Hỏi/Đáp Kỹ Thuật nguy hiểm ống hồi xăng

Hạng F
14/9/04
9.916
30.500
113
Q3
Nhưng điện vẫn có ở bơm, nó tắt là vì áp lực cao gây ngắt bơm. Nếu bác rút ống ra xăng , bơm chạy tiếp ngay và bơm ồ ồ ra ngòai , đúng kg?
( engine status off )
qui_q9 nói:
corolla95 nói:
xe giờ hết xài cụm Delco rùi pa
( Distributor unit )
xe xịn đúng chuẩn máy tắt (cuỡng bức) là bơm xăng tắt theo liền đó như xe tui nè , hehe
xe nào mà bật công tắc lên nghe bơm xăng bơm è è hay tạch tạch là xe khg ngon kg an toàn , hí hí
bật công tắt, è è 3s rồi tắt, như vậy mới đúng chuẩn chứ
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
còn trường hợp tui nói là bơm cơ
đường ống có 2 đoạn (tạm gọi đoạn A & đoạn B)
đoạn A từ thùng xăng chính sau xe tới cái bơm gắn bên hông "lốc" máy (máy đằng trước, thùng xăng sau đuôi xe)
đoạn B từ bơm lên carburator
khi sút đoạn B (bất kỳ đầu nào của B) = máy vẫn chạy bằng phần xăng còn lại trong carburator = bơm xăng vẫn hoạt động = phọt xối xả trong khoang máy !
nó mà bùm thì chỉ còn nước bung cửa dzọt lẹ chứ hổng kịp cầu nguyện sám hối luôn
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.500
113
Q3
Dạ đúng anh BT, còn fun xăng ( Fuel Injection ) , sút dây xăng ra -> mất áp lực xăng trong dàn béc - máy tắt ngay , và bơm xăng cũng ngừng họat động luôn .

Hôm nào qua xe e test nè, cho nổ máy, giựt cuỡng bức ống xăng cắm vào dàn béc phun , máy ặc ặc rùi tắt , xăng phọt ra từ ống chút xíu hà .
 
Hạng B2
21/6/12
275
45
28
BANH_TET nói:
còn trường hợp tui nói là bơm cơ
đường ống có 2 đoạn (tạm gọi đoạn A & đoạn B)
đoạn A từ thùng xăng chính sau xe tới cái bơm gắn bên hông "lốc" máy (máy đằng trước, thùng xăng sau đuôi xe)
đoạn B từ bơm lên carburator
khi sút đoạn B (bất kỳ đầu nào của B) = máy vẫn chạy bằng phần xăng còn lại trong carburator = bơm xăng vẫn hoạt động = phọt xối xả trong khoang máy !
nó mà bùm thì chỉ còn nước bung cửa dzọt lẹ chứ hổng kịp cầu nguyện sám hối luôn
cái ống xăng của em nối từ bình xăng phía băng ghế sau xe xuống cái đoạn bằng thép ngay bánh sau bên tài có phải là đoạn A không?
 
Hạng F
14/9/04
9.916
30.500
113
Q3
nói chung ống hồi xăng về khg chịu áp lực cao của bơm xăng nên chọn ống cao su / bố chịu xăng là ok
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
@ Prodau
cái tui nói là xe xưa : vít lửa, delco, bơm xăng cơ hổng có ống hồi xăng : dù là ống cao-su hay đồng/thép thì cũng chỉ có 2 đoạn A-B thôi

hiện nay theo thầy thợ xe xưa "classic car" thì chế cụm đánh lửa IC + bơm xăng điện còn dễ làm mà giá thành rẻ hơn so với theo đúng nguyên bản xưa phải nhập từ bển về
nhưng như vậy thì mất zin - tùy ý chủ xe
21.gif