Hạng C
27/4/11
508
1.125
93
Mild hybrid pin có dung lượng nhỏ hơn pin của hàng “real” nhiều, chỉ tầm 10k-20k mah

không đủ để xe di chuyển thuần bằng năng lượng điện

mà chỉ hỗ trợ cho động cơ xăng lúc đề pa, tăng tốc
Bác chỉ thấy cái vỏ ngoài mà ko thấy ruột.
Quan trọng là Full Hybrid là động cơ điện khỏe hơn + động cơ xăng chu trình Askiton + hộp số e-CVT.
 
Hạng B2
11/1/22
147
3.950
93
34
Mild hybrid pin có dung lượng nhỏ hơn pin của hàng “real” nhiều, chỉ tầm 10k-20k mah

không đủ để xe di chuyển thuần bằng năng lượng điện

mà chỉ hỗ trợ cho động cơ xăng lúc đề pa, tăng tốc

Bác chỉ thấy cái vỏ ngoài mà ko thấy ruột.
Quan trọng là Full Hybrid là động cơ điện khỏe hơn + động cơ xăng chu trình Askiton + hộp số e-CVT.
Mild hybrid nhìn cục pin thấy nản luôn. 6Ah (tương đương 72Wh ~0.072kWh, so với cục pin của Cross là 1.31kWh, Xpander 1.1kWh, thấp hơn 15-18 lần). Dung lượng này chỉ đủ phụt một phát khi tăng tốc, đề pa.
(bình acquy của xe 55Ah, một cục pin dự phòng sạc điện thoại khoảng 10-20Ah)
1709357548010.png
 
  • Like
Reactions: Thanh Van and lamnk
Hạng B1
26/2/23
78
92
18
31
Trảng Bom - Đồng Nai
Ertiga trước tết giá lăn bánh tỉnh là 510tr. Với tầm tiền này mà có 7 chỗ AT Hybrid thì bán chạy là đúng bài rồi. Thích hợp cho những ai có nhu cầu lên đời xe nhưng không bỏ quá nhiều chi phí
 
Hạng D
10/12/13
2.518
6.396
113
Nghĩ đi nghĩ lại chưa thấy lý do bỏ thêm cả trăm củ mua bản hybrid để mỗi tháng tiết kiệm 1~2 củ tiền xăng, vậy thả gà ra đuổi hả?!
Chạy dịch vụ hoặc mỗi ngày chạy tầm 200 km thì mới thấy sự khác biệt bác ơi.
Bạn em dân chạy Uber chuyên nghiệp ở Cali, gần 10 năm thì đúc kết thế này.
Ngày chạy loanh quanh min 250 miles. Đã chay qua 2 con Camry thường, 1 con Prius Prime Hybrid và 1 Venza Hybrid từ 0 -250k miles mỗi xe sau 2,5 năm: chạy hybrid lợi hơn khoảng 30%.
Cho nên nếu chạy dịch vụ hoặc taxi sẽ thấy rõ sự lợi hại ( trừ con Ertiga giả cầy ra nhen) :D
 
Hạng B1
9/3/23
60
108
33
30
Giờ mới biết Hybrid còn có Mild Hybrid nữa. Thế giới thật muôn màu muôn vẻ. Đúng là có Hybrid this Hybrid that.
 
Hạng B1
9/3/23
60
108
33
30
Thu 3000/l xăng phí bảo vệ môi trường mà vẫn không trợ giá được cho xe bảo vệ môi trường.
Có cả thêm quỹ bình ổn xăng dầu nữa mà có thấy bình ổn đếch đâu, giảm thì giảm 100đ, tăng thì tăng 700 - 800đ. Là bình ổn chưa??