Hạng D
11/5/11
3.419
5.584
113
Sài Gòn
xetangbay nói:
uhm ... bảo vệ môi trường, sau này cục pin hybrid hỏng xả ra môi trường còn quá cha ... :D ... rác thải loại này sẽ đc "xuất khẩu" sang các nước kém phát triển ... như VN chẳng hạn ... để tái sử dụng sau đó xả luôn ... các cụ ko thấy mấy loại nhà máy sản xuất pin hay ắc quy bọn tây nó bơm hết sang các nước kém phát triển sao ...
004.gif
Bác nói chính xác, bởi vậy chúng ta phải thiệt mạnh giỏi ... để tự bảo vệ chính chúng ta thôi, cũng như nếu chúng ta quản lý tốt, có tiêu chuẩn (về an toàn) rõ ràng thì Toy VN đâu dám bán xe "đểu" hay 1 số ít hãng khác đâu dám cắt option cần thiết bậy bạ như hiện nay hoặc đang xài động cơ công nghệ cũ, v.v.... .

Còn lợi ích của việc nghiên cứu và dùng xe hybrid là để hướng tới tương lai trong đk nguồn năng lượng dầu mõ dần cạn kiệt, thực sự xe hybrid còn khá đắt, một số chính phủ phải trợ giá dân mới dám xài.
Có thời gian mời bác: có 4 trang tất cả:

http://science.howstuffworks.com/science-vs-myth/everyday-myths/does-hybrid-car-production-waste-offset-hybrid-benefits.htm

Về vụ cục pin, bác lo cho đất nước ta là đúng rồi còn tụi giẫy chết bác khỏi lo, nó gần chết nên nó rất thông minh, mời bác xem nó làm gì với cục pin sạc của nó: (và nên nhớ pin sạc cho xe hybrid là pin được nghiên cứu chế tạo với công nghệ hiện đại nhất, hiệu suất cao nhất, ... và cho phép "tái sinh" - Recycling để tái sử dụng dễ dàng nhất):

[tube]http://youtu.be/qpjUGqCFJxM[/tube]

[tube]http://youtu.be/nCA6McK-Pz8[/tube]

http://www.batteryrecycling.com/media/


Thông tin về pin cho xe hybrid:
http://www.edmunds.com/fuel-economy/what-happens-to-ev-and-hybrid-batteries.html

Cuối cùng theo em là: tiền, tiền, tiền ... thôi bác.
Tiền nó quyết định tất cả. Bác là nước nhược tiểu, không có tiền (hoặc tiền bị ghẻ ngứa) thì bác chịu khó xài công nghệ cũ, ô nhiễm môi trường, vậy thôi.
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng B2
23/7/13
158
32
43
anhtinh nói:
vậy theo bác chất lượng làm nên giá trị thương hiệu, hây cái logo làm nên giá tri thương hiệu.
Dĩ nhiên chất lượng làm nên thương hiệu rồi
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
...em 8 tiếp chuyện thằng em Mỹ lai tí, chổ e sắp cúp điện đến 2pm.
Cũng xoay quanh chuyện xe thôi. Vì nó quá mê camry VN nên e dẫn nó ra vĩa hè gần trường KTruc ngồi bia chai+hột zịt lộn ngồi nhìn xe qua lại cho vui. Nghĩ là dẫn ra đây cho đỡ hao $ vì nó chắc là khg dám chơi trứng rồi, chỉ uống chai SG đỏ thôi. Móa ơi, nó thấy e húp trứng , nó cũng chơi tới luôn. E hỏi mày khg sợ ăn cái con duck sống này à? Nó nhe răng tỉnh bơ hồi tao đi học ở chung mấy thằng da đen, nó dạy ăn nhiều cái còn kinh hơn!!!
bash.gif
(khg biết bên us có ai ăn hột zịt lộn khg bác aka ơi?)
Trở lại bài trên 1 chút, vì nó nói nó No like CS nên e cũng muốn chơi cho nó vài cú để biết ntn là lễ độ. E nói mấy con camry chạy như duck bên đây là the same con XLE bên mày đó. Dân đây kh thèm chạy con LE như bên mày đâu. Nói hỏi tiep how much $ 1 con. Em nói tầm 60k chứ mấy(chuyện 2 năm trước), chưa giấy tờ. Nó tròn mắt hét to So too stupid, giá đó sao khg chạy lexus mà đi mua camry. Mệ cục tức e dâng tràn, trong nước thì đã nghe đầy tai mấy bác anti bảo thiếu iod rồi, nay lại nghe nó chê ngu. E chơi lại luôn, it's stupid that mother of your father, ý e nói là ngu cái mụ nội mày, lexus ở đây xe mới phải >100k lận pa. Nó chặc lưỡi, tỏ vẽ thất vọng nói, vậy mà ba tao nói dân VN nghèo lắm, ổng ba xạo thiệt
033102beer_1_prv.gif

