có thể mua pin mà, giờ giá pin có 100 triệu thôi kia mua đứt luôn cho xongHa Ha!! Tính cua trong lỗ... quá bạn ơi!!! Tiền thuê pin của anh V đâu mất tiêu rồi!!! Thôi đừng bớt xén của em nữa... Em bán giá vốn đó... Vẫn còn đang lỗ giờ anh cắt mất khoản thuê pin của em thì chắc em làm vì đam mê quá!!!
Sao có người lại thả haha được nhỉ!? Mua đc VF9 trải nghiệm thì ng ta có thể mua đc cả chục chiếc như thế, VN có đc vẻ vang hay ko là nhờ tệp khách hàng này chứ ko phải SM taxi!Tự nhận không phải "fan cứng", vì tò mò và muốn trải nghiệm các công nghệ hiện đại, bác Đại Vũ đã mua thử VinFast VF9 và rất vui với lựa chọn mới. Tuy nhiên, VinFast VF9 vẫn có những điểm bác Đại Vũ chưa vừa ý.
Tại buổi Offline Cộng đồng VinFast VF8 – VF9 Miền Nam, bác Đại Vũ đã dành nhiều thời gian chia sẻ với thành viên Otosaigon về mẫu xe VinFast VF9 đã đồng hành suốt thời gian qua. Hiện tại, bác Đại Vũ còn sở hữu một chiếc xe xăng trong garage, tuy nhiên chiếc VinFast VF9 được bác sử dụng thường xuyên hơn.
PV: Câu hỏi đầu tiên, bác có thể giới thiệu đôi nét để các thành viên Otosaigon được biết rõ hơn về mình?
Bác Đại Vũ: Tôi là Đại Vũ, hiện đã nghỉ hưu được 9 năm. Trong suốt những năm tháng còn làm việc, tôi cũng trải nghiệm qua rất nhiều dòng xe và cũng rất thích trải nghiệm những công nghệ mới. Nên khi những dòng xe điện VinFast ra mắt, tôi rất háo hức và muốn trải nghiệm sớm nhất những mẫu xe này.
PV: Vậy theo bác, đâu là ưu điểm lớn nhất của những chiếc xe điện VinFast, đặc biệt là mẫu VF9 mà bác đang sử dụng?
Bác Đại Vũ: Người ta thường e ngại phạm vi di chuyển của những dòng xe điện VinFast bị giới hạn, không cho phép mình đi quãng đường quá dài. Tuy nhiên, đây lại là ưu điểm lớn với những lái xe lớn tuổi như tôi. Nó không cho phép mình đi một quãng đường quá dài, thay vào đó cứ vài trăm cây số là phải dừng nghỉ.
Ngoài ra, VinFast còn có những công nghệ hỗ trợ cho người lái rất hiệu quả, đặc biệt là với những lái xe cao tuổi. Ví dụ như hệ thống ADAS, phanh khẩn cấp... Những công nghệ này cũng không quá phức tạp, rất dễ làm quen và sử dụng hàng ngày.
PV: Bên cạnh những ưu điểm, theo bác đâu là nhược điểm của VinFast VF9 khi sử dụng?
Bác Đại Vũ: Thật sự có nhiều thứ mình thích nhưng cũng có nhiều thứ bất tiện. Trên những dòng xe điện của VinFast nói chung và VF9 nói riêng, những phím cứng đã bị loại bỏ gần hết. Ví dụ nút chỉnh điều hòa, gương chiếu hậu đều tích hợp vào màn hình cảm ứng.
Mặc dù chiếc VinFast VF 9 có trang bị điều khiển giọng nói, nhưng vẫn không mang lại sự tiện dụng như trên một chiếc xe có nút bấm truyền thống.
PV: Gần đây, VinFast tổ chức chuỗi Triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” và có mang đến các công nghệ VinAI. Bác đã trải nghiệm chưa và bác đánh giá thế nào?
Bác Đại Vũ: Tôi chưa được trải nghiệm, nhưng tôi được xem giới thiệu. Tôi đánh giá các công nghệ VinAI khá hiện đại sẽ thay thế người dùng trong một số công việc. Ví dụ: khi chỉnh gương, chỉ cần nhìn là hệ thống sẽ tự động điều chỉnh theo góc tối ưu nhất.
Ngoài ra, còn công nghệ tự động đỗ xe, hay tính năng nắp capo trong suốt hỗ trợ quan sát khi ra vào khu vực chật hẹp cũng rất hay. Cảm giác không gian với những lái xe lớn tuổi sẽ kém dần đi theo năm tháng, nếu có các công nghệ AI hỗ trợ thì sẽ rất tốt.
PV: Với việc trang bị nhiều công nghệ tiên tiến, bác đánh giá là ưu hay nhược điểm của những dòng xe điện VinFast?
Bác Đại Vũ: Như đã nói ngay từ đầu, đó là ưu điểm của những dòng xe điện nói chung và VinFast nói riêng. Bởi vì, thói quen sử dụng xe xăng ăn sâu nên mình chạy xe rất tùy hứng, có những hôm vì háo hức đi chơi nên tôi đã lái xe đến 700 km/ngày hoặc liên tục 7-8 tiếng. Khi đang lái xe tôi không thấy mệt, nhưng về đến điểm dừng chân lại rất mệt
Còn với xe điện VinFast, mình chỉ chạy 350 – 400 km là phải dừng nghỉ. Mỗi lần dừng nghỉ từ 1 – 1,5 giờ đồng hồ là rất phù hợp với những lái xe cao tuổi.
