Hạng C
13/11/15
950
651
93
HoChiMinh city, Vietnam
Mình lấn cấn vụ phạt lỗi này.
Lỗi sai làn (đi ko đúng làn đường qui định) hay lỗi ko chấp hành hiệu lệnh biển báo.
Có người nói lỗi sai làn phạt 3 tr - 5tr.
Có người nói lỗi ko chấp hành hiệu lệnh biển báo, phạt 200k - 400k.

View attachment 2230937

View attachment 2230930

Ví dụ, đoạn này, phần đường ở giữa có 2 làn, biển phân làn theo hướng R411, làn bên trái ĐI THẲNG, làn bên phải CHỈ RẼ PHẢI. Nếu anh ĐI THẲNG mà chạy vào làn CHỈ RẼ PHẢI bị bắt lỗi ko chấp hành hiệu lệnh của biển báo hay sai làn???
View attachment 2230917

Còn đoạn này, biển phân làn theo loại phương tiên R.415.
Làn bên trái là làn dành riêng cho các loại ô tô, xe khách; làn bên phải là làn dành riêng cho xe khách, xe tải. Xe ô tô con chạy vào làn bên phải là lỗi sai làn hay lỗi ko chấp hành hiệu lệnh biển báo??
View attachment 2230919

Lưu ý, cả 2 biển đều là biển hiệu lệnh.
Mình thiên về lỗi sai làn nhiều hơn, vì nó nằm trong điều khoản loại trừ điểm đ, khoản 4 trong lỗi ko chấp hành biển báo.
Các bác nghĩ sao?
Cụ lên otofun, cụ sgbia345 đã mở thớt này.
Cụ ấy phân tích là biển 415 là lỗi ko tuân thủ biển báo thôi, ko fai lỗi sai làn...
 
  • Like
Reactions: ntt61
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Nhà em cũng ở gần đấy, lâu lâu có việc vào Phú Mỹ Hưng em đi như vậy: đi làn sát trong cùng bên phải của NVL, không rẽ trái quá sớm. Tới ngã tư thứ nhất ngay chỗ cứu hỏa rẽ phải vào Phạm Thái Bường/Hà Huy Tập rồi từ đó đi đâu trong PMH thì đi khỏi sợ bố con thằng nào lụm.
 
Hạng C
31/8/09
745
227
43
Saigon
Đang trên đường hỗn hợp thì tuyệt đối không quẹo trái. Có thể chuyển dần qua đường giữa rồi đường bên trái qua các ngã tư tiếp theo để quẹo trái sau đó (cách chuyển đường qua các ngã tư này có vẻ cũng dễ bị CSGT làm khó, mình cứng thì cãi được, nếu k tự tin thì chắc cú quẹo phải vô đường nhánh rồi quay lại là an toàn nhất). Trên đường NVL giữa và đường trái đều có lane (lane trái của 2 đường này) và đèn xanh ưu tiên cho quẹo trái đó nhé.

dĩ nhiên là từ làn giữa hoặc làn trái cùng quẹo thì dễ hơn nhưng nếu kg có bảng cấm thì vô tư. NVL cấm nhiều bản lung tung, cứ theo bảng mà chạy. Có thêm chiêu lâu lâu thay bảng nên các bác tài để ý. Lỗi thường gặp nữa là đậu xe ở làn rẽ trái khi muốn đi thẳng, việc này cứng thì cho qua, kg thì ăn BB kg theo hướng dẫn.
 
Hạng C
19/8/12
751
365
63
32
TP HCM - Pleiku
Đường NVL nhiều làn ông nào đi thẳng thì k sao, chứ muốn quay đầu hay quẹo mà k quen thì cũng khá áp lực vì lưu lượng xe lớn biển bảo chưa được rõ ràng. Có lần em quay đầu khi từ công Ông Lớn tới trạm thu phí định quay ngược về Trung Sơn (đáng lẽ chui gầm cầu) thì có bé xxx chạy lên tuýt ngay kêu quay đầu ngược chiều vì có bảng cấm mà em k rành lắm nên tranh cãi xíu rồi rồi gửi 2 xị cà phê chứ lỡ mình xài thiệt đi thì xin cũng trễ.
 
Hạng B2
14/12/11
109
5.488
95
12
không biết góp ý với GTCC về việc sửa đổi bảng biển, vạch chỉ đường được không nhỉ? Tôi thấy nhiều bất cập:
  • Biển báo thường dùng chữ rất nhỏ khó đọc
  • Cắm quá sát, trên các đường lớn như NVL, Mai Chí Thọ đi tốc độ cao mà tới sát đến giao lộ mới có bảng biển, vạch chỉ đường
 
Hạng B1
24/3/20
53
547
83
35
Bác dừng làn này là chuyên rẽ phải, nó có đèn riêng cho làn này. Khác đèn của hướng đi thẳng.
Vậy chạy thẳng nó bắt ko tuân thủ Bb thôi, nhưng bụp cái vượt đèn đỏ thì cũng má ơi, lỗi có giam bằng tha hồ xẻo!
 
Hạng C
22/8/16
594
1.180
93
41
Vậy chạy thẳng nó bắt ko tuân thủ Bb thôi, nhưng bụp cái vượt đèn đỏ thì cũng má ơi, lỗi có giam bằng tha hồ xẻo!
Ngã tư Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh hay lỗi: rẽ không đúng đèn, rẽ khi đang ở làn giữa, cán vạch khi rẽ. Đường NVL còn 1 lỗi nữa, 3 làn cho xe ô tô thì làn sát con lươn phải rất rộng, nhiều bác vượt trong làn đó là dính chưởng.
Ngã ba Quốc lộ 1 - Tân Kỳ Tân Quý: lỗi rẽ trái/quay đầu khi ở làn sát con lươn trái; đi thẳng thi ở làn sát con lươn phải. Chỗ này trước rẽ trái/quay đầu ở làn sát con lươn trái (giống như các ngã tư khác) nhưng nay đã đổi. Và đây gần như là nơi rẽ trái/quay đầu ở làn sát con lươn phải.

=> nói chung, 2 chỗ này dễ vi phạm nhất.
 
Hạng D
14/3/10
1.213
5.321
113
View attachment 2236281

Cho em xin hỏi đường. Em chạy từ đường Nguyễn Hữu Thọ (hướng từ Quận 4 về Nhà Bè) muốn rẽ trái vào đường Nguyễn Văn Linh nhưng nhập vào làn hỗn hợp (làn đi chung với xe máy) thì chạy như vậy có bị vi phạm/lỗi gì không các bác.

Bác nào rành khu vực đó hướng dẫn cách đi giúp em.

Do em có nhu cầu đi bảo trì xe muốn rẽ vào các showroom trên đường Nguyễn Văn Linh mà đi một lần bị CA bắt rồi nên bây giờ đi tiếp sợ bị bắt nữa quá. Nhờ các bác chỉ giúp. Qua bên đó lạ đường, biển báo nhiều quá em hoảng nhìn loạn không biết đâu là đâu.

Mong bác nào có hình ảnh về phân lane và cách chuyển lane cụ thể đường Nguyễn Văn Linh thì gửi tại bài viết này giúp em luôn ạ.
ko lỗi, rẽ bt