Trạm thu phí vào, ra dạng nút thắt cổ chai, tới gần trạm mở ra nhiều làn nhưng qua trạm xong lại chỉ còn 2 làn lên cầu, các xe làn khác tạt đầu, chen lấn để đi nhanh, trong khi các xe tải không có trớn phải chạy chậm lên cầu mà còn hay đi 2 làn nên thường xuyên kẹt.
Chỉnh sửa cuối:
Em thấy cũng ùn ứ, xe chạy chậm cả hướng ngược lại luôn anh ( hướng từ Đồng Nai qua cầu Long Thành đến trạm thu phí vào TpHCM ).
trạm ETC đoạn GD-PT (hình trên) mội bên có 2 lane hỏi sao ko ùn ứ vào cuối tuần
Trạm thu phí vào, ra dạng nút thắt cổ chai, tới gần trạm mở ra nhiều làn nhưng qua trạm xong lại chỉ còn 2 làn lên cầu, các xe làn khác tạt đầu, chen lấn để đi nhanh, trong khi các xe tải không có trớn phải chạy chậm lên cầu mà còn hay đi 2 làn nên thường xuyên kẹt.
Trạm cầu Long Thành thì ùn ứ cả trước và sau trạm luôn. Nếu xe công/xe tải chở nặng chịu nối đuôi chạy làn bên phải thì đỡ ùn ứ trên cầu hơn.
trạm ETC đoạn GD-PT (hình trên) mội bên có 2 lane hỏi sao ko ùn ứ vào cuối tuần
Mỗi chiều có 3 trạm á, tuy nhiên có nhiều xe chạy làn khẩn cấp tạt đầu/chen ngang nên dòng xe chính không chạy liên tục được làm giảm tốc độ dù có ETC
Nhìn cái barie giơ lên giơ xuống mình cũng không dám giữ tốc độ này khi qua trạm.
- Xe chạy qua trạm không giữ được tốc độ 40-50km/h mà gần như phải chạy chậm gần 0km rồi mới de-part, dẫn đến mất nhiều thời gian, nhất là các xe tải nặng
Biết Nguyên nhân chả mần ăn gì được, chỉ khi có giải pháp triệt để....mà còn chưa ăn thua....chứ đừng mong ý thức gì nhá.Trạm thu phí cao tốc GD-PT, đoạn xe chuẩn bị vào cao tốc LT-DG rất hay ùn ứ, dù đã áp dụng thu phí tự động (ETC), chiều qua mình mất cả 15 phút mới qua trạm được.
Theo mình quan sát có mấy nguyên nhân chính:
- Xe chạy qua trạm không giữ được tốc độ 40-50km/h mà gần như phải chạy chậm gần 0km rồi mới de-part, dẫn đến mất nhiều thời gian, nhất là các xe tải nặng.
- Một số xe "tận dụng" làn khẩn cấp, sau đó đến trạm thu phí thì "tạt đầu" gây nhiễu loạn dòng xe chạy đúng làn, hậu quả là dòng xe không thể chạy được liên tục khi qua trạm.
- Các xe bus, xe công, xe tải, xe con....chạy hỗn hợp dẫn đến mọi xe phải đi với tốc độ của xe thấp nhất là xe công.
Theo các bác còn nguyên nhân nào khác nữa?
View attachment 2965152
VETC khuyến nghị tối đa 30km/h mà chạy 40 50 rồi có gì lại đổ tại không nhận thẻ
- Xe chạy qua trạm không giữ được tốc độ 40-50km/h mà gần như phải chạy chậm gần 0km rồi mới de-part, dẫn đến mất nhiều thời gian, nhất là các xe tải nặng.
áp dụng công nghệ mới được rồi. không cần barrier nữaVETC khuyến nghị tối đa 30km/h mà chạy 40 50 rồi có gì lại đổ tại không nhận thẻ