RE: Nguyên lý hoạt động của hệ thống kiểm tra đèn
Bác LPL làm thế là đúng rồi, hồi xưa IC hiếm và đắt bọn tôi sửa máy toàn phải chế như thế .
Cái mạch khuếch đại thuật toán về nguyên tắc nó cũng tương tự như bác làm, nhưng độ chính xác, độ ổn định và độ khuếch đại cao hơn nhiều, có thể ghép nhiều mạch trong 1 vỏ IC nhỏ gọn nên SX công nghiệp giá thành rất rẻ và ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực.
Mạch kđ thuật toán bác có thể xem thêm ở đây:
http://www.play-hookey.com/analog/opamp_characteristics.html
Trích đoạn: LPL
Cái này thì cần gì ECU, mà bác vctv nói khuyếch đại thuật toán của bác là sao ạ?
Tui thì chả biết lắm về nguyên lý chế tạo điện đóm trong xe nhưng nếu yêu cầu tui làm thì tui chỉ cần 1 con transistor, 1 cái đèn led (sáng khi đèn chính bị đứt), 3 con điện trở và 1 cái tụ điện là xong.
Nguyên lý thế này khi đèn chính sáng thì transistor dẫn đồng nghĩa với led gắn tại cực C transistor được nối mass (tắt ngúm). Khi đèn chính đứt thì transistor không dẫn đồng nghĩa với đèn led được cung cấp đủ âm dương sáng loà .
Bác LPL làm thế là đúng rồi, hồi xưa IC hiếm và đắt bọn tôi sửa máy toàn phải chế như thế .
Cái mạch khuếch đại thuật toán về nguyên tắc nó cũng tương tự như bác làm, nhưng độ chính xác, độ ổn định và độ khuếch đại cao hơn nhiều, có thể ghép nhiều mạch trong 1 vỏ IC nhỏ gọn nên SX công nghiệp giá thành rất rẻ và ứng dụng được trong nhiều lĩnh vực.
Mạch kđ thuật toán bác có thể xem thêm ở đây:
http://www.play-hookey.com/analog/opamp_characteristics.html