Tùy cách kinh doanh của mỗi hãng ở từng thị trường thôi. Ở VN Thaco cách sale hiệu quả thì bán tốt thôi.
đâu chỉ có xe Hàn ,cứ nhìn cảnh gào khóc đưa đón các thần tượng ca sĩ,diễn viên Hàn ở sân bay của các fan Việt thì biết, cũng vào top đầu thích sao Hàn hàng đầu TG.
Riêng đại lý Mer PMH 1 năm đã bán hơn 1.000 xe nên bảng này ở mức tương đối để tham khảo.Tôi đã xem cái bảng rác này trên facebook và nó rất kém tin cậy.
1. Hyundai bán nhiều hơn Toyota (đang nói về thương hiệu, chứ ko phải chia ra làm xe du lịch và thương mại như mấy a sale Toy vẫn bơm thổi).
2. Không có lý do gì mà Lexus lại bán nhiều hơn Mer ở VN. Chỉ riêng GLC bán cũng hơn 5k chiếc ở VN/năm.
Các hãng top 10 tại VN thì không lệch nhiều.
Xe Hàn k bán tốt ở Nhật vì dĩ nhiên Nhật tao sx đc 1 đống xe, chạy xe Hàn làm qq j?
Tương tự ở Hàn thì tao chạy Hyundai Kia thôi. Những nước Mỹ Âu thì cũng thế. Sx đc xe cớ j chạy xe nước khác, đem tiền về cho bọn kia làm gì?
Đó là câu chuyện của các nước sx đc các con xe ngon.
Còn ở VN? Muốn trách thì trách Toy VN ăn dày, cắt option hết 1 thời gian rất dài, mãi sau này mất thị phần quá mới sáng ra (nhưng kệ vì bố ăn no rồi) nên xe Hàn mới có nhiều cơ hội lên ngôi. Nhưng để công bằng mà nói thì xe Hàn đã tốt hơn thời Dawoo nhiều.
VN giờ mà có hãng sx xe ngon như hãng abc j đó thì chắc cũng chạy đầy đg...
À mà thôi )))
Tương tự ở Hàn thì tao chạy Hyundai Kia thôi. Những nước Mỹ Âu thì cũng thế. Sx đc xe cớ j chạy xe nước khác, đem tiền về cho bọn kia làm gì?
Đó là câu chuyện của các nước sx đc các con xe ngon.
Còn ở VN? Muốn trách thì trách Toy VN ăn dày, cắt option hết 1 thời gian rất dài, mãi sau này mất thị phần quá mới sáng ra (nhưng kệ vì bố ăn no rồi) nên xe Hàn mới có nhiều cơ hội lên ngôi. Nhưng để công bằng mà nói thì xe Hàn đã tốt hơn thời Dawoo nhiều.
VN giờ mà có hãng sx xe ngon như hãng abc j đó thì chắc cũng chạy đầy đg...
À mà thôi )))
Tôi đã xem cái bảng rác này trên facebook và nó rất kém tin cậy.
1. Hyundai bán nhiều hơn Toyota (đang nói về thương hiệu, chứ ko phải chia ra làm xe du lịch và thương mại như mấy a sale Toy vẫn bơm thổi).
2. Không có lý do gì mà Lexus lại bán nhiều hơn Mer ở VN. Chỉ riêng GLC bán cũng hơn 5k chiếc ở VN/năm.
Em bổ sung thêm ý của sếp @MinhQuan
Mercedes-Benz Vietnam tạm dừng gửi báo cáo số liệu bán hàng từ tháng 4/20219
Số liệu gần nhất của Mercedes được công bố là vào cuối năm 2018. Lúc đó hãng bán cả năm trên 6.000 xe
Nếu nói vậy thì ko có giá trị tham khảo luôn. Ví dụ: Mer bán 6000 chiếc, ghi sai thành 5000 thì còn có thể hiểu. Đây lại ghi thành hơn 1k thì là vô lý.Riêng đại lý Mer PMH 1 năm đã bán hơn 1.000 xe nên bảng này ở mức tương đối để tham khảo.
Các hãng top 10 tại VN thì không lệch nhiều.
Lexus nhập xe từ Nhật, máy cổ lỗ, hút khí tự nhiên, chấm to + đại lý ăn dày nên giá cao ngất ngưởng. Thế mà lại bán nhiều hơn Mer!?
Nói chung là ko nên dẫn những số liệu thế này, nó làm cho diễn đàn thành cái chợ chất lượng kém.
Bác chủ còn chưa đưa 2 thị trường lớn nửa là Tây âu và Trung Quốc ...
À tiện em báo là tập đoàn Lada (Nga) bị Renault thâu tóm rồi, Dầu sao Lada cũng là một thương hiệu nồi đồng cối đá ...vào thời kỳ trước
Còn nếu muốn xem thì phải chịu khó tìm kiếm trên mạng, so sánh từng trang báo độc lập (về xe). Em cũng hay tìm tòi kiểu nầy lắm
À tiện em báo là tập đoàn Lada (Nga) bị Renault thâu tóm rồi, Dầu sao Lada cũng là một thương hiệu nồi đồng cối đá ...vào thời kỳ trước
Còn nếu muốn xem thì phải chịu khó tìm kiếm trên mạng, so sánh từng trang báo độc lập (về xe). Em cũng hay tìm tòi kiểu nầy lắm
Đang nói về doanh số xe Hàn thôi anh.Nếu nói vậy thì ko có giá trị tham khảo luôn. Ví dụ: Mer bán 6000 chiếc, ghi sai thành 5000 thì còn có thể hiểu. Đây lại ghi thành hơn 1k thì là vô lý.
Lexus nhập xe từ Nhật, máy cổ lỗ, hút khí tự nhiên, chấm to + đại lý ăn dày nên giá cao ngất ngưởng. Thế mà lại bán nhiều hơn Mer!?
Nói chung là ko nên dẫn những số liệu thế này, nó làm cho diễn đàn thành cái chợ chất lượng kém.
Cái quan trọng là thái độ nhà phân phối thương hiệu ở mỗi nước, như Toy và Honda VN thì nhắm vào túi tiền là chính còn xe cộ thì không quan trọng toàn phân phối ba xe gì đâu thấy gớm giá trên trời lạc hành các kiểu. Trong khi Toy ở ĐNÁ thì option miên man luôn giá lại rẻ người ta mua nhiều là phải.
Ngược lại Hyundai và Kia mang những xe chất lượng quốc tế về phân phối, bảo sao người dùng không chuộng.
Ngược lại Hyundai và Kia mang những xe chất lượng quốc tế về phân phối, bảo sao người dùng không chuộng.
Muốn bán được nhiều sản phẩm nói chung và xe hơi nói riêng thì dòng đời sản phẩm phải ngắn ( nhưng chất lượng không quá í ẹ như mấy ông TQ) và đi kèm đó là hạ giá thành sản phẩm xuống. Xe Hàn đang đi rất đúng hướng, đúng xu thế, nên sản phẩm của họ được sử dụng nhiều trên thế giới là điều hiển nhiên!