Mở topic này chắc hot nè thím.Mình lấn cấn vụ phạt lỗi này.
Lỗi sai làn (đi ko đúng làn đường qui định) hay lỗi ko chấp hành hiệu lệnh biển báo.
Có người nói lỗi sai làn phạt 3 tr - 5tr.
Có người nói lỗi ko chấp hành hiệu lệnh biển báo, phạt 200k - 400k.
View attachment 2230937
View attachment 2230930
Ví dụ, đoạn này, phần đường ở giữa có 2 làn, biển phân làn theo hướng R411, làn bên trái ĐI THẲNG, làn bên phải CHỈ RẼ PHẢI. Nếu anh ĐI THẲNG mà chạy vào làn CHỈ RẼ PHẢI bị bắt lỗi ko chấp hành hiệu lệnh của biển báo hay sai làn???
View attachment 2230917
Còn đoạn này, biển phân làn theo loại phương tiên R.415.
Làn bên trái là làn dành riêng cho các loại ô tô, xe khách; làn bên phải là làn dành riêng cho xe khách, xe tải. Xe ô tô con chạy vào làn bên phải là lỗi sai làn hay lỗi ko chấp hành hiệu lệnh biển báo??
View attachment 2230919
Lưu ý, cả 2 biển đều là biển hiệu lệnh.
Mình thiên về lỗi sai làn nhiều hơn, vì nó nằm trong điều khoản loại trừ điểm đ, khoản 4 trong lỗi ko chấp hành biển báo.
Các bác nghĩ sao?
Trước kia mình cũng đi như bạn nói và có chú CA đứng ngay góc vẫn bình thường như thế mà.Cho em xin hỏi đường. Em chạy từ đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng từ Quận 4 về Nhà Bè) muốn rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Linh nhưng nhập vào làn hỗn hợp (làn đi chung với xe máy) thì chạy như vậy có bị vi phạm/lỗi gì không các bác.
Bác nào rành khu vực đó hướng dẫn cách đi giúp em.
Do em có nhu cầu đi bảo trì xe muốn rẽ vào các showroom trên đường Nguyễn Văn Linh mà đi một lần bị CA bắt rồi nên bây giờ đi tiếp sợ bị bắt nữa quá. Nhờ các bác chỉ giúp. Qua bên đó lạ đường, biển báo nhiều quá em hoảng nhìn loạn không biết đâu là đâu.
Mong bác nào có hình ảnh về phân lane và cách chuyển lane cụ thể đường Nguyễn Văn Linh thì gửi tại bài viết này giúp em luôn ạ.
vậy là đi làn hỗn hợp là ko quẹo trái đc hả bác? vậy nếu chuyển từ làn hh ra làn giữa hay làn bìa trái sao bác? e ở quê nên xuống đó chỉ biết mỗi SECC và VIVO city thôi ạ!!Trước có biển phân làn (trái là xe hơi, phải là xe máy) cho phần đường hỗn hợp, giờ bỏ rồi, chỉ còn biển tốc độ 50km/g cho phần đường này...nên bác cứ vô tư quẹo vô và có thể đi trên cả 2 làn. Lưu ý, khi đi trên đườn hỗn hợp này rồi thì không quẹo trái nha. Muốn quẹo trái thì quẹo phải trước vào đường nhánh rồi U-turn là xong, hoặc khi từ NHT vào NVL, bác chủ động vô đường giữa hoặc đường bên trái để có thể quẹo trái trên NVL.
Đang trên đường hỗn hợp thì tuyệt đối không quẹo trái. Có thể chuyển dần qua đường giữa rồi đường bên trái qua các ngã tư tiếp theo để quẹo trái sau đó (cách chuyển đường qua các ngã tư này có vẻ cũng dễ bị CSGT làm khó, mình cứng thì cãi được, nếu k tự tin thì chắc cú quẹo phải vô đường nhánh rồi quay lại là an toàn nhất). Trên đường NVL giữa và đường trái đều có lane (lane trái của 2 đường này) và đèn xanh ưu tiên cho quẹo trái đó nhé.
Bác dừng làn này là chuyên rẽ phải, nó có đèn riêng cho làn này. Khác đèn của hướng đi thẳng.Đợt trước mình chạy từ hướng Quốc Lộ đi thẳng một mạch trên NVL bị bắt do chạy sai làn. Từ đường giữa (chổ lane rẽ phải) mình đậu đèn đỏ ngay đó, chờ đèn xanh đi thẳng để rẽ vào đường hỗn hợp để đi thẳng thì bị xxx bắt.
Chạy sai thì chịu rồi nhưng qua khu này không tư tin, nhìn bảng không biết để đi đúng - an toàn cho bản thân mình nữa, chứ mất tiền thì cũng sót một phần thôi.
Đi NVL này tài xế không quen dễ bị lụm. Và các anh GT, kể cả các anh GTCC thì thay vì giúp đỡ cho các phương tiện lưu thông nhanh, xuyên suốt thì suốt ngày nghĩ kế gài bẫy lụm thóc.
Đường thì xe cont đông, lắm khi xe cont đi sát chỗ đặt biển phân làn coi như xác định không biết đi kiểu gì luôn. Tại sao không đặt thêm 1 biển nữa ở phía bên trái cho tài xế dễ quan sát nhỉ?
Đường thì xe cont đông, lắm khi xe cont đi sát chỗ đặt biển phân làn coi như xác định không biết đi kiểu gì luôn. Tại sao không đặt thêm 1 biển nữa ở phía bên trái cho tài xế dễ quan sát nhỉ?