Hạng D
23/1/16
1.946
1.218
113
@Ga.An.Thoc
năm 2002 xe Hàn có con nào vừa ngang tầm vừa trụ dc tới giờ ko, lên bài cho mọi người mở mang nào
 
Hạng C
9/12/19
517
508
93
@Ga.An.Thoc
năm 2002 xe Hàn có con nào vừa ngang tầm vừa trụ dc tới giờ ko, lên bài cho mọi người mở mang nào
kia pride, lanos trường lái học viên chạy ầm ầm bác ạ kaka, tuy nhiên khi có luật mới xe tập lái niên hạn không quá 20 năm, thì các thầy mới thanh lý
 
  • Like
Reactions: Ga.An.Thoc
Hạng F
3/10/15
11.098
13.669
113
Đúng rồi a
Nó có nhiều dòng tương ứng với xe phổ thông
Như RX là Venza hay chạy ở VN đó
Cảm ơn bác.
À giờ mới biết cái Venza là RX.
Một thời lẫy lừng, 100.000 đô 1 con xe family những năm 2008-2010
 
Hạng C
6/8/17
943
797
103
bốn bể
Chiếc này và sinh đôi của nó là GX 470 2002 thì bền thật.
Năm 2005 thấy ở nhà thằng kia bố nó có chiếc GX 470.
Đến giờ vẫn thế vẫn chạy bình thường

Con suzuki Vitara đời 2004-2005 các bác ấy hiện vẫn offroad phá xe.. mà xe vẫn chạy ầm ầm
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
3/10/15
11.098
13.669
113
Con suzuki Vitara đời 2004-2005 các bác ấy hiện vẫn offroad phá xe.. mà xe vẫn chạy ầm ầm
Ừ ha còn con Vitara nữa
Hóa ra nó 2004-2005 à
Con Lanos, Nubira 2005 thì ôi thôi nó...
 