Đúng là VHóa kiểu Us
24.gif

 
Hạng D
2/4/11
1.258
557
113
Làm gì rồi người ta cũng quay về giá trị cốt lõi .Xét về xe hơi thì giá trị cốt lõi ở Toyota là số 1
 
Hạng C
19/2/13
894
94
28
64
tu nhi nói:
Làm gì rồi người ta cũng quay về giá trị cốt lõi .Xét về xe hơi thì giá trị cốt lõi ở Toyota là số 1
bơm vãi ... :D
 
Hạng D
25/12/12
1.605
631
113
Để cạnh tranh, các hãng đều muốn có sự khác biệt. Tùy nhu cầu, người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm phù hợp.

Các bác xem các tiêu chí đánh giá xe ơ US năm 2013 tham khảo
Quality: Toy, HOnda
Safety: Volvo, Ford
Value: Toy, Honda
Performance: BMW, Ferrari
Design:Audi, Cadillac
Technology/Innovation: Toy, Mer
Environmentally Friendly/Green: Toy, Smart
Best in brand perception: TOY

http://www.consumerreports.org/cro/2013/02/2013-car-brand-perception-survey/index.htm

Người tiêu dùng ngày càng thông minh, họ sẽ chọn sp thoả mãn tốt nhất cho nhu cầu của mình. Nên đừng nói là theo bầy đàn.
 
Hạng D
16/1/13
4.803
85.899
113
Tôi nhớ là khi Prius chuẩn bị ra đời thứ 3 thì Toyota tự hào nói rằng là 99.9% Prius đã bán ra còn lăn bánh và chỉ có 5 cục pin bị hư là do .... người ta tự làm hư chứ không phải do pin xấu.

Chỗ tôi làm có ông đó đi Prius đời đầu hơn 300K miles mà pin vẫn còn tốt (tức là hơn 10 năm).

Khi ra đời thứ 3 thì Prius được làm taxi ở rất nhiều thành phố.

Pin trong Prius là pin NiHm (?) là loại pin ít bị chai nhất chứ pin Li ion thì rất dễ bị chai. Nhược điểm nó hơi bị nặng.

Trước kia pin sạc là loại pin NiCd. Loại này cực kỳ độc vì có Cd. Sau đó người ta chế ra NiHm ít độc. Li ion còn khá độc nhưng đỡ hơn Cd rất nhiều.

Toyota ở My cam kết thu hồi pin để recyle hoặc bán lại cho những nơi cần pin trữ điện mặt trời. Các nơi có dùng điện mặt trời rất cần pin và đa số người ta dùng pin recyle để rẻ (rẻ hơn 70% so với pin mới).

Các hãng sản xuất xe hơi điện (hybrid hay plug-in) tại Mỹ đều cam kết với luật là chế tạo ra pin sao cho recyle pin dễ nhất. Tức là họ thiết kết sao cho khi sử dụng pin (hệ thống mạch điện và các chip điều tiết điện) thì pin ít bị chai nhất và dễ rả ra để "re-built" lại pin làm thành pin khác (cho hệ thống điện mặt trời chẳng hạn). Nếu không có luật về pin khắt khe này thì xe điện nó tràn lan rồi. Thiết kế pin theo luật rất khó vì đòi hỏi rất nhiều kỹ sư điện và điện tử cũng như thử nghiệm rất nhiều trường hợp.

Đời thứ 4 của Prius vẫn sử dụng pin NiHm (?) nhưng tích điện nhiều hơn và nhẹ hơn một tí. Khó mà thay thế pin loại khác thay NiHm cho hybrid. Nhưng NiHm không thể dùng trong plug-in vì không sạc được nhanh như loại Li ion.