Cùng nghe những đánh giá thực tế từ một bác tài đang sử dụng chiếc Nissan X-trail. Sau 2 năm sử dụng, bác chủ xe có những nhận xét ưu điểm, nhược điểm gì về chiếc SUV đến từ Nhật này?
Anh Nguyễn Thế Vinh, một bác tài đang làm trong lĩnh vực Công nghệ thông tin, đồng thời đang sở hữu một chiếc Nissan X-Trail. Mình gặp anh trong một lần anh đang nâng cấp dàn âm thanh trên xe. Dưới đây là những chia sẻ của anh sau gần 2 năm sử dụng Nissan X-Trail.
Anh có thể chia sẻ chi tiết hơn về chiếc xe của mình không ?
Xe của anh là Nissan X-trail 2018, ở Việt Nam thì chiếc này được lắp ráp trong nước và có tổng cộng 3 phiên bản, chiếc của anh là phiên bản cao cấp nhất 2.5 SV Luxury. Anh mua con này hồi đầu tháng 1/2018, tới nay cũng được 2 năm, lăn bánh hơn 20.000km rồi.
Anh chủ yếu sử dụng xe để chở vợ con đi chơi, anh thì đi làm, lâu lâu cả nhà lại làm một chuyến du lịch xa ở Vũng Tàu, Đà Lạt, Quy Nhơn,...
Máy 2.5 dư dùng, có thể gọi là mạnh. Đi đường lên đèo Prenn chở 5 người thoải mái. Anh nhận thấy nó không phải gồng sức. Xe chạy chắc chắn, bám đường nhờ vào hệ thống khung gầm chủ động Chassis Control của Nissan, nó nhận biết điều kiện đường xá và các thông số trên xe để can thiệp vào lực phanh, lực kéo của động cơ. Điều này cũng một phần làm anh yên tâm và thảnh thơi hơn khi vào cua gấp, đổ đèo hay leo dốc.
Trước khi xuống tiền mua Nissan X-trail thì mình có lăn tăn giữa những thương hiệu khác không ?
Có, anh cũng có tìm hiểu qua nhiều xe, từ Honda CR-V, Mazda CX-5, Mitsubishi Outlander. Nhưng mà mỗi người thì họ có một cái tiêu chí riêng. Đối với anh thì độ an toàn là trên hết, vì anh chọn xe để phục vụ gia đình, cái thứ hai là các tính năng xe. Thì theo anh tìm hiểu thì Nissan X-Trail ở Mỹ (Nissan Rogue), Mexico và Canada rất được ưa chuộng và có những năm như 2017, 2018, chiếc này đứng đầu doanh số bán ra trên thế giới.
Lựa chọn chiếc xe nào cũng tùy vào nhu cầu của mỗi người. Về ngoại hình thì anh thích các dòng xe Nhật vì chúng bền về kiểu dáng. Các mẫu xe Hàn nổi bật thời điểm đó có Santa Fe Riêng anh thấy X-Trail phù hợp trong tầm tiền, thiết kế nam tính, già dặn dễ lựa chọn. Xe lành, xăng cộ vừa phải, chi phí bảo dưỡng rẻ.
Chi phí để "nuôi" chiếc Nissan X-trail có nhiều không anh ?
Một điểm hay ở dòng xe này là chi phí bảo dưỡng rất rẻ. Tính tới nay gần 2 năm, anh chưa phải thay bất kỳ phụ tùng nào, chỉ tốn chi phí nuôi là thay nhớt định kỳ 5.000km từ 500 - 600.000/ lần, trong khi đó Toyota hay Subaru cùng phân khúc cũng phải từ 1 triệu trở lên. 1 tuần thì anh rửa xe một lần, còn ở nhà thì anh có thể dưỡng nhựa, lau chùi. 2 năm rồi nhưng mà xe anh nhìn vẫn còn rất mới. Tất nhiên, như các cụ vẫn bảo, của bền còn tại người.
Còn về mức tiêu hao nhiên liệu, như đợt anh đi Đà Lạt vừa rồi, từ Sài Gòn lên Đà Lạt là đồng hồ báo anh dưới 7 lít/100km, từ Đà Lạt về Nha Trang cung đường nhiều đoạn đổ đèo thì chỉ còn 4.7 lít/100km. Anh nói anh chạy đường trường 4.7l/100km mà có mấy bác không tin. Còn riêng trong thành phố mà tắc đường thì nó lại hơi ngốn xăng 12-13l/100km. Còn Vũng Tàu, đoạn hay kẹt ở quốc lộ 51 thì từ 7-7.5l/100km.
Em thấy anh làm lại hệ thống loa bên trong xe, không biết có phải đây là một khuyết điểm của nó ?
Loa của Nissan X-Trail thì cũng ổn nhưng mà riêng anh thì anh thấy chưa đã. Anh cũng suy nghĩ nhiều lắm mới quyết định làm lại dàn âm thanh của nó ở cột A, 2 bên cửa, 1 loa sub ở ghế phụ và 1 amply. Còn nói về khuyết điểm thì con này như anh đã nói thì đi trong thành phố đông đúc thì hơi tốn xăng tầm 12-13l/100km.
Vợ và các con anh khi đi chung xe có nhận xét gì không anh ?
Xe này thì là xe 5+2 nên đi 3-4 người thì rộng thênh thang. Vợ con anh ngồi thì ngả lưng, để chân thoải mái. Khoang hành lý chứa đủ 3 cái vali lớn. Ngoài ra cửa sổ trời full cũng là một điểm cộng trên chiếc X-Trail này. Em cứ tưởng tượng anh đi du lịch vùng biển Nha Trang, Phan Thiết vào những mùa trăng mới thấy nó đáng giá !