Sợ thì chạy thẳng qua ngã 4 rồi vòng ngược lại rẽ phải qua NVLCho em xin hỏi đường. Em chạy từ đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng từ Quận 4 về Nhà Bè) muốn rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Linh nhưng nhập vào làn hỗn hợp (làn đi chung với xe máy) thì chạy như vậy có bị vi phạm/lỗi gì không các bác.
Bác nào rành khu vực đó hướng dẫn cách đi giúp em.
Do em có nhu cầu đi bảo trì xe muốn rẽ vào các showroom trên đường Nguyễn Văn Linh mà đi một lần bị CA bắt rồi nên bây giờ đi tiếp sợ bị bắt nữa quá. Nhờ các bác chỉ giúp. Qua bên đó lạ đường, biển báo nhiều quá em hoảng nhìn loạn không biết đâu là đâu.
Mong bác nào có hình ảnh về phân lane và cách chuyển lane cụ thể đường Nguyễn Văn Linh thì gửi tại bài viết này giúp em luôn ạ.
Ngày 27/4, Sở Giao thông vận tải TPHCM vừa có thông báo cấm ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 2,5 tấn (theo giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ) trên phần đường hỗn hợp đường Nguyễn Văn Linh, đoạn từ đường Huỳnh Tấn Phát đến Quốc lộ 1.
Điều chỉnh tổ chức giao thông trên phần đường hỗn hợp trên đường Nguyễn Văn Linh
(VOH) - Văn bản có hiệu lực từ ngày 9/5/2020
voh.com.vn
Bác chạy vô tư. Mình đi làm hàng ngày vẫn quẹo trái như Bác nói.Cho em xin hỏi đường. Em chạy từ đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng từ Quận 4 về Nhà Bè) muốn rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Linh nhưng nhập vào làn hỗn hợp (làn đi chung với xe máy) thì chạy như vậy có bị vi phạm/lỗi gì không các bác.
Bác nào rành khu vực đó hướng dẫn cách đi giúp em.
Do em có nhu cầu đi bảo trì xe muốn rẽ vào các showroom trên đường Nguyễn Văn Linh mà đi một lần bị CA bắt rồi nên bây giờ đi tiếp sợ bị bắt nữa quá. Nhờ các bác chỉ giúp. Qua bên đó lạ đường, biển báo nhiều quá em hoảng nhìn loạn không biết đâu là đâu.
Mong bác nào có hình ảnh về phân lane và cách chuyển lane cụ thể đường Nguyễn Văn Linh thì gửi tại bài viết này giúp em luôn ạ.
Từ Nguyễn hữu Thọ quận 4 sang, chờ đèn xanh bác cứ rẽ trái vào Nguyễn văn Linh làn hỗn hợp (làn trong cùng). Đi đường này vào Cty cấp nước, tòa nhà IPC hoặc là rẽ vào xưởng bảo trì Chevrolet bình thường
Trước có biển phân làn (trái là xe hơi, phải là xe máy) cho phần đường hỗn hợp, giờ bỏ rồi, chỉ còn biển tốc độ 50km/g cho phần đường này...nên bác cứ vô tư quẹo vô và có thể đi trên cả 2 làn. Lưu ý, khi đi trên đườn hỗn hợp này rồi thì không quẹo trái nha. Muốn quẹo trái thì quẹo phải trước vào đường nhánh rồi U-turn là xong, hoặc khi từ NHT vào NVL, bác chủ động vô đường giữa hoặc đường bên trái để có thể quẹo trái trên NVL.
chủ thớt bị bắt rồi mà chưa biết lổi gì hả ? NHT rẻ trái NVL vô làn hổn hợp được nhé, đừng rẻ quá sớm cán vạch liền màu vàng giữa giao lộ là được, nhiều xe dính lổi này chổ này, và QL50 rẻ trái NVL.
Đợt trước mình chạy từ hướng Quốc Lộ đi thẳng một mạch trên NVL bị bắt do chạy sai làn. Từ đường giữa (chổ lane rẽ phải) mình đậu đèn đỏ ngay đó, chờ đèn xanh đi thẳng để rẽ vào đường hỗn hợp để đi thẳng thì bị xxx bắt.chủ thớt bị bắt rồi mà chưa biết lổi gì hả ? NHT rẻ trái NVL vô làn hổn hợp được nhé, đừng rẻ quá sớm cán vạch liền màu vàng giữa giao lộ là được, nhiều xe dính lổi này chổ này, và QL50 rẻ trái NVL.