PV: Thông thường, những người lớn tuổi rất khó thay đổi thói quen lâu năm, vì vậy cũng rất khó để thuyết phục nhóm khách hàng này tiếp cận với những dòng xe điện, vốn dày đặc công nghệ. Vậy bác có phải thay đổi thói quen khi sử dụng VinFast VF9?
Bác Đại Vũ: Tôi khẳng định phải thay đổi rất nhiều. Thứ nhất là cách khởi động. Ví dụ với xe xăng, mình chỉ nhấn nút khởi động là có thể đi ngay. Nhưng với VF8 hay VF9, mình phải chờ hệ thống trên xe khởi động hoàn toàn rồi mới bắt đầu di chuyển. Đây cũng là một thói quen tốt, giúp mình tĩnh tâm và có sự chuẩn bị tốt hơn trước mỗi chuyến đi.
Ngoài ra, với những dòng xe xăng, mình muốn đi đâu tùy ý, khi nào hết xăng thì đổ thêm rất đơn giản, ở đâu cũng có trạm xăng. Tuy nhiên khi chuyển qua xe điện, mình phải tạo thói quen lên kế hoạch chi tiết cho những hành trình sắp tới. Ví dụ, đi bao nhiêu km thì đến trạm sạc tiếp theo. Tất cả cần phải sắp xếp để trùng với lịch trình nghỉ ngơi và ăn uống.
View attachment 3027902
PV: Vậy bác có cảm thấy khó khăn khi phải thay đổi để phù hợp với những thói quen mới?
Bác Đại Vũ: Cá nhân mình không thấy khó khăn gì, chỉ đơn giản tạo cho mình một thói quen mới so với trước đây.
PV: Về chi phí sử dụng và bảo dưỡng đối với mẫu VinFast VF9, bác đánh giá đã hợp lý chưa?
Bác Đại Vũ: Thực ra, nếu so sánh với xe xăng, chi phí sạc cho xe điện ở thời điểm hiện tại quá tiết kiệm, rất hợp lý nếu so với chi phí xăng dầu. Với những ai đi xe điện càng nhiều, chi phí sử dụng sẽ càng rẻ. Riêng với cá nhân, tôi không sử dụng xe quá nhiều, nên vấn đề chi phí cũng không quá quan trọng.
PV: Về chất lượng bảo dưỡng và bảo trì, bác đánh giá thế nào về các trung tâm dịch vụ của VinFast?
Bác Đại Vũ: Nói chung là rất tốt, tôi hoàn toàn hài lòng với những trung tâm dịch vụ của VinFast. Lúc đầu tôi cũng không vừa ý với cách phục vụ đặt hẹn trước của VinFast.
Tuy nhiên sau khi tìm hiểu, tôi rất hài lòng. Khi mình đưa xe đến, tất cả đã sẵn sàng, từ không gian đón tiếp, khoang dịch vụ, kỹ thuật viên… Thực sự, dịch vụ của VinFast đã làm rất tốt. Đặc biệt, VinFast rất quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Nếu dịch vụ nào chưa thể đáp ứng được, VinFast có những cam kết sẽ bù đắp sau này.
PV: Bác đánh giá thế nào về giá xe, chi phí sử dụng và chi phí thuê pin đang áp dụng trên chiếc VinFast VF9?
Bác Đại Vũ: Đối với tôi, những chi tiết đó không còn quan trọng nữa. Là một người lớn tuổi, tôi không nghĩ mình còn có thể lái xe trong 10 năm nữa. Vì vậy, khi còn được lái xe, còn được trải nghiệm các cung đường ngày nào là mình đã rất vui rồi.
PV: Câu hỏi cuối cùng, yếu tố nào trên xe điện VinFast đã thuyết phục bác lựa chọn VF9?
Bác Đại Vũ: Được trải nghiệm những công nghệ khoa học kỹ thuật tiên tiến, đặc biệt là những chiếc xe điện đầu tiên do một công ty Việt Nam sản xuất chính là lý do quan trọng nhất, thuyết phục tôi lựa chọn VinFast VF9.
Một lần nữa cám ơn bác Đại Vũ đã dành thời gian để chia sẻ những trải nghiệm về chiếc VinFast VF9 đang đồng hành trong suốt thời gian qua với các thành viên Otosaigon. Chúc bác luôn có nhiều niềm vui trong cuộc sống và có thêm nhiều hành trình thú vị cùng với VinFast VF9.
Một vài hình ảnh chiếc VinFast VF9 của bác Đại Vũ:
View attachment 3027903View attachment 3027904View attachment 3027905View attachment 3027906View attachment 3027907View attachment 3027908View attachment 3027909View attachment 3027910
>>Xem thêm:
Mềnh cũng thả haha, hahaha!
thuê pin thì phải chịu rồi, k thì cứ mua đứt pin vẫn dc mà . Còn cái mình đang nói là chi phí đổ xăng và chi phí cho 1 lần sạc ở 1 chiếc xe cùng mã lực tiêu hao giữa xăng và điện như thế nào thôiHa Ha!! Tính cua trong lỗ... quá bạn ơi!!! Tiền thuê pin của anh V đâu mất tiêu rồi!!! Thôi đừng bớt xén của em nữa... Em bán giá vốn đó... Vẫn còn đang lỗ giờ anh cắt mất khoản thuê pin của em thì chắc em làm vì đam mê quá!!!
chuẩ bác ạNgười giàu luôn có suy nghĩ riêng, cái này chất đấy anh. Anh làm em nhớ đến 1 chị giàu có xài xe điện Vin dành thời gian sạc pin để đi shopping. Đúng là những con người giàu có, biết tính toán, lên kế hoạch cẩn thận và biến sự bất lợi thành sự hưởng thụ thật làm người ta hâm mộ.