Bác có vấn đề đọc hiểu ah, đọc kỹ lại đi, mình có nói nó phổ thông hay cao cấp sang trọng gì đâu.bác nhầm định vị. PG là xe phổ thông. Chấm hết.
Mình thấy trong tầm giá loanh quanh 1 tỷ chỉ có mỗi con Grand Sedona là ngồi 7 người thoải mái.Thiệt ra con 5008 cũng chả chở 7 người mà ngồi cho thoải mái nổi bác nhỉ ..
Dòng MPV như Innova, Xpander hay Ertiga ngồi 7 người cũng được nhưng không êm lắm.
Dòng SUV và 1 vài chiếc CUV rộng rãi thì ngồi 7 người được nhưng ngồi xa hàng 3 hơi mỏi còn mấy dòng CUV có hàng 3 cho có như 5008 thì hàng 3 chỉ có con nít mới ngồi được thôi. Mà tụi nhỏ có đời nào chịu ngồi sau 1 mình, ở đâu không biết chứ ở VN thì hiếm lắm.
Mua chiếc xe là để ngồi cho thoải mái và hưởng thụ tí mà bác nhét người như chèn nem thế kia thì khổ quá.Chịu khó ngồi chật chút được hết bác. Xe em sedan mà e cũng chở được 8 người, trong đó có 2 bé nhỏ 6 và 9t + 1 bé 11t + 5 người lớn đi VT. Có lần chở 7 người 2 trẻ em + 5 người lớn đi từ DN ra Hue luôn.
Ở VN hiện tại thì tầm loanh quanh 1 tỷ có Sedona và Innova chở 7/8 người là ổn nhất. Xpander, Fortuner, Ertiga, Outlander ngồi tạm tạm (4 con đó cũng chật dần theo thứ tự liệt kê). Còn mấy con còn lại thì làm hàng ghế thứ 3 cho vui thôi ...Mình thấy trong tầm giá loanh quanh 1 tỷ chỉ có mỗi con Grand Sedona là ngồi 7 người thoải mái.
Dòng MPV như Innova, Xpander hay Ertiga ngồi 7 người cũng được nhưng không êm lắm.
Dòng SUV và 1 vài chiếc CUV rộng rãi thì ngồi 7 người được nhưng ngồi xa hàng 3 hơi mỏi còn mấy dòng CUV có hàng 3 cho có như 5008 thì hàng 3 chỉ có con nít mới ngồi được thôi. Mà tụi nhỏ có đời nào chịu ngồi sau 1 mình, ở đâu không biết chứ ở VN thì hiếm lắm.
Ở EU định vị Citroen nó dưới Peugeot ông ơi. Trong nội đám anh em nhà nó thì DS đứng đầu, Peugeot đứng 2 rồi mới tới Citroen
Định vị kiểu này hơi cảm tính rồi bác. Chính thức ra thì chẳng có bảng xếp hạng nào cho 3 anh Pháp vì chất lượng chúng nó same same nhau hết thôi, cũng giống như khó xếp hạng Bỉm-Mẹc-Audi thằng nào hơn thằng nào. Tất cả chỉ là cảm tính.
À mới cả 3 anh em Pháp bình dân nó là Citroen - Peugeot và Renault nhé. DS là brand cao cấp của Citroen rồi không tính vào đây.
Xe nào cũng có mặt được và không được . Định nghĩa xe sang cũng rất vô cùng , ví dụ bao nhiêu tiền và có option gì , thương hiệu gì thì được gọi là sang ? ở VN đang đi CD5, Matiz...lên được con vios hay Honda city thì người ta đã thấy là sang rồi , đang đi vios , city lên được CRV,CX5, Peugeot là người ta thấy nó sang rồi .Các ông đi mang con xe tầm 1,5 tỷ đổ lại so với con xe 4-5 tỷ thậm chí 10-15 tỷ rồi bảo nó không phải là sang thì nghe rất khập khiễng . Bên Đức xe mẹc xe B&W hay audi thì người ta cũng thấy nó rất bình thường chứ đâu có phải là sang trọng gì ghê gớm , hay những thương hiệu như Lanrover họ cũng coi là rất bình thường nhưng về VN thì được gọi là xe sang . Túm lại người ta có tiền người ta mua xe gì kệ người ta miễn sao người ta thấy nó ưng ý là được , Tôi thấy trên này nhiều ông xe gì cũng chê , chê cái kiểu như gato vậy , và nói nhiều câu nghe rất chối tai kiểu như những thằng nào mua xe mà không hợp ý các ông ấy là các ông ấy chê là ngu hết . Trao đổi thì méo thấy , toàn thấy chém gió chê bai .Những ý kiến như vậy tớ khinh .