Chạy sai thì chịu rồi nhưng qua khu này không tư tin, nhìn bảng không biết để đi đúng - an toàn cho bản thân mình nữa, chứ mất tiền thì cũng sót một phần thôi.
Chỉnh sửa cuối:
"Đợt trước mình chạy từ hướng Quốc Lộ đi thẳng một mạch trên NVL bị bắt do chạy sai làn. Từ đường giữa (chổ lane rẽ phải) mình rẽ vào đường hỗn hợp đi thẳng khi đèn xanh. Chạy sai thì chịu rồi nhưng qua khu này không tư tin, nhìn bảng không biết để đi đúng - an toàn cho bản thân mình nữa, chứ mất tiền thì cũng sót một phần thôi."
Lổi không tuân thủ BB thì đúng hơn, chứ sai lane thì nặng quá. Lỡ vô lane đó thì quẹo phải qua cầu Rạch đĩa quay đầu lại, thường lane phải dành cho xe rẻ phải (trừ giao lộ QL1A với Tân Kỳ Tân Quý.. ). Với hướng ngược lại, phải lưu ý đèn đi thẳng và rẻ trên giá long môn nữa, ai lạ đường khi qua NVL dễ mắc lổi lắm.
Lổi không tuân thủ BB thì đúng hơn, chứ sai lane thì nặng quá. Lỡ vô lane đó thì quẹo phải qua cầu Rạch đĩa quay đầu lại, thường lane phải dành cho xe rẻ phải (trừ giao lộ QL1A với Tân Kỳ Tân Quý.. ). Với hướng ngược lại, phải lưu ý đèn đi thẳng và rẻ trên giá long môn nữa, ai lạ đường khi qua NVL dễ mắc lổi lắm.
Đợt trước mình chạy từ hướng Quốc Lộ đi thẳng một mạch trên NVL bị bắt do chạy sai làn. Từ đường giữa (chổ lane rẽ phải) mình đậu đèn đỏ ngay đó, chờ đèn xanh đi thẳng để rẽ vào đường hỗn hợp để đi thẳng thì bị xxx bắt.
Chạy sai thì chịu rồi nhưng qua khu này không tư tin, nhìn bảng không biết để đi đúng - an toàn cho bản thân mình nữa, chứ mất tiền thì cũng sót một phần thôi.
Mình lấn cấn vụ phạt lỗi này."Đợt trước mình chạy từ hướng Quốc Lộ đi thẳng một mạch trên NVL bị bắt do chạy sai làn. Từ đường giữa (chổ lane rẽ phải) mình rẽ vào đường hỗn hợp đi thẳng khi đèn xanh. Chạy sai thì chịu rồi nhưng qua khu này không tư tin, nhìn bảng không biết để đi đúng - an toàn cho bản thân mình nữa, chứ mất tiền thì cũng sót một phần thôi."
Lổi không tuân thủ BB thì đúng hơn, chứ sai lane thì nặng quá. Lỡ vô lane đó thì quẹo phải qua cầu Rạch đĩa quay đầu lại, thường lane phải dành cho xe rẻ phải (trừ giao lộ QL1A với Tân Kỳ Tân Quý.. ). Với hướng ngược lại, phải lưu ý đèn đi thẳng và rẻ trên giá long môn nữa, ai lạ đường khi qua NVL dễ mắc lổi lắm.
Lỗi sai làn (đi ko đúng làn đường qui định) hay lỗi ko chấp hành hiệu lệnh biển báo.
Có người nói lỗi sai làn phạt 3 tr - 5tr.
Có người nói lỗi ko chấp hành hiệu lệnh biển báo, phạt 200k - 400k.
Ví dụ, đoạn này, phần đường ở giữa có 2 làn, biển phân làn theo hướng R411, làn bên trái ĐI THẲNG, làn bên phải CHỈ RẼ PHẢI. Nếu anh ĐI THẲNG mà chạy vào làn CHỈ RẼ PHẢI bị bắt lỗi ko chấp hành hiệu lệnh của biển báo hay sai làn???
Còn đoạn này, biển phân làn theo loại phương tiên R.415.
Làn bên trái là làn dành riêng cho các loại ô tô, xe khách; làn bên phải là làn dành riêng cho xe khách, xe tải. Xe ô tô con chạy vào làn bên phải là lỗi sai làn hay lỗi ko chấp hành hiệu lệnh biển báo??
Lưu ý, cả 2 biển đều là biển hiệu lệnh.
Mình thiên về lỗi sai làn nhiều hơn, vì nó nằm trong điều khoản loại trừ điểm đ, khoản 4 trong lỗi ko chấp hành biển báo.
Các bác nghĩ sao?
Chỉnh sửa cuối: