Hạng D
16/7/20
1.622
1.008
113
52
Một người dùng xe điện BYD M6 đã chia sẻ trải nghiệm đầy khó khăn khi cố gắng tìm trạm sạc tại TPHCM vào một ngày cuối tuần, làm nổi lên những bất cập trong hệ thống trạm sạc nhanh xe điện của bên thứ 3 hiện nay tại TPHCM.


Theo chia sẻ từ anh Nguyễn Sơn, thành viên tích cực của cộng đồng BYD Việt Nam, anh đã lên kế hoạch sạc xe thêm 20% pin tại TP.HCM sau khi rời nhà với mức pin 83%. Tuy nhiên, hành trình tìm kiếm trạm sạc xe đã gặp không ít trở ngại:
  • Lần đầu, anh ghé trạm sạc E-Charge mới trên đường Trần Não, nhưng trụ không nhận sạc dù đã thử nhiều lần.
  • Lần hai, anh đến showroom Volvo Đông Sài Gòn tại Hàng Xanh, nơi có trụ sạc Rabbit EVC. Tuy nhiên, anh bị bảo vệ tòa nhà ngăn cản với lý do trụ chỉ dành cho khách hàng của Volvo và được yêu cầu vào xin phép nếu muốn sử dụng.
  • Lần ba, anh tìm đến showroom BYD Harmony Sài Gòn trên đường Huỳnh Tấn Phát (Q.7). Dù trụ có điện, anh không thể sạc vì showroom từ chối hỗ trợ khách hàng không mua xe tại đây. Điều này khiến anh bất ngờ vì trước đó anh từng sạc tại nhiều showroom BYD khác mà không gặp tình trạng tương tự.
  • Lần thứ tư, anh chuyển hướng đến Crescent Mall và cuối cùng có thể sạc thành công tại trạm sạc của Porsche, dù phải trả thêm phí gửi xe.
Trong phần kết luận, anh Sơn cho biết, trải nghiệm tìm trạm sạc, đặc biệt tại khu vực trung tâm TP.HCM khiến anh cảm thấy thất vọng. Tuy nhiên anh Sơn không hối hận khi mua xe BYD M6.

View attachment 3297091
Chủ xe BYD Han phải sạc "ké" trụ sạc Rabbit EVC tại showroom Volvo Đông Sài Gòn

Như thành viên Kevinngva, chủ sở hữu BYD HAN từng chia sẻ, việc không đầu tư trạm sạc khiến người dùng BYD mất đi trải nghiệm liền mạch, có cảm giác như hãng xe Trung Quốc đang "đem con bỏ chợ". Khách hàng buộc phải đối mặt với những phiền phức không đáng khi tìm kiếm trạm sạc, chưa kể việc phải đi lại "năm lần bảy lượt" mới đáp ứng được nhu cầu.

Đây là thực trạng đáng quan ngại khi các hãng xe ô tô điện Trung Quốc trao phó việc phát triển trạm sạc xe điện dành cho bên thứ 3. Thay vì tự đầu tư bằng nguồn lực của mình, các hãng xe này để ngỏ khả năng phát triển trạm sạc, từ đó làm khách hàng nghi ngại trong mục tiêu gắn bó lâu dài tại Việt Nam.

>>Xem thêm
Theo các bác, BYD có phải phát triển trạm sạc riêng hay không? Liệu chất lượng dịch vụ bên thứ 3 cung cấp có đủ tốt?
Ép Vf cho xài chung sạc điện, ko cho khỏi bán xe nó cho nữa có mà móm
 
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Vãi cả chưởng.
Tính công suất kiểu gì thế mà loa sub 500w, amply 500w, anh chơi dàn âm thanh cỗ cưới, hội trường à ?
Chắc anh chưa thấy cái loa sub trên xe mỗi lần nó dậm bass là rút 30-40 amp? Mở volume to to lên cái nữa bứt cầu chì luôn.

Đây anh! (Hình lụm đại trên mấy shop online đồ audio cho cars)
Người dùng BYD M6 phản ánh gặp khó khi sạc xe điện tại TPHCM: Bị đuổi, bị mất kết nối, phải đi lòng vòng đến 4 nơi



Người dùng BYD M6 phản ánh gặp khó khi sạc xe điện tại TPHCM: Bị đuổi, bị mất kết nối, phải đi lòng vòng đến 4 nơi
 
  • Like
Reactions: PhiKimTuan
Hạng D
25/8/23
3.457
1.923
113
Xe xăng-dầu thì gắn vô tư anh vì có máy phát điện.
Nhưng xe điện thì điện chỉ lấy từ pin, cái gì gắn thêm cần điện là làm giảm range đi được của xe. Lấy ví dụ một bộ độ âm thanh cùi bắp nhất đi thì cái
- subwoffer cũng ít nhất 500W (sub có cái lên tới trên 1,000W (1kW)
- thêm cái ampli 2 kênh cùi cùi cũng phải 500W.
Vậy là chạy xe mở nhạc mà nhất là chơi nhạc bass nhiều EDM, Dance đồ thì MỖI GIỜ TIÊU THỤ MẤT (0.5kW + 0.5kW) * 1h = 1kWh. Kể ra rút kha khá pin đó anh.

Xe BYD đa phần pin to, có thể ko thấy ảnh hưởng mấy, chứ mấy con VF3, VF5, VF34 là thấy range giảm rõ luôn.
Tóm lại, xe điện thì không nên độ đẽo gắn thêm gì thêm liên quan đến điện.
Âm thanh thì Công suất biên để quảng cáo thôi Bác. Lúc trước có khách hàng đem xe tới, mở cửa xe là cả cái xưởng rung rinh
 
Hạng D
25/8/23
3.457
1.923
113
Ngạc nhiên khi các ace vẫn nghĩ BYD với cách làm hiện tại mà nghĩ có thể cạnh tranh lại với VF.
Các bác kg thấy BYD nó có còn mặn mà bán xe điện nữa đâu? Vì nó biết là không thể cạnh tranh xe điện rồi mà. Nó mang con hybrid về và hi vọng vào canh bạc đó còn gì. Không thấy bơm thổi em này sao. Riêng mảng xe điện ở Việt Nam đừng hi vọng có hãng xe nào đủ khả năng cạnh tranh. Khi nào anh xách đít đi gắn trạm sạc đi thì hi vọng.
Một đối trọng mà có thể cạnh tranh mảng xe điện với VF, có hi vọng le lói là Geely ấy. Chứ BYD thì VF chắc kg thèm coi là đối thủ luôn. BYD cọp beo ở đâu chứ tới Việt Nam chỉ là con nai con thỏ thôi.
Bác nói là chuẩn.
 
  • Like
Reactions: Tuithichxehoi
Hạng D
8/5/16
2.304
6.972
113
Ngạc nhiên khi các ace vẫn nghĩ BYD với cách làm hiện tại mà nghĩ có thể cạnh tranh lại với VF.
Các bác kg thấy BYD nó có còn mặn mà bán xe điện nữa đâu? Vì nó biết là không thể cạnh tranh xe điện rồi mà. Nó mang con hybrid về và hi vọng vào canh bạc đó còn gì. Không thấy bơm thổi em này sao. Riêng mảng xe điện ở Việt Nam đừng hi vọng có hãng xe nào đủ khả năng cạnh tranh. Khi nào anh xách đít đi gắn trạm sạc đi thì hi vọng.
Một đối trọng mà có thể cạnh tranh mảng xe điện với VF, có hi vọng le lói là Geely ấy. Chứ BYD thì VF chắc kg thèm coi là đối thủ luôn. BYD cọp beo ở đâu chứ tới Việt Nam chỉ là con nai con thỏ thôi.
Không hẳn anh! Quan trọng nhất là đối tượng khách hàng của anh là ai?
- Bỏ qua taxi nhé, người ta đã thống kê (lấy con số cả TG): TB mỗi ngày, mỗi người chỉ đi < 15km ~ mất khoảng 40 phút trên đường, và
- 80% người dùng xe điện sạc tại nhà (thống kê của Mỹ), chỉ 23% người dùng trạm fast charge.

