Mấy cái này em cũng hay nghĩ tới và sợ . biết rằng nó an toàn và cực ít trường hợp thương vong do bơm xe gây ra
đã có vụ bơm vỏ xe,vỏ xe bị nổ,đẩy người bơm ra xa khoảng 5 mét và tắt thở,e ko nhớ là vỏ xe oto hay xe tải nữa
Các bác đừng lo vỏ du lịch chỉ bơm 2.2 >2.4 nên khó nổ lém.Nổ chỉ khi chạy trên đường thoai,
Em sợ nhất là đi gần mấy bác đầu kéo.Con nhớ đời năm 2010 em chạy chiếc zace cặp hông 1 bác đầu kéo,đang chạy thì nghe cái bùm,xe thì lắc lư,người thì hồn vía lên mây.Tỉnh người tấp vào lề thì cái mâm giả bằng nhựa xe mình văng đâu mất.Thì ra cái xe đầu kéo nổ lốp sau anh hưởng tới xe mình luôn.
Em hãi,em vãi....
Em sợ nhất là đi gần mấy bác đầu kéo.Con nhớ đời năm 2010 em chạy chiếc zace cặp hông 1 bác đầu kéo,đang chạy thì nghe cái bùm,xe thì lắc lư,người thì hồn vía lên mây.Tỉnh người tấp vào lề thì cái mâm giả bằng nhựa xe mình văng đâu mất.Thì ra cái xe đầu kéo nổ lốp sau anh hưởng tới xe mình luôn.
Em hãi,em vãi....
Mấy vụ nổ vỏ xe toàn xe tải. Có lần em vào vá xe, có con tải vào đòi "cân vỏ" (chắc là bơm thêm) nhìn thì thấy vỏ thẳng tưng, anh thở duy nhất ở đây bảo thôi, chờ tí thằng kia về nó cân cho, em thấy có vẻ anh thợ mà cũng ngán cân mấy cái vỏ này, chứng tỏ có nguy hiểm nên né làm, dù xe đậu chiếm hết chỗ cũng chẳng buồn làm để xe tải này đi cho trống. Chờ không đuợc, tài xế tự cân bằng cách vừa bơm vừa gỏ, em thấy cảnh này cộng với vẻ không khoái của anh thợ và video đã xem trên Net, nên khi anh này ngồi bên nào là em té sang hướng khác!
Xe tải đều xài loại vỏ có ruột nên dễ nổ và khi nổ nguy hiểm . mấy cài vòi bơm ở tiệm nó có đồng hồ áp suất kèm trên đầu ống bơm , vửa bơm đọc áp suất được nên bơm kô cần gõ đâu.pvht nói:Mấy vụ nổ vỏ xe toàn xe tải. Có lần em vào vá xe, có con tải vào đòi "cân vỏ" (chắc là bơm thêm) nhìn thì thấy vỏ thẳng tưng, anh thở duy nhất ở đây bảo thôi, chờ tí thằng kia về nó cân cho, em thấy có vẻ anh thợ mà cũng ngán cân mấy cái vỏ này, chứng tỏ có nguy hiểm nên né làm, dù xe đậu chiếm hết chỗ cũng chẳng buồn làm để xe tải này đi cho trống. Chờ không đuợc, tài xế tự cân bằng cách vừa bơm vừa gỏ, em thấy cảnh này cộng với vẻ không khoái của anh thợ và video đã xem trên Net, nên khi anh này ngồi bên nào là em té sang hướng khác!
T500 nói:Em ngoài lề một tý. Em cũng chưa hiểu lắm tại sao xe đạp áp suất lốp lên đến 7-10 KPA, áp suất xe máy thì 2.9-4 KPA, trong khi áp suất lốp xe hơi chi có tầm 2.2-2.5 KPA (ngoại trừ xe tải e không nói). Sao xe càng nhẹ áp suất lốp càng tăng nhỉ
LÀM CÓ CÓ CHUYỆN BƠM ÁP SUẤT <span style=""color: #ff0000;"">BÉ TÍ</span> NHƯ THẾ!
Xe hơi tệ cũng phải bơm <span style=""color: #ff0000;"">220-250</span> kPa nhé
(1 bar = 10 kPa)