Bác nói chính xác, bởi vậy chúng ta phải thiệt mạnh giỏi ... để tự bảo vệ chính chúng ta thôi, cũng như nếu chúng ta quản lý tốt, có tiêu chuẩn (về an toàn) rõ ràng thì Toy VN đâu dám bán xe "đểu" hay 1 số ít hãng khác đâu dám cắt option cần thiết bậy bạ như hiện nay hoặc đang xài động cơ công nghệ cũ, v.v.... .xetangbay nói:uhm ... bảo vệ môi trường, sau này cục pin hybrid hỏng xả ra môi trường còn quá cha ... ... rác thải loại này sẽ đc "xuất khẩu" sang các nước kém phát triển ... như VN chẳng hạn ... để tái sử dụng sau đó xả luôn ... các cụ ko thấy mấy loại nhà máy sản xuất pin hay ắc quy bọn tây nó bơm hết sang các nước kém phát triển sao ...
Còn lợi ích của việc nghiên cứu và dùng xe hybrid là để hướng tới tương lai trong đk nguồn năng lượng dầu mõ dần cạn kiệt, thực sự xe hybrid còn khá đắt, một số chính phủ phải trợ giá dân mới dám xài.
Có thời gian mời bác: có 4 trang tất cả:
http://science.howstuffworks.com/science-vs-myth/everyday-myths/does-hybrid-car-production-waste-offset-hybrid-benefits.htm
Về vụ cục pin, bác lo cho đất nước ta là đúng rồi còn tụi giẫy chết bác khỏi lo, nó gần chết nên nó rất thông minh, mời bác xem nó làm gì với cục pin sạc của nó: (và nên nhớ pin sạc cho xe hybrid là pin được nghiên cứu chế tạo với công nghệ hiện đại nhất, hiệu suất cao nhất, ... và cho phép "tái sinh" - Recycling để tái sử dụng dễ dàng nhất):
[tube]http://youtu.be/qpjUGqCFJxM[/tube]
[tube]http://youtu.be/nCA6McK-Pz8[/tube]
http://www.batteryrecycling.com/media/
Thông tin về pin cho xe hybrid:
http://www.edmunds.com/fuel-economy/what-happens-to-ev-and-hybrid-batteries.html
Cuối cùng theo em là: tiền, tiền, tiền ... thôi bác.
Tiền nó quyết định tất cả. Bác là nước nhược tiểu, không có tiền (hoặc tiền bị ghẻ ngứa) thì bác chịu khó xài công nghệ cũ, ô nhiễm môi trường, vậy thôi.