Vậy những người dùng bình thường là đối tượng của bất kỳ hãng xe điện nào để bán được xe mà không cần phải bỏ một đống tiền để làm trạm sạc rầm rộ để rồi lỗ lã triền miên. Phát triển trạm sạc cứ tự nhiên mà phát triển theo nguyên tắc mà mình đã nói nhiều lần: “10 xe 1 cổng sạc nhanh”
Tất nhiên, những con số trên tuỳ thuộc rất nhiều vào từng vùng, từng nước, điều kiện kt-xh…. Nhưng ý mình nói BYD hay các hãng xe điện khác mà có sản phẩm chỉnh chu, chất lượng thì đều bán được ở VN (1 lần nữa, đừng có đem taxi vô so sánh nha)
 
Hạng C
22/2/23
894
974
93
36
Ngạc nhiên khi các ace vẫn nghĩ BYD với cách làm hiện tại mà nghĩ có thể cạnh tranh lại với VF.
Các bác kg thấy BYD nó có còn mặn mà bán xe điện nữa đâu? Vì nó biết là không thể cạnh tranh xe điện rồi mà. Nó mang con hybrid về và hi vọng vào canh bạc đó còn gì. Không thấy bơm thổi em này sao. Riêng mảng xe điện ở Việt Nam đừng hi vọng có hãng xe nào đủ khả năng cạnh tranh. Khi nào anh xách đít đi gắn trạm sạc đi thì hi vọng.
Một đối trọng mà có thể cạnh tranh mảng xe điện với VF, có hi vọng le lói là Geely ấy. Chứ BYD thì VF chắc kg thèm coi là đối thủ luôn. BYD cọp beo ở đâu chứ tới Việt Nam chỉ là con nai con thỏ thôi.

Geely cũng có đầu tư trạm sạc đâu mà hy vọng bạn.

Con xe đầu tiên về lại là con xe cũ hàng tồn kho bán ế, giá cũng ko rẻ :D
 
Hạng D
25/8/23
3.457
1.923
113
Không hẳn anh! Quan trọng nhất là đối tượng khách hàng của anh là ai?
- Bỏ qua taxi nhé, người ta đã thống kê (lấy con số cả TG): TB mỗi ngày, mỗi người chỉ đi < 15km ~ mất khoảng 40 phút trên đường, và
- 80% người dùng xe điện sạc tại nhà (thống kê của Mỹ), chỉ 23% người dùng trạm fast charge.

Vậy những người dùng bình thường là đối tượng của bất kỳ hãng xe điện nào để bán được xe mà không cần phải bỏ một đống tiền để làm trạm sạc rầm rộ để rồi lỗ lã triền miên. Phát triển trạm sạc cứ tự nhiên mà phát triển theo nguyên tắc mà mình đã nói nhiều lần: “10 xe 1 cổng sạc nhanh”
Tất nhiên, những con số trên tuỳ thuộc rất nhiều vào từng vùng, từng nước, điều kiện kt-xh…. Nhưng ý mình nói BYD hay các hãng xe điện khác mà có sản phẩm chỉnh chu, chất lượng thì đều bán được ở VN (1 lần nữa, đừng có đem taxi vô so sánh nha)
Một số khách hàng Mỹ đã dùng xe điện acqui chì từ mấy chục năm trước rồi Bác.
Hình như gọi là urban car thì phải.
Xe điện không diệt xe xăng, mà chỉ phát triển mạnh