý thức" sao các bác. Vậy công dụng của cái còi xe (ô tô) theo ý đồ của nhà sản xuất là để làm gì? Còi xe là là một bộ phận tiêu chuẩn bắt buộc phải có đối với một chiếc xe (standard) hay là bộ phận được lắp thêm theo ý thích của người mua (options)?
2. Với công dụng của Còi xe như ý đồ của nhà sản xuất thì với điều kện giao thông ở Việt Nam hiện nay (nhất là ở các đô thị lớn) liệu cái còi xe còn phát huy tác dụng của nó hay không ? (tức có nếu hoàn toàn không cần bóp còi khi tham gia giao thông liệu có được không)
3. nếu đã làm rõ hai câu trên, thì phải chăng bản thân cái còi xe không phải là một vật "vô văn hoá" phải không các bác? Có lẽ cái cần bàn là "văn hoá bóp còi" thì đúng hơn nhỉ? Có tình huống tiếng còi nghe rất hợp lý, phát huy tác dụng. Nhưng cũng có tình huống tiếng còi nghe lạc điệu và gây khó chịu cho người nghe hay còn gọi là phản cảm, vô văn hoá?
Vậy nên chăng phải ghi là " bóp còi có văn hoá" các bác nhỉ? Và thế nào là văn hoá bóp còi?
Lúc đầu e mới qua Úc bài học đầu tiên truyền miệng nhau là bấm kèn trừ khi là chửi nhau thôi, cho dù phải đợi một chút thì cũng là phần thời gian thôi k nên bấm còi (chửi ) lẫn nhau.
Còn phần còi do nhà sx lắp trong xe là phần phải có thôi vì còi còn dùng trong tình trạng khẩn cấp nữa mà bác.
Phần khác, bây giờ bác cứ nghĩ ai cũng bóp còi thì còn gì là công dụng của còi nữa ( vì tiếng còi nghe riết rồi thấy bình thường cũng k thèm tránh. Còn nếu k ai bóp còi hết thì bình yên biết bao nhiu ( nếu ai cũng biết nhường nhau)
Tóm lại là cũng do luật giao thông chưa rõ ràng, nên vẫn còn tình trạng bóp còi là người k văn hóa còn k bóp còi là người dại.
Em thấy tất cả đều do ý thức trong giao thông quyết định. Các bác không thể không dùng còi khi đang tham gia giao thông trông một khu vực mà người tham gia giao thông nơi đó không có ý thức tốt, KCX Linh Trung I là 1 ví dụ. Em bảo đảm các bác, nếu không dùng còi, xem mấy bác có chạy được không trong giờ tan tầm 
Last edited by a moderator:
Phần màu đỏ bác viết ngược rồi đóadng nói:Em đồng ý với văn hoá lái xe "Hạn chế dùng còi".
Nhà em ở gần đường 24/24h nghe tiếng còi điếc hết cả tai.
Ra nước ngoài mới thấy họ hầu như không dùng còi. Ý thức lái xe của họ mới là quan trọng. Họ bảo vệ người đi bộ rất nghiêm ngay cả khi người đi bộ đi không đúng làn đường. Gây chết hoặc gây thương tật cho người = gần như phá sản + tù tội chứ không rẻ như Việt Nam đâu.
Em nghĩ các bác nên tuyên truyền lan rộng văn hoá ít dùng còi càng nhiều càng tốt. Với em ai cứ tiện tay bóp còi thì được coi là thiếu văn hoá (ít học).
Hơn nữa đã có quá nhiều trường hợp phụ nữ giật mình vì tiếng còi rồi ngã vào xe gây tai nạn luôn.
accord 93 ex nói:Em thì rất khó chịu khi chờ đèn đỏ chưa chưa kịp xanh đã bị kèn thúc phía sau.
Nhưng càng khó chịu hơn khi bị nghe cụm từ "Ở NƯỚC NGOÀI" để so ở VN. Chán thật, ở nước ngoài thì cũng phải nói ở nước nào mới được chứ (Mo Zam Bich, hay So Ma Li, hay Đông Ti Mo) ?
Cái cụm từ "Ở NƯỚC NGOÀI" chẳn diễn tả được gì cả và càng phi lý hơn nếu đem cái "Ở NƯỚC NGOÀI" đó để áp vào cái đặc thù giao thông ở VN
chả đi đâu xa, bác sang Campuchia xem / nghe thử.
đúng là VN mình nhìu khi k bóp kèn k dc các bác ah, xe chạy lọan xa. mình k bóp tụi kia tạt đầu mình thì xuống xe lúc nào xe to cũng la có lỗi. nếu ý thức VN cao hơn thì e nghĩ cái kèn chẵng bao giờ sữ dụng
Kỳ rồi em qua Thailand, mướn xe honda chạy lòng vòng Pattaya, quen tay giống bên VN bóp kèn, mọi ng quay qua nhìn e... hê hê, quê cả mặt
Kỳ rồi em qua Thailand, mướn xe honda chạy lòng vòng Pattaya, quen tay giống bên VN bóp kèn, mọi ng quay qua nhìn e... hê hê, quê cả mặt
Người phương tây có câu ngạn ngữ:UỐN LƯỠI 7 LẦN TRƯỚC KHI NÓI
Bây giờ ta sẽ áp dụng cho văn hóạ giao thông ViêtNam như thế này,các bác xem có được không nhé:BẺ TAY 7 LẦN TRƯỚC KHI BÓP CÒI!
Lúc đó ,tay đau bỏ xừ đi,bóp thế quái nào được nữa!
Này! Bóp thì Bop!
Bây giờ ta sẽ áp dụng cho văn hóạ giao thông ViêtNam như thế này,các bác xem có được không nhé:BẺ TAY 7 LẦN TRƯỚC KHI BÓP CÒI!
Lúc đó ,tay đau bỏ xừ đi,bóp thế quái nào được nữa!
Này! Bóp thì Bop!
Còn cái vụ còi hơi trong thành phố mới đáng nói, theo các bác còi để báo hiệu hay xua đuổi? đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Tất Thành 30Km/giờ đường xe hơi chỉ được đi 1 làn thế mà mấy bác tài xe tải, xe buýt cứ còi hơi bắn liên thanh như ta đây đang trên xa lộ không hiểu để làm gì !? bác nào ở đường này sẽ cảm nhận được chẳng khác gì bị tra tấn bằng âm thanh suốt ngày đêm. Cũng không hiểu tại sao không cấm còi khu vực này do là khu vực dân cư và trường học.