Về đánh giá xe Nhật và xe Hàn tai My thì các bác xem report của wall street
http://online.wsj.com/mdc...2_3022-autosales.html.
Số liệu mới nhất của tháng 9/2013. Theo đó thì về hạng car thì doanh số bán của toyota là đứng đầu. Trong top 20 xe bán chạy nhất, theo em có mấy xe do các hãng cho thuê xe Mua (bên Mỹ thông thường các hãng xe quy định rõ là xe bán ra k được làm xe mướn hay chạy taxi ). Bây giờ bác vào hãng mướn xe thì gặp huyndai elantra, chevrolet malibu, chevrolet equinox là đa phần, do đó k thể nói là do người tiêu dùng mua 3 loại xe trên nhiều. Ford fusion và explorer thì sẽ còn tăng dài dài vì đã trúng thầu cung cấp 2 loại xe này cho chính phủ Mỹ. Theo dự đoán của em, vào đầu năm tới khi toyota tung ra highlander body mới, prius tung ra mấy mới thì doanh số của toyota sẽ còn tăng cao. Các hãng xe Hàn và Mỹ thì sẽ không có cải tiến gì mới xo với hiện giờ, lí do là những năm gần đây họ đã tung ra hết các ưu điểm của mình để dành thị trường với toy and honda.
Thật sự em rất khâm phục hãng toy, mấy năm qua hãng đã gặp nhiều sự cố, nào là thắng rồi thảm lót sàn, lai bi dim hang; về tech tren xe thường thì k có gì nổi bật, kiểu dáng thì cũng k bắt mắt nhưng họ vẫn vượt qua khó khăn nhờ doanh số của prius ( nếu các bác biết rằng giá một chiếc prius ghế chỉnh tay có giá bán gần bằng mercedes c 280 hay lexus is gì đó thì các bác mới thấy là toy nhờ prius đến mức nào ). Mà prius bán được là nhờ đong cơ hybrid, vào năm 2015 công nghệ FCHV cua toy có khả năng áp dụng vào xe thương mại thì em nghĩ doanh số của toy còn tăng cao ( như cái plug-in là đi ăn mày ). Chuyện các hãng ở VN thì e k dám bàn, chỉ biết rằng k phải vô cớ mà Nhật Bản là nước viện trợ ODA nhiều nhất cho VN.
http://online.wsj.com/mdc...2_3022-autosales.html.
Số liệu mới nhất của tháng 9/2013. Theo đó thì về hạng car thì doanh số bán của toyota là đứng đầu. Trong top 20 xe bán chạy nhất, theo em có mấy xe do các hãng cho thuê xe Mua (bên Mỹ thông thường các hãng xe quy định rõ là xe bán ra k được làm xe mướn hay chạy taxi ). Bây giờ bác vào hãng mướn xe thì gặp huyndai elantra, chevrolet malibu, chevrolet equinox là đa phần, do đó k thể nói là do người tiêu dùng mua 3 loại xe trên nhiều. Ford fusion và explorer thì sẽ còn tăng dài dài vì đã trúng thầu cung cấp 2 loại xe này cho chính phủ Mỹ. Theo dự đoán của em, vào đầu năm tới khi toyota tung ra highlander body mới, prius tung ra mấy mới thì doanh số của toyota sẽ còn tăng cao. Các hãng xe Hàn và Mỹ thì sẽ không có cải tiến gì mới xo với hiện giờ, lí do là những năm gần đây họ đã tung ra hết các ưu điểm của mình để dành thị trường với toy and honda.
Thật sự em rất khâm phục hãng toy, mấy năm qua hãng đã gặp nhiều sự cố, nào là thắng rồi thảm lót sàn, lai bi dim hang; về tech tren xe thường thì k có gì nổi bật, kiểu dáng thì cũng k bắt mắt nhưng họ vẫn vượt qua khó khăn nhờ doanh số của prius ( nếu các bác biết rằng giá một chiếc prius ghế chỉnh tay có giá bán gần bằng mercedes c 280 hay lexus is gì đó thì các bác mới thấy là toy nhờ prius đến mức nào ). Mà prius bán được là nhờ đong cơ hybrid, vào năm 2015 công nghệ FCHV cua toy có khả năng áp dụng vào xe thương mại thì em nghĩ doanh số của toy còn tăng cao ( như cái plug-in là đi ăn mày ). Chuyện các hãng ở VN thì e k dám bàn, chỉ biết rằng k phải vô cớ mà Nhật Bản là nước viện trợ ODA nhiều nhất cho VN.