Hạng D
10/6/10
1.502
1.355
113
Bài này đúng ko bác
Mua Và Bảo Trì Nhà, Điện Trong Nhà…
Bà xã nói tiền điện lên quá cao mấy tháng này nên mình muốn viết những gì dính tới điện ở trong nhà mà có thể làm mình tốn rất nhiều tiền hàng tháng vì PG&E đã lên tiền điện đầu năm nay.
Cái tốn điện đầu tiên là cái bình nước nóng bằng điện mình thay năm ngoái 4.5kWh khi bình nước nóng gas bị hư. Mình có Solar của Tesla mặc dù nó tốt nhưng mình không tính cái bình nước nóng vào, nó chỉ cho mình đủ điện để xài 2 cái xe điện nhà mình mà thôi. Mình sẽ phải thay bình nước mới bằng gas để giảm tiền điện.
PG&E lên giá điện từ $.26-$.46/kWh.
Solar của mình bỏ lên từ 2017 tới giờ mới bắt đầu hư, Tesla hẹn 3 tháng mới tới sửa, nghĩa là 3 tháng tới không có điện từ Solar. Mỗi năm mình không phải trả tiền điện nhiều cho tới năm nay nên sau 7 năm cũng gỡ lại hết $16k cho nó. Tesla bảo đảm 10 năm nên kỳ này có thể không phải trả tiền service, cũng chưa biết.
Xe Điện (người nào muốn mua xe điện nên đọc cho kỹ):
Mình chạy xe điện từ năm 2015 tới giờ, mình thích nó là vì nó chạy vọt và không phải làm gì cả, chỉ thay bánh xe mà thôi, tiền bảo hiểm cũng rẻ vì bình điện nhỏ và không có Autopilot (chỉ có adaptive cruise mà thôi). Cái quan trọng là xe mình mua rẻ chỉ có $13k mới tinh, dù chỉ chạy được 130-160 miles mỗi một bình đầy và mình chỉ xài cho những thành phố lân cận nên không cần nhiều miles. Mẹ vợ chỉ chạy đưa cháu đi học. Cái lợi là nó như cái xe đạp, chỉ cần lên mà đạp điện thôi, không cần đề máy, không cần chờ nóng máy, không đổ xăng, chỉ về nhà cắm level 2 charger mình gắn vào là 2 tiếng đầy bình. Mỗi nhà theo mình nên có xe điện và xe xăng để đi xa.
Xe điện thời nay: Hãng xe điện nào bây giờ cũng ra bình điện thật bự để đi được xa, giá thì trên trời dưới đất. Những người muốn đổi xe xăng, hybrid qua xe điện thì phải biết làm toán, đừng nghe ai tâng bốc xe này xe kia, gadget này, gadget kia, cuối cùng vẫn là tiền mình bỏ ra và được lợi những cái gì.
Mình có viết một bài so sánh về xe xăng và xe điện, để mình tóm tắt lại. Xe xăng thời nay chạy trung bình 30mpg (1 gallon xăng chạy được 30 miles), xe điện trung bình là chạy được 3.5 miles/kWh, chạy lẹ trên 70mph thì còn 2-3 miles/kWh, đừng nghe ai ba xạo. Bây giờ cứ cho là 3.5 mile/kWh, nghĩa là chạy 30 miles cần 8.5kWh, nếu nhà mà có đồ charge điện thì phải gắn cái level 2 được 7.2kWh, mà charge ban đêm bây giờ cũng $.36/kWh nghĩa là charge ở nhà $3.1, giá xăng bây giờ $4. ở Costco. Tức là rẻ hơn được $1. Còn nếu ra ngoài mà charge điện là $.51 tức là $4.3 đắt hơn xăng $.3.
Muốn gắn level 2 thì phải mua đồ cỡ $500 và thợ gắn nếu không biết gắn lấy rẻ cũng phải $500-$1000 tiền công.
Bình điện lớn bây giờ là 70kWh-100kWh mà charge ở nhà với 7.2kWh thì tốn cỡ gần 10 tiếng, nếu dùng cái 120V thì cả tháng mới đầy bình vì nó chỉ có 1kWh mà thôi.
Xe điện nào bình điện cũng chỉ bảo đảm 8 năm hoặc 100k miles mà thôi. Khi bình điện lỡ bị hư thì tốn cả chục ngàn mặc dù cả bình điện không hư hết chỉ có một phần nào đó bị hư thôi. Bây giờ vẫn chưa có nhiều chỗ để sửa xe điện nên phải trông chờ vào dealer hoặc manufacturer thôi.
Tiền registration xe điện cao hơn xe xăng.
Tiền Insurance xe điện cao hơn xe xắng.
Xe điện đi xa tốn giờ và còn phải trông chờ vào nơi nào có và có chắc chắn xài được hay không.
Xe điện ở miền lạnh là vứt đi, đừng suy diễn, ở CA thì tha hồ chạy vì khí hậu và thời tiết tốt. Ở miền đông trung bình 20F thì quên đi.
Bánh xe điện mòn lẹ hơn xe xăng vì xe nặng hơn xe xăng mà phải xài vỏ xe đặc biệt đắt tiền hơn bánh xe xăng.
Xe Hybrid thời nay: Bất cứ một cái hybrid trung bình chạy được 40-50mpg thì so sánh điện và xăng thì xe điện thua không chỗ nói. Xe điện bây giờ trung bình là $37k xe nhỏ cho tới $50k xe lớn. Xe hybrid tốt cũng chỉ $35k-$50k đủ loại khác nhau.
Hybrid Plugin: Hybrid plugin là loại hybrid có bình điện lớn hơn và riêng, được chạy điện không, có xe được lựa chạy vừa điện vừa xăng, nhưng theo mình plugin mà bình điện chỉ chạy dưới 20 miles là vô duyên. Phải chờ có bình điện chạy được 40 miles thì mới đáng, vì đa số mình dùng xe điện trong thành phố cỡ 40 miles không cần xăng. Plugin hybrid có thể được Federal và State rebates thì sẽ rẻ hơn.
Hybrid: Hybrid original là chạy điện và xăng chung với nhau, bình điện nhỏ, chỉ xài khi xe chạy dưới 15 mph, lên freeway thì dùng cái máy xăng nhỏ để đỡ tốn xăng, thế thôi. Chạy trong thành phố, stop and go thì lợi.
Xe Hybrid, Xe Điện đều có bình điện, nếu bình điện hư là cũng không chạy được cũng như nhau, không phải bình điện hư là chạy xăng một cách dễ dàng, nên xe nào mua cũ cũng phải lo cho bình điện cho tốt.
Bây giờ nói lời lỗ, mua xe điện tuỳ hiệu, không có giảm giá nhiều thì xe đỡ mất giá vừa mới mua xong. Chạy sau 5 năm giá xe còn bao nhiêu khi mọi người thấy bình điện chỉ bảo đảm 8 năm, 100k miles. Mua xe điện không phải đi đổ xăng nhưng vẫn phải charge điện, charge ở đâu và tốn bao nhiêu vì chạy nhiều chạy ít.
Cái gì cũng vậy, có bàn tính, có làm toán thì sẽ không bị thua lỗ và khổ sở. Còn nếu có cả tỷ bạc thì mua xong chạy cho sướng rồi vứt đi thì đâu còn gì để nói, nhưng đừng nói mua xe điện để save được nhiều tiền thay vì mua xe xăng hoặc hybrid. Mình mua 2 xe điện 2019 e-Golf và 2015 b250e được 5 năm rồi, mỗi xe có $13k và $18k, bây giờ vẫn chưa thấy mặt dealer như thế nào, chỉ charge là chạy, chỉ thay bánh xe lại chạy khi mòn, còn đi xa thì cả nhà leo lên A8L và Q7 vừa êm vừa lẹ, đi tới đâu cũng tới. Vài năm nữa hai xe điện có lăn đùng ngã ngửa, mình donate cũng không có gì phải buồn cả vì nó quá rẻ và tốt rồi.
PG&E càng ngày càng giựt tiền, nhưng không có nó cũng khó sống LOL.
Xe điện bác ko phải bảo dưỡng ah? Thấy tiền service xe điện thường mắc hơn xe xăng mà.
Cũng ham xe điện mà giờ vẫn còn ngán vụ mùa đông, nhiệt độ hôm nào xuống khoảng 0 độ C là range giảm gần 50% luôn. Cho dù xe pin lớn thì cũng đi dc khoảng 150 miles thôi, mà đa số là pin còn khoảng 20% là phải sạc, tới 80% nên tính ra đi khoảng 120 miles là phải kiếm chỗ sạc.
Nên hiện tại thấy xài plug in hybrid có vẻ hợp lí hơn, mặc dù giá xe PHEV còn mắc hơn xe điện.