Xe nào cũng có mặt được và không được . Định nghĩa xe sang cũng rất vô cùng , ví dụ bao nhiêu tiền và có option gì , thương hiệu gì thì được gọi là sang ? ở VN đang đi CD5, Matiz...lên được con vios hay Honda city thì người ta đã thấy là sang rồi , đang đi vios , city lên được CRV,CX5, Peugeot là người ta thấy nó sang rồi .Các ông đi mang con xe tầm 1,5 tỷ đổ lại so với con xe 4-5 tỷ thậm chí 10-15 tỷ rồi bảo nó không phải là sang thì nghe rất khập khiễng . Bên Đức xe mẹc xe B&W hay audi thì người ta cũng thấy nó rất bình thường chứ đâu có phải là sang trọng gì ghê gớm , hay những thương hiệu như Lanrover họ cũng coi là rất bình thường nhưng về VN thì được gọi là xe sang . Túm lại người ta có tiền người ta mua xe gì kệ người ta miễn sao người ta thấy nó ưng ý là được , Tôi thấy trên này nhiều ông xe gì cũng chê , chê cái kiểu như gato vậy , và nói nhiều câu nghe rất chối tai kiểu như những thằng nào mua xe mà không hợp ý các ông ấy là các ông ấy chê là ngu hết . Trao đổi thì méo thấy , toàn thấy chém gió chê bai .Những ý kiến như vậy tớ khinh .
người mua nghĩ sao là việc của họ, người bán quảng cáo nổ thì nên phản bác bác ạ. PG là xe phổ thông, giá ngang xe Nhật Hàn cùng cấp ngay tại EU. Hết. Về VN quảng cáo PG là sang trọng là bố láo lhaf người dùng.
Cũng như trước đây Honda đưa vào 1 chiếc PMV lấy tên Oddysey mà nó là bản nhỏ. Giá bên Nhật bằng giá CRV mà lập lờ quảng cáo xe MPV sang trọng bán giá gấp 2 lần CRV. Kết quả là nhiều mem vạch trần nên tèo, giải tán. Không phải là bản to bán Mỹ.
Hãng xe nó có phân hạng sang hay ko sang, ko dựa trên cảm tính. Còn việc a thấy nó sang thì gọi là sang, ko sang thì gọi là ko sang, thì là do cảm tính của a, fine, nhưng người ta đang nói về phân hạng chứ ko nói về cảm tính. PeriodXe nào cũng có mặt được và không được . Định nghĩa xe sang cũng rất vô cùng , ví dụ bao nhiêu tiền và có option gì , thương hiệu gì thì được gọi là sang ? ở VN đang đi CD5, Matiz...lên được con vios hay Honda city thì người ta đã thấy là sang rồi , đang đi vios , city lên được CRV,CX5, Peugeot là người ta thấy nó sang rồi .Các ông đi mang con xe tầm 1,5 tỷ đổ lại so với con xe 4-5 tỷ thậm chí 10-15 tỷ rồi bảo nó không phải là sang thì nghe rất khập khiễng . Bên Đức xe mẹc xe B&W hay audi thì người ta cũng thấy nó rất bình thường chứ đâu có phải là sang trọng gì ghê gớm , hay những thương hiệu như Lanrover họ cũng coi là rất bình thường nhưng về VN thì được gọi là xe sang . Túm lại người ta có tiền người ta mua xe gì kệ người ta miễn sao người ta thấy nó ưng ý là được , Tôi thấy trên này nhiều ông xe gì cũng chê , chê cái kiểu như gato vậy , và nói nhiều câu nghe rất chối tai kiểu như những thằng nào mua xe mà không hợp ý các ông ấy là các ông ấy chê là ngu hết . Trao đổi thì méo thấy , toàn thấy chém gió chê bai .Những ý kiến như vậy tớ khinh .